Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

- Bài thể dục: Học 2 động tác: Vươn thở, Tay.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Thái độ.

- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô

giáo.

- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

2. Phẩm chất

- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học

sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể

3. Về năng lực.

3.1.Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh

phục vụ bài học.

- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để

trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi

3.2.Năng lực đặc thù.

- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức

khỏe và phát triển cơ thể

- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên

- thực hiện đúng động tác

- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm: Sân TD

2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện.

pdf6 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 65 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày dạy: 6A1,3: 19/10/2020 6A2: 21/10/2020 Tiết 13 BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - Bài thể dục: Học 2 động tác: Vươn thở, Tay. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Thái độ. - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô giáo. - Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể 3. Về năng lực. 3.1.Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi 3.2.Năng lực đặc thù. - Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên - thực hiện đúng động tác - Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi . II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân TD 2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc, ngang. 10’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x 2 x B. PHẦN CƠ BẢN 1. ĐHĐN - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số (từ 1 đến hết, theo chu kì 1 – 2); Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. * Củng cố nội dung ôn luyện. 2. Bài thể dục - Học 2 động tác: Vươn thở, tay. * Củng cố 3. Chạy bền - Luyện tập chạy bền. Học một số 30’ - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - GV hô cho HS thực hiện. - HS thực hiện GV quan sát sửa sai cho học sinh. - GV cùng học sinh củng cố nội dung giờ học. - GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện. - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét chốt lại nội dung. - GV làm mẫu kết hợp phân tích kĩ thuật. HS quan sát. - HS thực hiện. - GV quan sát sửa sai. - GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện. - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét chốt lại nội dung. - GV hướng dẫn HS thực hiện. - Đội hình tập: x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x Nhóm 2 - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - GV quan sát, đôn đốc sửa sai cho 3 động tác hồi tĩnh sau khi chạy. HS. - GV hướng dẫn một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. - HS quan sát, tiếp thu và chạy vòng quanh sân theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. - GV quan sát, đôn đốc HS tập luyện. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng 2. Củng cố - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học. 3. Dặn dò - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện và chuẩn bị giờ sau. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên “Hô” giải tán. - Học sinh “Đáp” khỏe. 4 Ngày dạy: 6A3: 21/10/2020 6A1,2: 22/10/2020 Tiết 14 BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - Bài thể dục: Học 2 động tác: Vươn thở, Tay. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Thái độ. - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô giáo. - Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể 3. Về năng lực. 3.1.Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi 3.2.Năng lực đặc thù. - Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên - thực hiện đúng động tác - Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi . II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân TD 2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc, ngang. 10’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x 5 B. PHẦN CƠ BẢN 1. ĐHĐN - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số (từ 1 đến hết, theo chu kì 1 – 2); Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. * Củng cố nội dung ôn luyện. 2. Bài thể dục - Học 2 động tác: Vươn thở, tay. * Củng cố 3. Chạy bền - Luyện tập chạy bền. Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. 30’ - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - GV hô cho HS thực hiện. - HS thực hiện GV quan sát sửa sai cho học sinh. - GV cùng học sinh củng cố nội dung giờ học. - GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện. - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét chốt lại nội dung. - GV làm mẫu kết hợp phân tích kĩ thuật. HS quan sát. - HS thực hiện. - GV quan sát sửa sai. - GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện. - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét chốt lại nội dung. - GV hướng dẫn HS thực hiện. - Đội hình tập: x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x Nhóm 2 - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - GV quan sát, đôn đốc sửa sai cho HS. 6 - GV hướng dẫn một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. - HS quan sát, tiếp thu và chạy vòng quanh sân theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. - GV quan sát, đôn đốc HS tập luyện. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng 2. Củng cố - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học. 3. Dặn dò - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện và chuẩn bị giờ sau. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên “Hô” giải tán. - Học sinh “Đáp” khỏe.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tuan_7_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf
Giáo án liên quan