Bài giảng lớp 6 môn Số học - Tuần 28 - Tiết 86 : Luyện tập tính chất cơ bản của phép nhân phân số

MỤC TIÊU:

 - Củng cố và khắc sâu phép nhân phân số và các tính chất cơ bản của phép nhân phân số

 - Vận dụng các kiến thức đã học về phép nhân phân số, các tính chất cơ bản của phép nhâ phân số để vận dụng giải toán .

 II. CHUẨN BỊ :

 1. GV : Nghiên cứu SGK - Soạn bài

 2. HS : Chuẩn bị bài tập 76, 77 sgk / 39 và luyện tập .

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn Số học - Tuần 28 - Tiết 86 : Luyện tập tính chất cơ bản của phép nhân phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28 TIẾT 86 : LUYỆN TẬP TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÉP NHÂN PHÂN SỐ . Ngày dạy : I. MỤC TIÊU: - Củng cố và khắc sâu phép nhân phân số và các tính chất cơ bản của phép nhân phân số - Vận dụng các kiến thức đã học về phép nhân phân số, các tính chất cơ bản của phép nhâ phân số để vận dụng giải toán . II. CHUẨN BỊ : 1. GV : Nghiên cứu SGK - Soạn bài 2. HS : Chuẩn bị bài tập 76, 77 sgk / 39 và luyện tập . III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : Phép nhân phân số có các tính chất cơ bản gì ? * Gọi hs : · Chữa bài tập 76 (36 sgk) GV : hỏi thêm ở câu B em còn cách giải nào khác không ? Tại sao em lại chọn cách 1 . Em hãy nêu cách giải câu C . · Gọi hs chữa bài tập 77 trang 39 câu a, c a) với c) với · GV hỏi thêm : · Ở bài trên em còn cách giải nào khác ? · Tại sao em chọn cách trên . · Vậy trước khi giải một bài toán các em phải đọc kỹ nội dung, yêu cầu của bài toán rồi tìm cách giải nào hợp lí nhất . 2. Luyện tập : · GV yêu cầu hs làm bài tập sau : Tính giá trị của biểu thức : Cho hs đọc nội dung bài toán . Bài toán trên có mấy cách giải ? Đó là những cách giải nào ? GV gọi hs lên bảng làm theo 2 cách . · HS1 : trả lời · HS2 : HS : Còn cách giải thực hiện theo thứ tự phép tính . HS : Áp dụng tính chất phân phối thì cách giải hợp lí hơn . HS : Em nhận thấy qua quan sát biểu thức thì phép tính ở ngoặc thứ 2 cho ta kết quả bằng 0 . Nên C có giá trị bằng 0 . HS lên bảng : với Em còn cách giải thay giá trị của chữ vào rồi thực hiện theo thứ tự phép tính . Vì cách giải đó nhanh hơn . HS : Bài toán có 2 cách giải . C1 : Thực hiện theo thứ tự phép tính . C2 : Áp dụng tính chất phân phối . · Cho cả lớp làm bài 83/sgk trang 41 . · Gọi hs đứng tại chỗ đọc bài và tóm tắt nội dung bài toán . · Bài toán có mấy đại lượng ? là những đại lượng nào ? · Có mấy bạn tham gia chuyên động ? GV vẽ sơ đồ bài toán Hãy tóm tắt nội dung bài toán vào bảng : · Em hãy giải bài toán trên . HS : Bài toán có 3 đại lượng là các đại lượng vận tốc (v) thời gian (t) , quãng đường (s) . Có 2 bạn tham gia chuyển động v t s Việt Nam 15 km/h 12 km/h 40ph = giờ 20ph = giờ AC BC AB = ? · HS : Phải tính quãng đường AC và quãng đường BC . · HS : Tính được thời gian Việt đi từ A đến C và thời gian Nam đi từ B đến C . HS : Giải (trên bảng) . 3. Dặn dò : · Tránh những sai lầm khi thực hiện phép tính . · Cần đọc kỹ đề bài trước khi giải để tìm cách giải đơn giản và hợp lí nhất . · Làm bài tập 80, 81, 82 sgk trang 40, 48 (GV hướng dẫn BT 81, 82) SBT : bài 91, 92 (93, 94, 95 học sinh khá giỏi) trang 19 .

File đính kèm:

  • docT. 86.doc