Câu 1: Nêu cách sơ cứu và băng bó cho người bị gãy xương
Câu 2: Gặp người bị gãy xương, chúng ta có nên nắn xương cho người bị gãy hay không? Vì sao?
Câu 3: Để bảo vệ xương khi tham gia giao thông em cần lưu ý những gì?
Câu 4: Ruột non có cấu tạo như thế nào để đảm nhiệm vai trò hấp thụ chất dinh dưỡng?
Câu 5: Vì sao chỉ những vết thương chảy máu động mạch ở tay và chân mới dùng biện pháp buộc garô?
2 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 426 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nội dung ôn tập kiểm tra học kì I môn Sinh học Lớp 8 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Ngô Gia Tự, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT QUẬN LONG BIÊN
TRƯỜNG THCS NGÔ GIA TỰ
NỘI DUNG ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I
MÔN SINH HỌC 8
Năn học 2017- 2018
Câu 1: Nêu cách sơ cứu và băng bó cho người bị gãy xương
Câu 2: Gặp người bị gãy xương, chúng ta có nên nắn xương cho người bị gãy hay không? Vì sao?
Câu 3: Để bảo vệ xương khi tham gia giao thông em cần lưu ý những gì?
Câu 4: Ruột non có cấu tạo như thế nào để đảm nhiệm vai trò hấp thụ chất dinh dưỡng?
Câu 5: Vì sao chỉ những vết thương chảy máu động mạch ở tay và chân mới dùng biện pháp buộc garô?
Câu 6: Nếu một người bị bệnh thiếu axít trong dạ dày thì sự tiêu hóa ở ruột non sẽ như thế nào?
Câu 7: Các bạch cầu đã tạo nên những hàng rào phòng thủ nào để bảo vệ cơ thể?
Câu 8: Vì sao người bị mắc bệnh gan lại giảm khả năng tiêu hóa?
Câu 9: Hút thuốc lá có hại cho hệ hô hấp như thế nào? Đưa ra các biện pháp để giúp hệ hô hấp tránh khỏi các tác nhân có hại?
Câu 10: Vì sao khi đi ra ngoài đường cần đeo khẩu trang chống bụi?
Nhóm trưởng
Tổ trưởng CM
KT hiệu trưởng
Phó hiệu trưởng
Nguyễn Thị Si
Phạm Tuấn Anh
Nguyễn Thị Song Đăng
File đính kèm:
- noi_dung_on_tap_kiem_tra_hoc_ki_i_mon_sinh_hoc_lop_8_nam_hoc.doc