Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx8 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 1/ 1/ 20230 Tiết: 33 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I NỘI DUNG NHẢY XA I. MỤC TIÊU * Kiến thức: HS nắm vững kỹ thuật và cách thực hiện kỹ thuật nhảy xa kiểu II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN “ Ngồi”. * Địa điểm: Sân TD trường * Kỹ năng: Thực hiện đúng, thành thạo một số bài tập, động tác bổ trợ phát * Phương tiện: triển sức mạnh chân; Hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi, - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục nâng cao thành tích. - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. * Thái độ: HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích bộ môn. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1 Nhận lớp: CBL xếp hàng 3P - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng. Đội hình nhận lớp báo cáo sĩ số - GV kiểm tra sức khoẻ và phân loại học sinh. +GV 2 Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 200m, hút thở sâu. MỞ - Khởi động chung: 6p (2x8)n - Quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng ngang. ***************** ĐẦU GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, ***************** - Khởi động chuyên môn: (3x8)n chạy đạp sau. (tại chổ và di chuyển), Chạy biến tốc. ***************** 2 HS Dàn hàng ta được ĐH khởi động Ôn nhảy xa kiểu ngồi Nhóm nữ 3-7 bước đà - giậm nhảy - 3L - Thực hiện trò chơi có lồng ghép các động tác bổ trợ **** ****** bước bộ trên không kỹ thuật tác dụng tích cực cho kỹ thuật chạy ngắn. N1 CƠ - Nhảy giây đơn, nhóm HS chơi trò chơi tích cực, sôi nổi, vui vẽ, thoải mái. BẢN 4L - Nhảy giây bằng một chân thay đổi liên tục. **** ****** Nhảy giây tập thể tính số lần từng nhóm, thời gian. - Nhảy xa: 30P Nhóm nam GV quan sát, sửa sai, bao quát + Hoàn thiện các giai đoạn - Thực hiện tốt kỹ thuật đo đà, điều chỉnh KT chạy đà, các nhóm kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi giậm nhảy hợp lý. Khi tiếp đất cả hai chân phải chùng 3L gối để giảm xung.. Đội hình nhảy xa N2 Yêu cầu: Phối hợp tốt tốc độ chạy đà, sức mạnh của ********** chân, phối hợp đánh taybật nhảy đưa cơ thể lên cao ra ********** Cũng cố: trước và đi xa. 1L Thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính kỷ luật, động tác bổ * trợ có hiệu quả, sau đó đổi nhóm các hoạt động tương tự. +GV 1. Hồi tỉnh: 3- (2x8)n - Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả ĐH xuống lớp 5’ lỏng tay chân... +GV 2. Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy. KẾT Ra bài tập về nhà. ***************** THÚC 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** ***************** Ngµy so¹n: 1/ 11/ 2023 Tiết: 34 KIỂM TRA HỌC KÌ I KIỂM TRA NHẢY XA KIỂU NGỒI I. MỤC TIÊU II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN 1. Kiến thức: HS nắm vững kỹ thuật và cách thực hiện kỹ thuật nhảy * Địa điểm: sân TD trường xa kiểu “ Ngồi”. * Phương tiện: 2. Kỹ năng: Thực hiện đúng, thành thạo một số bài tập, động tác bổ - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục trợ phát triển sức mạnh chân; Hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. xa kiểu ngồi, nâng cao thành tích. 3. Thái độ: HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích bộ môn. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Nhận lớp: CBL xếp hàng 3P - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài Đội hình nhận lớp báo cáo sĩ số giảng. +GV 2. Khởi động: - GV kiểm tra sức khoẻ và phân loại học sinh. - Khởi động chung: 6p (2x8)n - Chạy nhẹ nhàng 200m, hút thở sâu. ***************** MỞ - Quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: (3x8)n chằng ngang. ***************** 2 GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng HS cao đùi, chạy đạp sau. (tại chổ và di chuyển), Dàn hàng ta được ĐH khởi động Chạy biến tốc. Nội dung, hình thức kiểm tra 30P 3L - Mỗi học sinh được nhảy 3 lần nhảy, mỗi - Gv nêu nội dung, hình thức kiểm Kiểm tra kỹ thuật Nhảy xa kiểu nhóm nhảy 5 em, chấm điểm kỉ thuật và thành tra và phương pháp cho điểm. Sau CƠ ngồi tích lần nhảy tốt nhất. đó tiến hành kiểm tra. BẢN - Cách đánh giá: * Loại Đạt (Đ): Thực hiện được - Đúng kỉ thuật ( cả 4 giai đoạn), thành tích đạt 2.8m (nữ), 3,2 m (nam) trở lên. Đội hình kiểm tra nhảy xa - Đúng kỉ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không. Kĩ thuật tiếp đất có sai sót, đạt thành tích (Nữ 2,2 - 2,8m , Nam 2,9 - 3,2m) ********** - Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng, có ********** sai sót nhiều trong các giai đoạn kĩ thuật còn lại, đạt thành tích (Nữ 2,2 -2,5m, Nam 2,6 - * 2,9m) * Loại Chưa đạt (CĐ) +GV - Không hình thành được kĩ thuật giai đoạn trên Mỗi nhóm 5 em lần lượt thực hiện không. Thành tích dưới 2,2 (Nữ), 2,6 (Nam) 3 lần nhảy. - Hồi tỉnh: 3P (2x8)n - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động - Đội hình nhận xét, dặn dò. tác thả lỏng các cơ, các khớp +GV KẾT - Nhận xét: - Nhận xét ý thức kiểm tra, kết quả kiểm tra ***************** THÚC ***************** - Dặn dò: 4P - GV hô: “Giải tán”. Hs hô” Khỏe” to, rõ. ***************** Ngµy so¹n: 8/1/ 2023 Tiết: 35 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT I. MỤC TIÊU II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN * Kiến thức: Kiểm tra đánh giá thể lực của học sinh. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: Kiểm tra mức độ thực hiện của học sinh; Nắm tình hình - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục tăng tiến về sức khoẻ của học sinh, để phân loại HS theo nhóm S - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Nhận lớp: CBL xếp 3P - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng. Đội hình nhận lớp hàng báo cáo sĩ số - GV kiểm tra sức khoẻ và phân loại học sinh. +GV 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 200m, hút thở sâu. MỞ - Khởi động chung: 6p (2x8)n - Quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng ***************** ĐẦU ngang. ***************** - Khởi động chuyên môn: (3x8)n GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, ***************** 2 chạy đạp sau. (tại chổ và di chuyển), Chạy biến tốc. HS Dàn hàng ta được ĐH khởi động - Nội dung kiểm tra: * Xuất phát cao chạy 30m - Gọi tên mỗi đợt: 2 em Đội hình kiểm tra: - Mỗi học sinh được kiểm tra một lần, trường hợp đặc * * * * * * * * * biệt có thể cho kiểm tra 2 lần * * * * * * * * * 1. Chạy 30m xuất phát * Thang điểm đánh giá: * * * * * * * * * CƠ cao 30p 1L - Đối với nam. * * BẢN + Loại tốt: Từ < 5,20 (s) + Loại đạt: Từ <= 6,2 (s) - Đối vơi Nữ.. * * 30m + Loại tốt: Từ < 6,2 (s) + Loại đạt: Từ <= 7,2 (s) - Đối với nam. + CBL GV * + Loại tốt: > 204cm + Loại đạt: >= 183cm - Đối với Nữ. 2. Tại chỗ bật xa + Loại tốt: > 163cm + Loại đạt: >= 146cm 1. Hồi tỉnh: 3- (2x8)n - Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả ĐH xuống lớp 5’ lỏng tay chân... +GV KẾT 2. Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ THÚC dạy. Ra bài tập về nhà. ***************** 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** ***************** Ngµy so¹n: 8/ 1/ 2023 Tiết: 36 Bài soạn: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT I, Mục tiêu: II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN * Kiến thức: Kiểm tra đánh giá thể lực của học sinh. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: Kiểm tra mức độ thực hiện của học sinh; Nắm tình hình - GV: giáo án, đồng hồ bấm giây, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục tăng tiến về sức khoẻ của học sinh, để phân loại HS theo nhóm S - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. * Thái độ: Nghiêm túc tự giác, cố gắng đạt thành tích tốt nhất. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP PHẦN NỘI DUNG LVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Nhận lớp: CBL xếp 3P - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng. Đội hình nhận lớp hàng báo cáo sĩ số - GV kiểm tra sức khoẻ và phân loại học sinh. +GV 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 200m, hút thở sâu. MỞ - Khởi động chung: 6p (2x8)n - Quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng ***************** ĐẦU ngang. ***************** - Khởi động chuyên môn: (3x8)n GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, ***************** 2 chạy đạp sau. (tại chổ và di chuyển), Chạy biến tốc. HS Dàn hàng ta được ĐH khởi động 1. Nằm ngữa gập bụng( * Nằm ngữa gập bụng( 30 giây). Đội hình kiểm tra: 30 giây). - Gọi tên mỗi đợt: 1 em - Mỗi học sinh được kiểm tra một lần, trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra 2 lần CƠ * Thang điểm đánh giá: BẢN 30p 1-2L - Đối với nam. 2. Chạy tùy sức 5 phút. + Loại tốt: Từ > 17 lần. Loại đạt: Từ >= 12 lần - Đối vơi Nữ.. + Loại tốt: Từ > 14 lần. Loại đạt: Từ >= 11 lần - Cách đánh giá: Chạy tùy sức 5 phút. - Gọi tên mỗi đợt: 5 em - Mỗi học sinh được kiểm tra một lần, trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra 2 lần * Thang điểm đánh giá: - Đối với nam. + Loại tốt: Từ > 980m . Loại đạt: Từ > = 880m - Đối với Nữ.. + Loại tốt: Từ > 850m. Loại đạt: Từ >= 770m 1. Hồi tỉnh: 3- (2x8)n - Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả ĐH xuống lớp 5’ lỏng tay chân... +GV KẾT 2. Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ THÚC dạy. Ra bài tập về nhà. ***************** 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** *****************

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_9_tuan_17_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx