I. Mục tiêu:
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Kiến thức.
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số,đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, sau, dàn và dồn hàng, đi đều đứng lại.
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn
mình.
3. Kĩ năng.
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm,
nghỉ, quay phải, trái, sau, dàn và dồn hàng.
+ Thực hiện cơ bản đúng các động tác: vươn thở, tay, ngực.
+ Thực hiện được các động tác: chân, bụng,vặn mình.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: sân Trường
- Phương tiện: còi .
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 184 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 3 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 6A1,3: 21/09/2020
6A2: 23/09/2020
TIẾT 5
ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC- CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Kiến thức.
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số,đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, sau, dàn và dồn hàng, đi đều đứng lại.
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn
mình.
3. Kĩ năng.
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm,
nghỉ, quay phải, trái, sau, dàn và dồn hàng.
+ Thực hiện cơ bản đúng các động tác: vươn thở, tay, ngực.
+ Thực hiện được các động tác: chân, bụng,vặn mình.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: sân Trường
- Phương tiện: còi .
III. Tiến trình giảng dạy:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐÂU
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp ( cổ tay, cổ,
chân, vai cánh tay, hông, đầu
gối ).
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. KTBC:
Tập bài thể dục động tác vươn
10’
Mỗi
đtác
thực
hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
1L x
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng
ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi
học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Cỏn sự hướng dẫn cho lớp
khởi động
Gọi 2 HS thực hiện và 2 HS n.xét.
thở, vặn mình, phối hợp 8N Giáo viên đánh giá và cho điểm
B.PHẦN CƠ BẢN
1.ĐHĐN
- Ôn: các nội dung đã học
+ Tập hợp hàng ngang, hàng dọc,
dóng hàng, dàn và dồn hàng,
nghiêm nghỉ, quay các hướng
- Học :
+ Giậm chân đều tại chỗ.
+ Đi đều , đứng lại.
+ Đi đều thẳng hướng,và vòng
phải(trái)
30’
5 lần
- Lớp chia thành 4 nhóm tập luyện
nhóm trưởng thực hiện trước sau
đó các thành viên trong nhóm lên
thực hiện tập hợp hàng dọc.
- Giáo viên phân tích và thị phạm
động tác cho HS quan sát .
- Gọi 3-5 HS lên thực hiện-GV
vừa hô vừa giảng giải thêm cho
HS rõ vể các cách chuyền hướng
đi.
- Lớp chia 4 nhóm tập luyện và
các em thay nhau lên điều khiển.
2- Bài TD phát triển chung 9
động tác:
Ôn các động tác đã học của bài TD
a. Động tác Vươn thở
b. Động tác Tay
c. Động tác Ngực.
d. Động tác Chân
e. Động tác Bụng
f. Động tác Vặn mình
g. Động tác Phối hợp
3. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền , một số động
tác hồi tĩnh
Cho
HS
tập từ
3-5
lần
4 lần
8
nhịp
- Giáo viên cho HS tập chung 5
lần
- GV vừa hô vừa quan sát sửa sai
cho HS
- Cán sự: chia 2 nhóm (nam,nữ)
tập luyện
- Giáo viên quan sát và chỉnh sửa
kỹ thuật cho HS.
- GV cho HS ôn từ động tác vươn
thở đến động tác phối hợp.
- GV tập trung học sinh và gọi
từng nhóm 4 em lên thực hiện từ
động tác 1 đến động tác 5
- Gọi 4 HS lên nhận xét đánh giá
từng em.
- Hs thực hiện theo sự chỉ đạo của
Gv
B.PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở
sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi
học.
+ Giao khối lượng cho HS tập ở
nhà
3. Dặn dò.
+ Về nhà tập luyện các nội dung
đã học của ĐHDDN
+ Ôn các động tác đã học của bài
TD
5 (P)
(3p)
(2P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả
lỏng.
-GV hướng dẫn HS về nhà tập
luyện.
Ngày dạy: 6A3: 23/09/2020
6A1,2: 24/09/2020
TIẾT 6
ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC- CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. kiến thức.
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số,đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, sau, dàn và dồn hàng, đi đều đứng lại, đổi
chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn
mình, bật nhảy điều hòa.
3. Kĩ năng.
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm,
nghỉ, quay phải, trái, sau, dàn và dồn hàng.
+ Thực hiện cơ bản đúng đi đều đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Thực hiện cơ bản đúng các động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng,vặn
mình.
+ Thực hiện được các động tác: bật nhảy điều hòa.
- Biết cách chơi trò chơi( Thỏ nhường hang)
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: sân Trường
- Phương tiện: còi .
III. Tiến trình giảng dạy:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐÂU
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ,
chân, vai cánh tay, hông, đầu
gối
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
10’
Mỗi
đtác
thực
hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng
ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi
học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Cỏn sự hướng dẫn cho lớp
khởi động
- Chạy đạp sau.
3. KTBC:
Tập bài thể dục các động tác
tay, chân, bụng
1 lần
Gọi 2 HS thực hiện và 2 HS nhận
xét.
Giáo viên đánh giá và cho điểm
B.PHẦN CƠ BẢN
1.ĐHĐN
- Ôn một số nội dung đả học
+ Tập hợp hàng ngang, hàng dọc,
dóng hàng, dàn và dồn hàng,
nghiêm nghỉ, quay các hướng,
giậm chân đều tại chỗ, đi đều,
đứng lại. đi đều thẳng hướng,và
vòng phải(trái).
- Học đổi chân khi đi sai nhịp
2- Bài TD phát triển chung 9
động tác:
Ôn 7 động tác đã học
a. Động tác Vươn thở
b. Động tác Tay
c. Động tác Ngực.
d. Học Động tác Chân
3- Chạy bền:
Trò chơi phát triển sức bền
30’
Cho
HS
tập từ
3-5
lần
4 lần
8
nhịp
- Lớp chia thành 4 nhóm tập luyện
nhóm trưởng thực hiện trước sau
đó các thành viên trong nhóm lên
thực hiện tập hợp hàng dọc.
- Lớp chia 4 nhóm tập luyện và các
em thay nhau lên điều khiển.
- Giáo viên phân tích làm mẫu cho
HS quan sát
- Lớp chia 4 nhóm ôn luyện.
- Gv quan sát
- Giáo viên cho HS tập chung 5 lần
- GV vừa hô vừa quan sát sửa sai
cho HS
- GV làm mẫu 2 động tác cho HS
quan sát.
- GV: Vừa làm mẫu, vừa phân tích
vừa hướng dẫn cho học sinh tập
luyện.
- HS : chia 2 nhóm (nam,nữ) tập
luyện
- Giáo viên quan sát và chỉnh sửa
kỹ thuật cho HS.
- GV cho HS ôn toàn bài
- Gọi 4 HS lên nhận xét đánh giá
từng em
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thực hiện trò chơi(Thỏ nhường
hang)
Giáo viên tổ chức cho HS chơi.át
và sửa sai cho HS
B.PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở s
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả
buổi học.
3. Dặn dò.
+ Về nhà tập luyện các nội dung
5 (P)
(3p)
(2P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả
lỏng.
đã học của ĐHDDN
+ Ôn bài TD
-GV hướng dẫn HS về nhà tập
luyện.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tuan_3_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf