Tiết 16 - Bài 6: Ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn thực hành ngoài trời (Tiếp theo)

I. MỤC TIÊU BÀI DẠY :

1. Kiến thức : HS biết xác định khoảng cách giữa hai địa điểm , trong đó có một điểm khó tới được

2. Kỹ năng :Rèn kỹ năng đo đạc thực tế , rèn ý thức làm việc tập thể

3. Thái độ:Cẩn thận khi tính toán

II. CHUẨN BỊ :

- Giáo viên:sgk, giác kế , êke

- Học sinh :sgk, thước cuộn , máy tính bỏ túi , giấy

III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 626 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 16 - Bài 6: Ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn thực hành ngoài trời (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§6. ỨNG DỤNG THỰC TẾ CÁC TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI (TT) Ngày soạn : Tiết 16 MỤC TIÊU BÀI DẠY : Kiến thức : HS biết xác định khoảng cách giữa hai địa điểm , trong đó có một điểm khó tới được Kỹ năng :Rèn kỹ năng đo đạc thực tế , rèn ý thức làm việc tập thể Thái độ:Cẩn thận khi tính toán CHUẨN BỊ : Giáo viên:sgk, giác kế , êke Học sinh :sgk, thước cuộn , máy tính bỏ túi , giấy TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1 : GV hướng dẫn HS Tiến hành trong lớp 2. Xác định khoảng cách Gv đưa hình 35/91 sgk lên bảng GV nêu nhiệm vụ : Xác định chiều rộng của khúc sông mà việc đo đạc chỉ tiến hành tại một bờ sông GV : Ta coi hai bờ sông song song với nhau . Chọn một điểm B bên kia bờ sông làm mốc (thường lấy 1 cây làm mốc ) Lấy điểm A bên này bờ sông sao cho AB vuông góc với các bờ sông Dùng êke kẻ đường thẳng Ax sao cho Ax ^ AB Lấy C ỴAx Đo đoạn AC ( giả sử AC = a) Dùng giác kế đo góc Gv : Làm thế nào để tính được chiều rộng khúc sông ? HS theo dõi sự hướng dẫn của GV để thực hành tốt hơn HS : Vì hai bờ sông coi như song song và AB vuông góc với hai bờ sông . Nên chiều rộng khúc sông chính là đoạn AB Ta có DACB vuông tại A AC = a = a => AB = a.tga B x A a C Hoạt động 2 : Thực hành ngoài trời GV : Kiểm tra kỹ năng thực hành của các tổ , hướng dẫn thêm HS GV yêu cầu HS làm 2 lần để kiểm tra kết quả BÁO CÁO THỰC HÀNH TIẾT 16 HÌNH HỌC CỦA TỔ - LỚP Xác định khoảng cách : Hình vẽ : Kết quả đo Kẻ Ax ^ AB Lấy C Ỵ Ax Đo AC = Xác định a = Tính AB ĐIỂM THỰC HÀNH CỦA TỔ Chuẩn bị dụng cụ : 3 điểm Ý thức kỷ luật : 3 điểm Kỹ năng thực hành : 4 điểm Hoạt động 3 : Hoàn thành báo cáo – Nhận xét – Đánh giá Gv thu báo cáo thực hành của tổ Thông qua báo cáo và thực tế quan sát , kiểm tra nêu nhận xét đánh giá và cho điểm thực hành từng tổ Căn cứ vào điểm thực hành của tổ , Gv cho điểm thực hành của từng HS Hoạt động 4 : Hướng dẫn về nhà Oân lại các kiến thức đã học , làm các câu hỏi ôn tập chương I/91,92 Làm bài tập 33,34,35,36,37/93,94 sgk

File đính kèm:

  • doctiet 16.doc
Giáo án liên quan