Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 14, Tiết 29+30 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 14, Tiết 29+30 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
Ngày soạn: 12/ 12/ 2021
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN
BÀI 1: BÀI TẬP THỂ DỤC LIÊN HOÀN (từ nhịp 1 đến nhịp 16)
TIẾT 29: Một số động tác bổ trợ, trò chơi “Bật ô tiếp sức”. Học nhịp 1 đến nhịp 8
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Biết cách thức thực hiện nhóm động tác bật nhảy từ nhịp 1 đến nhịp 8 của bài Thể dục Liên hoàn 32 nhịp. Bài tập
bổ trợ, trò chơi vận động
2. Về năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, lực giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua
việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. Thực hiện được nhóm động tác bật nhảy từ nhịp 1 đến nhịp 8.
Biết chỉnh sửa động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài
học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả học tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt,
tập luyện TDTT hằng ngày.
3. Về phẩm chất: Nghiêm túc, tích cực, tự chủ và đoàn kết trong tập luyện.
II. Địa điểm, phương tiện và đồ dùng dạy học: + Sân TD phải đảm bảo vệ sinh sân tập, không có các vật gây nguy hiểm. Tranh ảnh, mô
hình, còi, cờ, dụng cụ trò chơi
III. Tiến trình dạy và học
Hoạt Nội dung giảng dạy L. vận động Phương pháp tổ chức tập luyện
động TG SL
Mở 2
1. Tập trung: Nhận lớp, kiểm tra tình hình sức - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động
đầu phút 1 lần
khẻo HS, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. x x x x x x x x x x x x x x x
2. Khởi động chung: Khởi động các khớp: cổ
tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp 4x8 x x x x x x x x x x x x x x x
hông, khớp gối. Ép dây chẳng dọc, ép ngang.
8 nhịp
3. Khởi động chuyên môn: Nâng tay dang ngang phút
rồi hạ sát thân. Nhảy 2 tay vỗ về trước, trên cao - Thực hiện theo nhịp khẩu lệnh Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
* 2 HS thực hiện nhảy 2 tay vỗ về trước, trên cao - Quan sát, nhận xét, đánh giá chung
Bài TD liên hoàn (Từ nhịp 1 đến nhịp 8) GV phân tích, thị phạm, HS nghe, quan sát, thực hiện
TTCB: Đứng nghiêm, hai tay thẳng ép sát chỉ - Một số động tác bổ trợ
quần, mắt nhìn thẳng tự nhiên. Nhịp 2, 4, 6, 8 - Tập đồng loạt động tác bổ trợ và từ nhịp 1-8
Nhịp 1: Bật tách chân thành tư thế đứng thẳng
rộng bằng vai, hai tay đưa trước lòng bàn tay 3 lần
hướng vào nhau; Nhịp 3: Bật tách chân thành tư 7
Kiến thế đứng thẳng rộng bằng vai, hai tay ngang lòng phút
thức bàn tay sấp;
mới
Nhịp 5: Bật tách chân thành tư thế đứng thẳng
rộng bằng vai, 2 tay qua ngang vỗ tay cao; Nhịp - 2 HS lên thực hiện mẫu từ nhịp 1-8. Lớp tập trung nhận
7: Bật tách chân thành tư thế đứng dạng, 2 tay qua xét. GV nhận xét và phân công tập luyện
ngang vỗ tay cao.
21
1. Động tác bổ trợ: Tại chổ đánh tay, chân ra Tập theo cặp: một người hô, một người thực hiện (người hô
phút 2 lần
trước sau, giang ngang về trước quan sát, nhận xét, người tập tự chỉnh sửa)
Luyện tập: + Tập theo nhịp đếm. Tự hô đếm - Tập theo nhóm, tổ
và thực hiện. Tập đơn lẽ đến ghép phối hợp nhịp
hoàn chỉnh từ nhịp 1 – 8. Kĩ thuật tay, chân đúng
Tập góc độ, biên độ động tác phối hợp nhịp
luyện nhàng,dùng sức và thực hiện đúng phương hướng - Tập luyện theo nhóm hàng ngang. Thi đua giữa 4 tổ, nhận
3. Trò chơi: Bật ô tiếp sức xét chéo
- Thứ tự bật người thứ nhất bật di chuyển tiến lượt 3 – 5 - Chia làm 2 đội có số quân bằng nhau, chơi 3 hiệp thắng 2
đi và về lần *
- Khi người thứ nhất chạm vào tay người thứ 2 3 x x x x x x x
mới được di chuyển, người thứ nhất về cuối hàng hiệp x x x x x x x Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
- Tương tự khi nào người đứng cuối cùng bật kết *
thúc và đứng đầu hàng là kết thúc 1 hiệp
* Thực hiện: 4 em tập từ nhịp 1- 8 và nêu vận 7 1 lần - Nhận xét, đánh giá, khi nêu ra vận dụng
dụng vào tập luyện các động tác, các môn TT phút
khác, hay sinh hoạt hàng ngày 2x8
nhịp
- Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập
Vận thân, kết hợp hít thở sâu, lắc chân tay,... 1 lần - Thả lỏng tích cực, hạn chế đau cơ sau tập luyện
dụng * Nhận xét và giao nhiệm vụ: Ý thức, tư thế, tác
phong, khả năng nắm bài của học sinh . Giao bài - Ưu phát huy, khắc phục những tồn tại..
tập và hướng dẫn tập ngoài giờ, vận dụng vào đời
sống, sinh hoạt hàng ngày chú ý vấn đề dinh - Lớp khỏe
dưỡng trước và sau tập luyện . Kết thúc giờ học. Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
Ngày soạn: 12/ 12/ 2021
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN
BÀI 1: BÀI TẬP THỂ DỤC LIÊN HOÀN (từ nhịp 1 đến nhịp 16)
TIẾT 30: - Ôn nhịp 1-8, trò chơi “Ai làm đúng nhất”. Học nhịp 9 đến 16 phối hợp nhịp 1-16
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Biết cách thức thực hiện nhóm động tác bật nhảy từ nhịp 9 đến nhịp 16 của bài Thể dục Liên hoàn 32 nhịp và phối
hợp từ nhịp 1-16. Bài tập bổ trợ, trò chơi vận động
2. Về năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, lực giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua
việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. Thực hiện được nhóm động tác bật nhảy từ nhịp 9 đến nhịp 16
phối hợp từ nhịp 1-16.
Biết chỉnh sửa động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung
bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả học tập luyện;
Biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày.
3. Về phẩm chất: Nghiêm túc, tích cực, tự chủ và đoàn kết trong tập luyện.
II. Địa điểm, phương tiện và đồ dùng dạy học:
+ Sân TD phải đảm bảo vệ sinh sân tập, không có các vật gây nguy hiểm.
+ Tranh ảnh, mô hình, còi, cờ, dụng cụ trò chơi
III. Tiến trình dạy và học
Hoạt Nội dung giảng dạy L. vận động Phương pháp tổ chức tập luyện
động TG SL Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
Mở 1. Tập trung: Nhận lớp, kiểm tra tình hình sức khẻo 2 - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động
đầu phút 1 lần
HS, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. chung, lớp phó điều hành khởi động chuyên môn
2. Khởi động chung: Khởi động các khớp: cổ tay, x x x x x x
cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp 4x8
gối. Ép dây chẳng dọc, ép ngang. 8 nhịp x x x x x x
3. Khởi động chuyên môn: Đá lăng chân, tay sang phút - Thực hiện theo nhịp khẩu lệnh
ngang, trước, sau. Nhảy 2 tay vỗ về trước, trên cao
* 2 HS thực hiện đá lăng chân, tay sang ngang
* Quan sát, nhận xét, đánh giá chung
Bài TD liên hoàn (Từ nhịp 9 đến nhịp 12) GV phân tích, thị phạm, HS nghe, quan sát, thực
hiện
- Nhịp 9: Chân trái bước sang ngang rộng hơn vai,
hai tay dang ngang, lòng bàn tay sấp. Nhịp 10: Hai - Một số động tác bổ trợ
tay vòng xuống dưới bắt chéo trước bụng sau đó đưa - Tập đồng loạt động tác bổ trợ và từ nhịp 9-12
qua trước lên cao. Nhịp 11: Hai tay hạ thành tư thứ 3 lần
x x x x x x
dang ngang, lòng bàn tay sấp. Nhịp 12: Chân trái
7 x x x x x x
Kiến khuỵu gối, chân phải thẳng, gập thân, vặn mình sang phút
x x x x x x
thức trái, bàn tay phải chạm cổ chân trái, tay trái đưa lên
mới cao, mặt hướng trước. x
* 2 HS lên thực hiện mẫu từ nhịp 9-16.
* Đánh giá: Lớp tập trung nhận xét. GV nhận xét và
phân công tập luyện
21
Tập động tác bổ trợ Tập theo cặp: một người hô, một người thực hiện
phút 2 lần
(người hô quan sát, nhận xét, người tập tự chỉnh sửa)
Luyện tập : + Tập theo nhịp đếm. Tự hô đếm và
thực hiện. Tập đơn lẽ đến ghép phối hợp nhịp hoàn - Tập theo nhóm, tổ
chỉnh từ nhịp 9 – 16. Kĩ thuật tay, chân đúng góc độ, 3 – 5 x x x x x x x x
biên độ động tác phối hợp nhịp nhàng, dùng sức và lần
Tập thực hiện đúng phương hướng Tổ 1 x Tổ 2 x Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Môn GDTC 6
luyện + Phối hợp tập từ nhịp 1- 16. Theo nhịp khẩu lệnh - Tập luyện theo nhóm hàng ngang. Thi đua giữa 4 tổ,
3. Trò chơi: “ Ai làm đúng nhất” nhận xét chéo, sữa sai
3 hiệp - Chia làm 2 đội có số quân bằng nhau, chơi 3 hiệp
thắng 2
* Thực hiện: 4 em tập từ nhịp 9- 16 và nêu vận dụng 7 1 lần - Nhận xét, đánh giá, khi nêu ra vận dụng
vào tập luyện các động tác, các môn TT khác, hay phút
sinh hoạt hàng ngày 2x8
nhịp
- Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập thân,
Vận kết hợp hít thở sâu, lắc chân tay,... 1 lần - Thả lỏng tích cực, hạn chế đau cơ sau tập luyện
dụng * Nhận xét và giao nhiệm vụ: Ý thức, tư thế, tác
phong, khả năng nắm bài của học sinh . Giao bài tập - Ưu phát huy, khắc phục những tồn tại..
và hướng dẫn tập ngoài giờ, vận dụng vào đời sống,
sinh hoạt hàng ngày chú ý vấn đề dinh dưỡng trước - Lớp khỏe
và sau tập luyện . Kết thúc giờ học.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tuan_14_tiet_2930_nam.docx