Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 39 đến 42 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang

- Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Trò chơi.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức , kĩ năng

+ Nhảy xa: Biết và thực hiện tốt các động tác đã học biết và nắm luật

chơi.

+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.

- Thái độ:

+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

+ GD ý thức yêu thích môn học.

- Định hướng năng lực.

+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh

+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất

sức bền.

II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN

+ Địa điểm: Sân tập của trường

+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục

gọn gàng.

pdf9 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 164 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 39 đến 42 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 6/1/2020. Tiết 39 NHẢY XA - CHẠY BỀN - Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Trò chơi. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Nhảy xa: Biết và thực hiện tốt các động tác đã học biết và nắm luật chơi. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy xa. - Ôn một số nội dung đã học. 28-30' *Củng cố: Cách đo và điều chỉnh đà. Một bước đặt chân giậm vào ván. Trò chơi: Bật nhảy tiếp sức 3. Chạy bền Luyện tập chạy bền chạy quanh sân thể dục nam chạy 4v, nữ chạy 3v. HS quan sát, thực hiện theo yêu cầu của GV - Đội hình TL: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình TL: xxxxxxxx xxxxxxxx x x - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. GV phổ biến luật chơi sau đó tổ chức cho HS chơiHS thực hiện lần lượt theo đội hình nước chảy. HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. Ngày giảng: / 2 /2020. Tiết 40 NHẢY XA - CHẠY BỀN - Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Học mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Nhảy xa: Biết và thực hiện tốt các động tác đã học, HS biết và thực hiện đc mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy xa. - Ôn một số nội dung đã học. - Học mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. *Củng cố: mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. 3. Chạy bền Luyện tập chạy bền chạy quanh sân thể dục nam chạy 4v, nữ chạy 3v. 28-30' HS quan sát, thực hiện theo yêu cầu của GV - Đội hình TL: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình TL: xxxxxxxx xxxxxxxx x x - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. Ngày giảng: / 2 /2020. Tiết 41 NHẢY XA - CHẠY BỀN - Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Học mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Nhảy xa: Biết và thực hiện tốt các động tác đã học, HS biết và thực hiện đc mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy xa. - Ôn một số nội dung đã học. - Ôn mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. *Củng cố: mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. 3. Chạy bền Luyện tập chạy bền chạy quanh sân thể dục nam chạy 4v, nữ chạy 3v. 28-30' HS quan sát, thực hiện theo yêu cầu của GV - Đội hình TL: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình TL: xxxxxxxx xxxxxxxx x x - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. Ngày giảng: / 2 /2020. Tiết 42 NHẢY XA - CHẠY BỀN - Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Học mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Nhảy xa: Biết và thực hiện tốt các động tác đã học, HS biết và thực hiện đc mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy xa. - Ôn một số nội dung đã học. - Ôn mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. *Củng cố: mô phỏng động tác chân lăng giai đoạn trên không. 3. Chạy bền Luyện tập chạy bền chạy quanh sân thể dục nam chạy 4v, nữ chạy 3v. 28-30' HS quan sát, thực hiện theo yêu cầu của GV - Đội hình TL: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình TL: xxxxxxxx xxxxxxxx x x - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_39_den_42_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf