Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 5 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

- ĐHĐN: Ôn luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn

hàng.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Thái độ.

- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô

giáo.

- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

2. Phẩm chất

- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học

sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể

3. Về năng lực.

3.1.Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh

phục vụ bài học.

- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để

trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi

3.2.Năng lực đặc thù.

- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức

khỏe và phát triển cơ thể

- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên

- thực hiện đúng động tác

- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .

pdf6 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 97 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 5 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày dạy: 6A1,3: 05/10/2020 6A2: 07/10/2020 Tiết 9 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Thái độ. - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô giáo. - Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể 3. Về năng lực. 3.1.Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi 3.2.Năng lực đặc thù. - Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên - thực hiện đúng động tác - Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi . III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc, ngang. 10’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x 2 B. PHẦN CƠ BẢN 1. ĐHĐN * Ôn một số nội dung đã học: + Tập hợp hàng ngang + Dóng hàng + Điểm số + Dóng hàng + Dồn hàng. * Củng cố nội dung ôn luyện. 2. Bài thể dục - Ôn 8 động tác đã học. * Củng cố 3. Chạy bền - Luyện tập chạy bền. - Nam chạy 5 vòng sân thể dục. - Nữ chạy 3 vòng sân thể dục. - GV yêu cầu HS ôn luyện các kỹ năng ĐHĐN. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - Đội hình tập: x x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x x Nhóm 2 - Cán sự hô cho HS thực hiện. - GV quan sát sửa sai cho học sinh. - GV cùng học sinh củng cố nội dung giờ học. - GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện. - Gọi HS khác nhận xét GV nhận xét chốt lại nội dung - GV hô cho toàn lớp thực hiện 1- 2 lượt. Sau đó chia thành các nhóm ( tổ ) tập luyện. - HS thực hiện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV - Đội hình tập: x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x Nhóm 2 - HS thực hiện. - GV quan sát sửa sai. - GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện. - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét chốt lại nội dung. - Đội hình tập luyện: 3 - GV yều cầu HS chạy quanh sân tập. - HS thực hiện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. - GV quan sát, đôn đốc HS tập luyện. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng 2. Củng cố - Nhận xét đánh giá kết quả giờ học. 3. Dặn dò - Dặn dò họcc sinh về nhà ôn luyện và chuẩn bị giờ sau. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên “Hô” giải tán. - Học sinh “Đáp” khỏe. 4 Ngày dạy: 6A3: 07/10/2020 6A1,2: 08/10/2020 Tiết 10 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng, ôn đi đều – đứng lại - Chạy bền: Trò chơi: “hai lần hít vào hai lần thở ra” I. MỤC TIÊU 1. Thái độ. - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô giáo. - Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể 3. Về năng lực. 3.1.Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi 3.2.Năng lực đặc thù. - Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên - thực hiện đúng động tác - Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi . II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân tập. 2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc, ngang. 10’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x 5 x - Cán sự lớp điều khiển. - Giáo viên quan sát nhắc nhở. B. PHẦN CƠ BẢN 1. ĐHĐN - Ôn một số nội dung đã học, Ôn đi đều – đứng lại. * Củng cố nội dung ôn luyện. 2. Bài thể dục - Ôn toàn bài TD. * Củng cố 30’ - GV yêu cầu HS ôn luyện các kỹ năng ĐHĐN. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - Đội hình tập: x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x Nhóm 2 - Cán sự hô cho lớp thực hiện. - GV quan sát sửa sai cho học sinh. - GV cùng học sinh củng cố nội dung giờ học. - GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện nội dung đi đều – đứng lại. - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét chốt lại nội dung - GV hô cho toàn lớp thực hiện 1-2 lượt. Sau đó chia thành các nhóm ( tổ ) tập luyện. - HS thực hiện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV. - Đội hình tập: x x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x x Nhóm 2 - HS thực hiện. - GV quan sát sửa sai. - GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện. 6 3. Chạy bền - Trò chơi: “ Hai lần hít vào, hai lần thở ra”. - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét chốt lại nội dung. - GV hướng dẫn HS cách chơi, luật chơi. - HS chơi, GV quan sát và điều khiển. - Đội hình trò chơi: x x x x x x x x x x x x x x C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng 2. Củng cố - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học. 3. Dặn dò - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện và chuẩn bị giờ sau. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên “Hô” giải tán. - Học sinh “Đáp” khỏe.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tuan_5_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf