Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Thu Hương
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Thu Hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 33
Tiết
Tiết
PP
Thứ ngày Buổi theo Mụn * Tờn bài dạy Tờn đồ dựng
CT
TKB
*
1
2 Nghỉ bự lễ 30/4
Thứ 2
Sỏng
02/05/2022 3
4
5
1 Nghỉ bự lễ 01/5
2
Thứ 3
Sỏng 3
03/05/2022
4
5
1 Âm nhạc 21 Tập biểu diễn
Thứ 4 2 Toỏn 150 Luyện tập chung
Sỏng 3 Địa Lớ 21 ễn tập
04/05/2022 4
5
1
2
Thứ 5
Sỏng 3 Tập đọc 66 ễn tập
05/05/2022
4 Toỏn 151 Luyện tập chung
5
1
Tập làm
2 58 ễn tập cuối HKII
Thứ 6 văn
Sỏng 3
06/05/2022 Hoạt
4 Động Tập 4 Sinh hoạt lớp
Thể
5 TUẦN 33
Thứ 4 ngày 04 thỏng 5 năm 2022
ÂM NHẠC
TẬP BIỂU DIỄN
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT
- ễn tập kiến thức về phõn số và bài toỏn cú lời văn điển hỡnh
-Vận dụng được bốn phộp tớnh với phõn số để biết giỏ trị của biểu thức và tỡm thành
phần chưa biết của phộp tớnh .
- Giải bài toỏn cú lời văn về tỡm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đú .
- HS cú phẩm chấthọc tập tớch cực.
* Gúp phần phỏt triển năng lực:
- Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo, NL tư duy - lập luận logic.
* Bài tập cần làm: bài 2, bài 3, bài 5.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dựng
- GV: Bảng phụ
- HS: Sỏch, bỳt
2. Phương phỏp, kĩ thuật
- Phương phỏp vấn đỏp, động nóo, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động
nhúm, trũ chơi học tập
- Kĩ thuật đặt cõu hỏi, trỡnh bày 1 phỳt, động nóo, tia chớp, chia sẻ nhúm đụi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC;
1.Khởi động
2. Vào bài – Luyện tập
Bài 1: Tớnh:
a, 3 + 4 b. 6 - 3 c. 3 x 2 d. 4 : 3
5 7 5 4 8 5 5 8
e. 3 + 3 g. 7 - 1 h. 3 x 5 m. 8 : 2
5 5 5 3
Bài 2: Một cửa hàng nhập về 234 kg đường, người ta đó bỏn đi 4/9 số đường đú.
Hỏi cửa hàng cũn lại bao nhiờu kg đường?
Bài 3. Tính :
3x5x7x9 30x25x7x8
a. b.
5x7x3x6 75x8x12x14
- Học sinh làm bài.
- Chữa bài.
Địa lí
Ôn tập học kì II
I. Yêu cầu cần đạt:
So sánh, hệ thống hoá ở mức đơn giản các kiến thức về thiên nhiên, con
người, hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn, trung du Bắc Bộ, Tây
Nguyên, đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ và đồng bằng duyên hải miền
Trung. II. Đồ dùng dạy học
Các bảng hệ thống cho HS điền.
III. Hoạt động dạy học
1.Ôn tập: (33p)
* Hoạt động 1: Làm việc cá nhân.
Bước 1: HS làm câu hỏi 3, 4. trong SGK.
- HS trao đổi kết quả trước lớp - Lớp và GV nhận xét ( đáp án câu 4 : 4.1: ý d; 4.2 ý
b; 4.3 ý b; 4.4 ý b).
* Hoạt động 2 Làm việc theo N2:
Bước 1: HS thảo luận N2 câu hỏi 5 SGK.
Bước 2: Đại diện các nhóm trả lời, lớp và GV nhận xét ( Đáp án câu 5 : Ghép 1 với
b; 2 với c; 3 với a ; 4 với d; 5 với e; 6với đ).
Củng cố dặn dò: (2p) GV tổng kết, khen ngợi các em chuẩn bị bài tốt, có nhiều
đóng góp cho bài học.
Thứ 5 ngày 05 thỏng 5 năm 2022
TẬP ĐỌC
LUYỆN ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC THUỘC CHỦ ĐỀ KHÁM PHÁ THẾ GIỚI VÀ
TèNH YấU CUỘC SỐNG.
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thự:
Năng lực ngụn ngữ.- Đọc rành mạch, trụi chảy cỏc bài tập đọc đó học (tốc độ
đọc khoảng 90 tiếng/1phỳt); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phự
hợp với nội dung.
- HS ý thức tự giỏc, tớch cực, chủ động tham gia cỏc HĐ học tập.
2. Gúp phần phỏt triển năng lực
- Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo, NL
ngụn ngữ, NL thẩm mĩ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1.Khởi động:
2. Luyện đọc:
- GV cho hs đọc bài cỏ nhõn trong 5 phỳt.
- Đọc cho nhau nghe trong nhúm 2
- Đọc trước lớp. Bạn và Gv nhận xột.
3. Kết thỳc giờ học.
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT
- ễn tập cỏc kiến thức về số tự nhiờn và phõn số cũng như giải toỏn cú lời văn.
- Đọc được số, xỏc định được giỏ trị của chữ số theo vị trớ của nú trong mỗi số tự
nhiờn
- ễn tập 4 phộp tớnh với số tự nhiờn
- So sỏnh được hai phõn số
- HS tớch cực, cẩn thận khi làm bài
* Gúp phần phỏt huy cỏc năng lực - Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo, NL tư duy - lập luận logic.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1.Khởi động
2. Luyện tập:
Cõu 1: Đặt tớnh rồi tớnh:
a.12 348 + 301 028 b. 109 027 - 87 295 c. 23 817 x 201 d. 22 032 : 324
Cõu 2: Một hỡnh chữ nhật cú tổng hai cạnh liờn tiếp bằng 120 m, chiều rộng kộm
chiều dài 30 m. Tớnh chu vi và diện tớch hỡnh chữ nhật đú.
Cõu 3: Cho cỏc số: 71; 8; 11; 0
a. Viết tất cả cỏc phõn số cú tử số và mẫu số là cỏc số đó cho. Vớ dụ: 71/8
b. Tỡm trong những phõn số vừa viết ở yờu cầu a cỏc phõn số nhỏ hơn 1; cỏc
phõn số bắng 1; cỏc phõn số lớn hơn 1.
-HS làm bài cỏ nhõn.
- Chia sẽ kết quả bài làm của mỡnh.
- cỏc bạn nhận xột.
- GV chụt bài
3. Kết thỳc giờ học.
TẬP LÀM VĂN
LUYỆN VIẾT VĂN MIấU TẢ CON VẬT.
I.YấU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thự:
Năng lực văn học:- Củng cố KT về văn miờu tả
- Viết được bài văn miờu tả một con vật mà em thớch
- HS cú ý thức tham gia tớch cực cỏc hoạt động học tập
2. Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực
- NL tự học, Sử dụng ngụn ngữ, NL sỏng tạo, NL hợp tỏc
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1. Khởi động
2. HĐ thực hành
Đề: Tả một con vật mà em yờu thớch
- HS viết bài vào giấy
- Thu bài, nhận xột, đỏnh giỏ chung
- Chữa cỏc lỗi trong đoạn văn
3. Hoạt động kết thỳc.
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
Giúp HS: - Nhận biết những ưu điểm và hạn chế trong tuần 33.
- Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động tuần 34.
II. Hoạt động dạy - học:
1) Đánh giá, nhận xét hoạt động tuần 33
- Lớp trưởng nêu các ưu, nhược điểm của hoạt động trong tuần.
- GV nhận xét, bổ sung. + Nhận xét về học tập:
+ Nhận xét về các hoạt động khác.
- Cá nhân, tổ nhận loại trong tuần.
- GV nhận xét trong tuần và xếp loại các tổ và tuyên dương một số em trong lớp:
2) Kế hoạch hoạt động tuần 34:
+ Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động học tập, sinh hoạt Đội, Sao thiết thực chào mừng
ngày thành lập Đội TNTP HCM 15/5 và ngày sinh Bác hồ 19/5
+ Tăng cường tập luyện nghi thức Đội, mùa hát sân trường.
+ Tăng cường phụ đạo cho bạn học yếu với phong trào Đôi bạn cùng tiến.
+ Trồng và chăm sóc vườn hoa thảm cỏ.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_4_tuan_33_nam_hoc_2022_2023_le_thi_thu.docx



