Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 7: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia

- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học. Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng

điểm số, dàn và dồn hàng.

- Bài TD: Ôn 6 động tác. Học động tác: Nhảy.

- Chạy bền : Trò chơi.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt các động tác quay. Biết cách tập

hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, dàn và dồn hàng.

- BTD: Thực hiện đúng 6 động tác. Biết tên động tác và thực hiện tương đối đúng

động tác: Nhảy.

2.Về phẩm chất:

- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi

trò chơi.

2. Về năng lực:

a. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác Nhảy của bài thể dục trong sách

giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các

trò chơi.

b. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân

để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động

tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác nhảy trong bài

thể dục

pdf3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 61 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 7: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày giảng: 6A 6B 6D 2/10 29/9 1/10 Tiết 7 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ-BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học. Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, dàn và dồn hàng. - Bài TD: Ôn 6 động tác. Học động tác: Nhảy. - Chạy bền : Trò chơi. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt các động tác quay. Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, dàn và dồn hàng. - BTD: Thực hiện đúng 6 động tác. Biết tên động tác và thực hiện tương đối đúng động tác: Nhảy. 2.Về phẩm chất: - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: a. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác Nhảy của bài thể dục trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các trò chơi. b. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác nhảy trong bài thể dục. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên + Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch bài dạy, trang phụ thể thao. 2. Học sinh + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao - III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số. 2 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy nội dung bài mới: * Hoạt động 1: Khởi động - Giái viên giới thiệu bài * Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới Nội dung kiến thức trọng tâm Định lượng Hoạt động của GV - HS I. Phần mở đầu GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học. Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Đi thường: Thực hiện tay ngực, tay cao, lườn, đi vặn mình. Dừng: Thực hiện động tác bụng,chân, xoay các khớp. (HS thực hiện đúng động tác) II. Phần cơ bản 1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN) Ôn: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đằng sau quay, Luyện tập: Luyện tập theo tổ nhóm, dưới sự điều khiển của cán sự (tổ trưởng). (HS nhớ và thực hiện đúng động tác) - Học cách đổi chân khi đi đều sai nhịp Củng cố: Từng tổ lên thực hiện 2. Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 6 động tác. - Học động tác: Nhảy. - Củng cố bài HS hoàn thiện 7 động tác đã học của bài thể dục. 6-8’ 2 x8N 30-32' 2x8N Cán sự tập hợp báo cáo.    GV Cán sự điều khiển, GV qs giúp HS thực hiện đúng động tác.            GV nhắc nội dung, HS T/hiện. HS luyện tập theo tổ nhóm Nhóm 1 Nhóm 2      Nhóm 3 Nhóm 4     GV dến từng tổ qs sửa sai. Gv thị phạm động tác mới, hướng dẫn cho hs thực hiện HS ôn lại từ động tác 1- 6                             HS luyện tập theo tổ nhóm. Nhóm 1 Nhóm 2   3 2. Chạy bền Trò chơi: “Người thừa thứ 3”. HS thực hiện một cách tích cực, nghiêm túc * Củng cố: cho HS nhắc lại nội dung đã học III. Phần kết thúc GV tập hợp lớp thả lỏng. Nhận xét chung giờ tập. Xuống lớp 5-6’ 3- 5’    Nhóm 3 Nhóm 4     Gv quan sát chỉnh sửa. Lớp nhận xét GV nhận xét chung. GV hướng dẫn cách chơi, và cho HS thực hiện. - Đội hình xuống lớp      GV hướng dẫn bài tập về nhà. * HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP : - Tập luyện ĐHĐN, bài bài thể dục tay không khớp với nhịp hô * HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG: * HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU - Học thuộc 6 động tác của bài TD tay không kết hợp đánh nhịp.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_7_doi_hinh_doi_ngu_bai_the_duc_ch.pdf