Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 25 - Bài 4: Trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác góc - Cạnh - góc (g-c-g)

Hãy phát biểu trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác cạnh – góc - cạnh

Nếu 2 cạnh và góc xen giữa của tam giác này bằng 2 cạnh và góc xen giữa của tam giác kia thì 2 tam giác đó bằng nhau

 

ppt8 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 700 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 7 - Tiết 25 - Bài 4: Trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác góc - Cạnh - góc (g-c-g), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬHÌNH 7PHỊNG GIÁO DỤC THỊ XÃ BỈM SONTRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ LÊ QUÝ ĐƠNGV: Nguyễn Thế Vận KIỂM TRA BÀI CŨ:Hãy phát biểu trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác cạnh – góc - cạnhNếu 2 cạnh và góc xen giữa của tam giác này bằng 2 cạnh và góc xen giữa của tam giác kia thì 2 tam giác đó bằng nhauTrả lờiNGƯỜI PHẢN HỒI TÍCH CỰCCho HS lắng nghe phần phát biểu của các bạn và đưa ra những nhận xét, những phản hồi tích cực mới.GV chốt lại vấn đề. Hai tam giác cĩ bằng nhau khơng? Chúng khơng rơi vào 2 TH mình đã học nhỉ?Cho DEF và MPQ như hình vẽ.:ĐẶT VẤN ĐỀDEF700PMQ70045045033PHẦN TỰ KHÁM PHÁNgồi 2 trường hợp bằng nhau của tam giác, cịn trường hợp nào khác nữa?Với các dữ kiện trên hình vẽ thì hai tam gíac đĩ cĩ bằng nhau khơng?PHẦN HOẠT ĐỘNG NHĨMGv cho HS chia nhĩm và thực hiện những cơng việc đo đạc để kiểm nghiệm.HS tự rút ra một tính chất mới về các trường hợp tam giác bằng nhau.TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ BA CỦA TAM GIÁC GÓC - CẠNH - GĨC (G-C-G)TIẾT 25 BÀI 4:PHẦN CHIA SẺ VÀ KĨ NĂNG TƯ DUY, KĨ NĂNG ĐÁNH GIÁPhần chia sẻ: vậy là chúng ta cĩ được 3 trường hợp bằng nhau của 2 tam giác, vậy với TH tam giác cĩ gĩc vuơng thì sao?Phần các kĩ năng tư duy:c-c-c, c-g-c,g-c-g, liệu cĩ thêm trường hợp g-g-g hay khơng?Phần các kĩ năng đánh giá: vậy 2 tam giác chỉ cĩ thể bằng nhau theo 3 TH là: con gà cồ, gân cổ gáy, cúc cúc cu.

File đính kèm:

  • pptGADT THAOGIANG TRUONG HOP BANG NHAU GCG.ppt