Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1: Mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục 6. Lợi ích tác dụng của TDTT Mục 1 - Trường THCS Ta Gia

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Biết được một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT.

- Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hằng ngày

2.Về phẩm chất:

- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

2. Về năng lực:

a. Năng lực chung:

- Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,

năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.

b. Năng lực đặc thù:

- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển về

sức nhanh.

II. CHUẨN BỊ:

1. GV: Sách giáo khoa, kế hoạch bài giảng.

2. HS: chuẩn bị bài theo hướng dẫn.

III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT

1. Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thảo luận nhóm, đóng vai

2. Kĩ thuật: chia sẻ nhóm, trình bày 1 phút

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức

2. Kiểm tra:

3. Bài mới

* HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

Giới thiệu bài: Lợi ích tác dụng của TDTT

pdf2 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 86 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1: Mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục 6. Lợi ích tác dụng của TDTT Mục 1 - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày giảng: 6A 6B 6D 11/9 8/9 10/9 TIẾT 1 Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 6 Lợi ích tác dụng của TDTT Mục 1 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết được một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT. - Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hằng ngày 2.Về phẩm chất: - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 2. Về năng lực: a. Năng lực chung: - Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp. b. Năng lực đặc thù: - Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển về sức nhanh. II. CHUẨN BỊ: 1. GV: Sách giáo khoa, kế hoạch bài giảng. 2. HS: chuẩn bị bài theo hướng dẫn. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thảo luận nhóm, đóng vai 2. Kĩ thuật: chia sẻ nhóm, trình bày 1 phút IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra: 3. Bài mới * HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG Giới thiệu bài: Lợi ích tác dụng của TDTT * HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC, KĨ NĂNG MỚI Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS A. phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức lớp: - Kiểm tra sĩ số, phổ biến yêu cầu bài học. 8 - 10’ GV: Phổ biến ngắn gọn B. phần cơ bản 1. Mục tiêu TD lớp 6. - Biết được một số kiến thức kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ 28 - 30’ GV: Giảng giải thuyết trình. HS: Tóm tắt ghi vở 2 nâng cao thể lực. - Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, nhanh nhẹn, tự giác tập luyện. - Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩ RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT. - Biết vận dụng những điều đã học vào tự tập hàng ngày. 2. Nội dung chương trình TD - Lí thuyết chung: 2tiết. - ĐHĐN: 8tiết. - Bài TD phát triển chung: 6 tiết. - Chạy nhanh: 8 tiết. - Chạy bền: 6 tiết. - Bật nhảy: 10 tiết. - Ném bóng: 6 tiết. - Môn thể thao tự chọn: 12 tiết. - Ôn tập kiểm tra dự phòng: 8 tiết. - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: 4 tiết. 3. Lợi ích tác dụng của TDTT. - Góp phần hình thành nhân cách cho học sinh. - TDTT giúp học sinh có sức khoẻ tốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. - Giáo dục học sinh có tính kỷ luật cao, nhanh nhẹn, thật thà, chung thực ? Luyện tập TDTT rèn luyện cho chúng ta những đức tính gì? ? Các em đã vận dụng những gì ở TDTT vào sinh hoạt? GV nêu nội dung chương trình. HS ghi chép để nắm được chương trình môn học của mình. ? Tập luyện TDTT góp phần nâng cao chất lượng giáo dục như thế nào? ? Luyện tập TDTT thường xuyên có tác dụng gì? C. Phần kết thúc. - Củng cố bài - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: (Học phần lợi ích tác dụng của TDTT) 5’ * HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP - Thế nào luyện tập TDTT KT trình bày 1 phút: nêu những thắc mắc của em sau khi học xong bài. * HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG - Nêu: Nội dung chương trình TD * HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO - luyện TDTT góp phần nâng cao chất lượng giáo dục như thế nào? V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - Luyện tập TDTT thường xuyên có tác dụng gì?

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_1_muc_tieu_noi_dung_chuong_trinh.pdf
Giáo án liên quan