Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 31 đến 34 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang

- Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích chuẩn bị kiểm tra.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức , kĩ năng

+ Nhảy cao : Biết và thực hiện đối tốt động tác bổ trợ, nâng cao dần

thành tích chuẩn bị cho kiểm tra.

+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.

- Thái độ:

+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

+ GD ý thức yêu thích môn học.

- Định hướng năng lực.

+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh

+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất

sức bền.

II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN

+ Địa điểm: Sân tập của trường

+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục

gọn gàng

pdf9 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 31 đến 34 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 2/12/2019. Tiết 31 NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích chuẩn bị kiểm tra. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Nhảy cao : Biết và thực hiện đối tốt động tác bổ trợ, nâng cao dần thành tích chuẩn bị cho kiểm tra. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy cao - Ôn tập: Các động tác bổ 28 - 30' - Đội hình tập trợ - Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích. - Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật. 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền: Nam chạy 4v, nữ 3v. x x x x x x x x x x x x x x - GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai cho hs - Đội hình tập luyện. ↶ ↷ x x x x x x x x x x x x x x - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. Ngày giảng: 4/11/2019. Tiết 32 KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức, kỹ năng. + Thực hiện đúng kỹ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”. Thành tích đạt TCRLTT. + Qua kiểm tra đánh giá được khả năng rèn luyện tư thế và ý thức luyện tập của từng HS. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bật. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng thước đo.Vệ sinh sân tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn tập nhảy cao 28 - 30' - GV yêu cầu HS ôn luyện lần lượt theo đội hình nước chảy. - HS thực hiện theo yêu cầu. - Đội hình kiểm tra 2. Kiểm tra a. Nội dung kiểm tra. - Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua theo mức xà quy định ( trọng tâm giai đoạn giậm nhảy và qua xà ) b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 HS. - Mỗi HS được tham gia nhảy thử 1 lần và chính thức 2 lần. - Mức xà quy định: Nam : 0,95m, Nữ: 0,85m. c. Cách đánh giá, xếp loại. + Loại “Đ” - Thực hiện khá đúng kỹ thuật giai đoại qua xà, Các giai đoạn khác cơ bản thực hiện được. - Qua mức xà quy định. + Loại “CĐ” - Các trường hợp còn lại. ↶ ↷ x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên quan sát sửa sai cho HS - Đội hình kiểm tra như trên. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - GV quan sát, nhận đánh giá nhận xét C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. Ngày giảng: 9/12/2019. Tiết 33 ÔN TẬP HỌC KỲ I. ( Chạy ngắn ) - Chạy ngắn: Ôn kĩ thuật xuất phát thấp. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức, kỹ năng. + Chạy ngắn : Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật chạy cự ly ngắn và nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng thước đo.Vệ sinh sân tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. Phần cơ bản. 1. Chạy ngắn: - Ôn: Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của chân. 28 - 30' GV yêu cầu HS thực hiện một số động tác bổ trợ (tại chỗ ). + Chạy bước nhỏ +Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau - Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp - HS thực hiện theo yêu cầu - ĐH tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x -GV quan sát đôn đốc HS tập luyện - GV yêu cầu HS ôn luyện như giờ học trước. - HS thực hiện theo yêu cầu. - ĐH tập luyện xxxxxxxx xxxxxxxx x 45-50m x - GV quan sát, đôn đốc và bấm thời gian qua mỗi đợt HS thực hiện. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. Ngày giảng: 11/12/2019. Tiết 34 KIỂM TRA HỌC KỲ I. - Kiểm tra : Chạy ngắn ( cự ly 60m) I. MỤC TIÊU: - Kiến thức, kỹ năng. + Kiểm tra đánh giá kết quả học tập rèn luyện của học sinh, biết và thực hiện đúng chạy ngắn 60(m), đạt TCRLTT. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng thước đo.Vệ sinh sân tập. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. Phần cơ bản. 1. Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy 60m ( Trọng tâm 28 - 30' - HS tập chung theo hàng ngang như khởi động - HS đến lượt kiểm tra vào thực giai đoạn xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng ) 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi đợt 1-2 HS - Mỗi HS được tham gia kiểm tra một lần, trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2 3. Cách đánh giá xếp loại. 1. Loại “Đ”: - Còn sai sót nhỏ 1 trong 2 giai đoạn kỹ thuật - Thành tích dưới 10,5s ( nam ), dưới 11,6s ( nữ ) 2. Loại “CĐ”. - Có từ 3 giai đoạn kỹ thuật thực hiện sai trở lên - Thành tích không đạt mức trên. hiện theo khẩu lênh của GV - HS chưa đến lượt kiểm tra chú ý, trật tự quan sát - Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 60m x - GV bấn thời gian qua mỗi đợt HS thực hiện. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_31_den_34_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf