Bài giảng lớp 9 môn Hình học - Tuần 9 - Tiết 17: Đề kiểm tra một tiết

Bước 1 : xác định mục đích của đề kiểm tra :

1. Phạm vi kiến thức : từ bài 01 đến bài 04 theo PPCT 17

2. Mục đích :

- Đối với học sinh : kiểm tra sự nhận thức và hiểu biết của mình qua nội dung chương

HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG.

- Đối với giáo viên ; đánh giá sự nhận thức, hiểu biết, vận dụng của học sinh.

Bước 2 :Xác định hình thức đề kiểm tra :40% trắc nghiệm, 60% tự luận.

Bước 3 :Thiết lập ma trận đề kiểm tra :

 

doc5 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 601 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn Hình học - Tuần 9 - Tiết 17: Đề kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Tiết 17 ĐỀ KIỂM TRA MỘT TIẾT MÔN: HÌNH HỌC 9 Ngày soạn 01/10/2012 Ngày KT: Bước 1 : xác định mục đích của đề kiểm tra : 1. Phạm vi kiến thức : từ bài 01 đến bài 04 theo PPCT 17 2. Mục đích : - Đối với học sinh : kiểm tra sự nhận thức và hiểu biết của mình qua nội dung chương HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG. - Đối với giáo viên ; đánh giá sự nhận thức, hiểu biết, vận dụng của học sinh. Bước 2 :Xác định hình thức đề kiểm tra :40% trắc nghiệm, 60% tự luận. Bước 3 :Thiết lập ma trận đề kiểm tra : Mức độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng VD thấp VD cao TNKQ TL TNKQ TL TN TL TN TL Chủ đề 1 Một số hệ thức về cạnh và đường cao Cũng cố cho HS các hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông Biết vận dụng các hệ thức trên để giải bài tập Cũng cố đính lí Pytago và biết vận dụng các hệ thức trên để giải bài tập Số câu 1C 2C 1C 5C Số điểm , tỉ lệ 2đ – 33,5% 1đ –16,5% 3đ – 50% 6đ – 60% Chủ đề 2 Tỉ số LG của góc nhọn Cũng cố ĐN TSLG của góc nhọn Vận dụng TSLG vào giải bài tập Số câu 2 2C 1C 3C Số điểm , tỉ lệ 1đ – 40% 1,5đ – 60% 2,5đ – 25% Chủ đề 3 Một số hệ thức về cạnh và góc Vận dụng được các hệ thức trong việc giải tam giác vuông Số câu 1C 1C Số điểm, tỉ lệ 1,5đ – 100% 1,5đ – 15% Tổng số câu 3C 1C 2C 2C 8C Tổng số điểm Tỉ lệ % 3đ – 30% 1,5đ – 15% 1đ – 10% 4,5đ – 45% 10đ – 100% Bước 4: Đề TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN Họ và tên: Lớp: 9/..... KIỂM TRA – 45 PHÚT Môn: Hình học 9 Tuần 09 - Tiết (PPCT): 17 - Đề 1 Điểm Lời phê của giáo viên I. TRẮC NGHIỆM (4điểm) Câu 1 Đánh dấu X vào ô thích hợp (2 đ). Hình vẽ Nội dung Đúng Sai a. b2 = ab’ b. h2 = bc c. ah = bc’ d. Hình 1 Câu 2. Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất.( 2đ ) Câu 2.1:Xem hình 1. Đoä daøi x baèng: A. 2 B. 3 Hình 2 C. 4 D. 5 Câu 2.2: Xem hình 2.Tính x ta ñöôïc keát quaû: A. 3 B. 4 C. 5 D. 6 Hình 3 Câu 2.3: Xem hình 3. TanB baèng: A. 5/3 B. 4/5 Hình 4 C. 3/4 D. 3/5 Câu 2.4: Xem hình 4. Heä thöùc naøo ñuùng? A. B. Hình 5 5 B A C 300 C. D. II. TỰ LUẬN. (6 điểm) Câu 1. (1,5đ) Vẽ vuông tại A. Hãy viết tỉ số lượng giác của góc B. Câu 2. (1,5đ) Cho ( = 900), biết AC = 5cm, = 300 (hình 5). Hãy giải tam giác vuông ABC. Câu 3. (3đ) Cho ( = 900) , biết AB = 3cm, AC = 4 cm. Tính BC, AH (AH là đường cao cùa tam giác ABC, H BC). Lấy K bất kì trên cạnh BC. Gọi hình chiếu của K trên cạnh AB, AC lần lượt là P và Q. Chứng minh: PQ = AK. Hỏi K ở vị trí nào thì PQ có độ dài nhỏ nhất? c) Biết khoảng cách từ H đến AB bằng 1,5cm. Tính SAQKP với AH tìm được ở câu a và điểm K vừa tìm được ở ý hai, câu b. BÀI LÀM ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN Họ và tên: Lớp: 9/..... KIỂM TRA – 45 PHÚT Môn: Hình học 9 Tuần 09 - Tiết (PPCT): 17 - Đề 2 Điểm Lời phê của giáo viên I. TRẮC NGHIỆM (4điểm) Câu 1. Đánh dấu X vào ô thích hợp (2đ). Hình vẽ Nội dung Đúng Sai a. b2 = c’b’ b. h2 = b’c’ c. ah = bc d. Hình 1 Câu 2. Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất (2đ). Câu 2.1:Xem hình 1. Đoä daøi x baèng: A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Hình 2 Câu 2.2: Xem hình 2.Tính x ta ñöôïc keát quaû: A. 6 B. 5 C. 4 D. 3 Hình 3 Câu 2.3: Xem hình 3. CosC baèng: A. 5/3 B. 4/5 C. 5/4 D. 3/5 Hình 4 Câu 2.4: Xem hình 4. Heä thöùc naøo ñuùng? A. B. 5 8 B A C C. D. II. TỰ LUẬN. (6 điểm) Câu 1. (1,5đ) Vẽ tam giác ABC vuông tại A. Hãy viết tỉ số lượng giác của góc C. Câu 2. (1,5đ) Cho ( = 900 ) biết AB = 5cm, AC = 8cm (hình 5). Hãy giải Hình 5 tam giác vuông ABC. Câu 3. (3đ) Cho , ( = 900 ) biết AB = 3cm, AC = 4 cm. Tính BC, AH (AH là đường cao cùa tam giác ABC, H BC). Lấy N bất kì trên cạnh BC. Gọi hình chiếu của N trên cạnh AB, AC lần lượt là P và Q. Chứng minh: PQ = AN. Hỏi N ở vị trí nào thì PQ có độ dài nhỏ nhất? c) Biết khoảng cách từ H đến AB bằng 1,5cm. Tính SAQNP với AH tìm được ở câu a và điểm N vừa tìm được ở ý hai, câu b. BÀI LÀM ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Bước 5 : Xây dựng hướng dẫn chấm và thang điểm : I . Trắc nghiệm(4 điểm): Đề 1: Đề 2: Câu 1: ( 2đ ) Mỗi câu HS chọn đúng đạt 0,5đ a. Đúng b. Sai c. Sai d. Đúng. Câu 2: ( 2đ ) Mỗi câu HS chọn đúng đạt 0,5đ Câu 2.1 2.2 2.3 2.4 Đáp án đề 1 A B C D Câu 1:(2đ )Mỗi câu HS chọn đúng đạt 0,5đ a. Sai b. Đúng c. Đúng d. Sai. Câu 2: ( 2đ )Mỗi câu HS chọn đúng đạt 0,5đ Câu 2.1 2.2 2.3 2.4 Đáp án đề 2 B C D A II. Đáp án phần tự luận (6 điểm) Thang điểm Đề 1 Câu 1. ( 1,5đ ) HS vẽ hình đúng Tỉ số lượng giác của góc B. ; ; ; 0,5 1 Câu 2. ( 1,5 đ ) Tính ñöôïc AB 2,9 m BC 5,8 m 0,5 0,5 0,5 Câu 3. ( 3đ ) HS vẽ hình đúng a.Tìm được BC = 5cm AH.BC = AB.AC AH = 2,4 cm b. HS c/m được: APKQ là hình chữ nhật có PQ = AK PQ nhỏ nhất c. SAQKP 2,805cm2 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 Đề 2 Câu 1. ( 1,5đ ) HS vẽ hình đúng Tỉ số lượng giác của góc C. ; ; ; 0,5 1 Câu 2. ( 1,5 đ ) Tính được: ; 0,5 1 Câu 3. ( 3đ ) HS vẽ hình đúng a.Tìm được BC = 5cm AH.BC = AB.AC AH = 2,4 cm b. HS c/m được: APNQ là hình chữ nhật có PQ = AN PQ nhỏ nhất c. SAQKP 2,805cm2 0,5 0,5 0,5 0,5 1 Lưu ý: Học sinh giải bằng cách khác đúng vẫn đạt điểm tối đa! - - - HẾT - - - THỐNG KÊ ĐIỂM KIỂM TRA 45 PHÚT HÌNH HỌC 9 PPCT 17 SS LỚP 810 6,58 56,5 3,55 3,5 38 9/1 39 9/2 39 9/3 38 9/4 37 9/5

File đính kèm:

  • docKiểm tra hình học 9 (tuần 9 - tiết 17).doc