Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 5/ 12/ 2021 Tiết: 22 Bài soạn: CHẠY NGẮN - NHẢY XA I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: HS biết cách thực hiện Chơi trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”, * Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập. xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 60m; bước đầu hoàn thiện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục quãng - về đích 60m; Bước đầu hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6’-8’ - HS: Xếp hàng, báo cáo. - Nhanh chóng , ngay ngắn, nghiêm túc. Báo cáo cụ thể - GV: Nhận lớp phổ biến nd, - Nêu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Đội hình nhận lớp mục tiêu bài học. +GV 2. Khởi động: MỞ - Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.. ***************** ĐẦU (2x8)n - Khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, gối, ép ***************** - Khởi động chuyên môn: căng dây chằng ngang, dọc ***************** 3.Hỏi bài cũ: (3x8)n - Đặt gót chân vào mép trên của ván giậm nhảy đi ngược 2 HS chiều hướng chạy đà, cứ hai bước đi thường bằng một Dàn hàng ta được ĐH khởi động bước chạy đà. GV: Gọi 1-2 hs trả lời, hs khác nhận xét –GV nhận xét cho điểm. 1. Chạy ngắn: 30- Nhóm nữ ĐH học chạy nhanh CƠ + Trò chơi: chạy tiếp sức 32’ - Thực hiện trò chơi có lồng ghép các động tác bổ trợ kỹ N1 BẢN chuyển vật 2l thuật tác dụng tích cực cho kỹ thuật chạy ngắn. + Xuất phát thấp – Chạy lao 2x20m HS chơi trò chơi tích cực, sôi nổi, vui vẽ, thoải mái. – Chạy giữa quãng – về đích -KT xuất phát thấp: Hai tay chống sát mép vạch XP, quỳ +NT 60m 3l gối chân sau, hai chân đặt lên 2 bàn đạp, người ở tư thế 5 ******* điểm tựa, ******* - Khi về đích cần nhanh chóng dùng vai hoặc ngực để ******* đánh đích 2. Nhảy xa: - GV quan sát, sửa sai, bao quát Nhóm nam các nhóm + Một số bài tập bổ trợ kỹ Thực hiện tốt kỹ thuật đo đà, điều chỉnh KT chạy đà, - Chia lớp thành hai nhóm thực thuật các giai đoạn chạy đà, giậm nhảy hợp lý. Khi tiếp đất cả hai chân phải chùng hiện hai nội dung sau khoảng 12’ giậm nhảy, + Bước bộ trên gối để giảm xung.. đổi nội dung cho nhau không Yêu cầu: Phối hợp tốt tốc độ chạy đà, sức mạnh của + Ôn chạy đà - giậm nhảy - 5l chân, phối hợp đánh taybật nhảy đưa cơ thể lên cao ra Đội hình nhảy xa N2 trên không – tiếp đất bằng trước và đi xa. ********** hai chân 3l Thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính kỷ luật, động tác bổ ********** + Hoàn thiện kỷ thuât nhảy trợ có hiệu quả. xa * - Phối hợp được các giai đoạn của nhảy xa kiểu ngồi. 3. Cũng cố: +GV 1l - Gọi 1- 2 HS thực hiện tốt và - Cũng cố theo từng nội dung bài học. chưa tốt lên thực hiện các nội dung đã học. Gọi HS sinh khác nhận xét. GV nhận xét bổ sung. 1 Hồi tỉnh: 3- 5’ (2x8)n - Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả lỏng ĐH xuống lớp tay chân... +GV 2 Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy. KẾT Ra bài tập về nhà. THÚC 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** ***************** ***************** Ngµy so¹n: 5/ 12/ 2021 Tiết: 23 Bài soạn: CHẠY NGẮN - NHẢY XA I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: HS biết cách thực hiện Chơi trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”, * Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập. xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 60m; bước đầu hoàn thiện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục quãng - về đích 60m; Bước đầu hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6’-8’ - HS: Xếp hàng, báo cáo. - Nhanh chóng , ngay ngắn, nghiêm túc. Báo cáo cụ thể - GV: Nhận lớp phổ biến nd, - Nêu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Đội hình nhận lớp mục tiêu bài học. +GV 2. Khởi động: MỞ - Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.. ***************** ĐẦU (2x8)n - Khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, gối, ép ***************** - Khởi động chuyên môn: căng dây chằng ngang, dọc ***************** 3.Hỏi bài cũ: (3x8)n - Đặt gót chân vào mép trên của ván giậm nhảy đi ngược 2 HS chiều hướng chạy đà, cứ hai bước đi thường bằng một Dàn hàng ta được ĐH khởi động bước chạy đà. GV: Gọi 1-2 hs trả lời, hs khác nhận xét –GV nhận xét cho điểm. 1. Chạy ngắn: 30- Nhóm nữ ĐH học chạy nhanh CƠ + Trò chơi: chạy tiếp sức 32’ - Thực hiện trò chơi có lồng ghép các động tác bổ trợ kỹ N1 BẢN chuyển vật 2l thuật tác dụng tích cực cho kỹ thuật chạy ngắn. + Xuất phát thấp – Chạy lao 2x20m HS chơi trò chơi tích cực, sôi nổi, vui vẽ, thoải mái. – Chạy giữa quãng – về đích -KT xuất phát thấp: Hai tay chống sát mép vạch XP, quỳ +NT 60m 3l gối chân sau, hai chân đặt lên 2 bàn đạp, người ở tư thế 5 ******* điểm tựa, ******* - Khi về đích cần nhanh chóng dùng vai hoặc ngực để ******* đánh đích 2. Nhảy xa: - GV quan sát, sửa sai, bao quát Nhóm nam các nhóm + Một số bài tập bổ trợ kỹ Thực hiện tốt kỹ thuật đo đà, điều chỉnh KT chạy đà, - Chia lớp thành hai nhóm thực thuật các giai đoạn chạy đà, giậm nhảy hợp lý. Khi tiếp đất cả hai chân phải chùng hiện hai nội dung sau khoảng 12’ giậm nhảy, + Bước bộ trên gối để giảm xung.. đổi nội dung cho nhau không Yêu cầu: Phối hợp tốt tốc độ chạy đà, sức mạnh của + Ôn chạy đà - giậm nhảy - 5l chân, phối hợp đánh taybật nhảy đưa cơ thể lên cao ra Đội hình nhảy xa N2 trên không – tiếp đất bằng trước và đi xa. ********** hai chân 3l Thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính kỷ luật, động tác bổ ********** + Hoàn thiện kỷ thuât nhảy trợ có hiệu quả. xa * - Phối hợp được các giai đoạn của nhảy xa kiểu ngồi. 3. Cũng cố: +GV 1l - Gọi 1- 2 HS thực hiện tốt và - Cũng cố theo từng nội dung bài học. chưa tốt lên thực hiện các nội dung đã học. Gọi HS sinh khác nhận xét. GV nhận xét bổ sung. 1 Hồi tỉnh: 3- 5’ (2x8)n - Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả lỏng ĐH xuống lớp tay chân... +GV 2 Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy. KẾT Ra bài tập về nhà. THÚC 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** ***************** ***************** Ngµy so¹n: 5/ 12/ 2021 Tiết: 24 Bài soạn: KIỂM TRA HỌC KÌ I Nội dung: CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN: * Kiến thức: Kiểm tra mức độ nắm bắt kỹ thuật của học sinh. - Địa điểm : Sân trường có kẻ vạch xuất phát, vạch đích. * Kỹ năng: Kiểm tra mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích của - Chuẩn bị giáo án, đồng hồ bấm giây, còi, giây đích. học sinh. Rút kinh nghiệm cho công tác giảng dạy sau này * Thái độ: HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích bộ môn. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: - Nhanh chóng , ngay ngắn, nghiêm túc. Báo cáo cụ Đội hình nhận lớp - HS: Xếp hàng, báo cáo. thể +GV - GV: Nhận lớp phổ biến - Nêu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. nd, mục tiêu bài học. 10p ***************** MỞ 2. Khởi động: ***************** ĐẦU - Khởi động chung: (2x8)n - Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.. ***************** - Khởi động chuyên môn: - Khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, gối, ***************** (3x8n)n ép căng dây chằng ngang, dọc Dàn hàng ta được ĐH khởi động - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau - Kiểm tra bài chạy ngắn 60m Đội hình kiểm tra: - Nội dung kiểm tra: - Gọi tên mỗi đợt: 2 em ***************** - Hình thức kiểm tra: - Mỗi học sinh được kiểm tra một lần, trường hợp đặc ***************** CƠ 30p 1-2L biệt có thể cho kiểm tra 2 lần Xp GV BẢN * Thang điểm đánh giá loại Đạt - Nội dung kiểm tra: - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỷ thuật, * * Kỹ thuật chạy ngắn thành tích đạt mức độ “Giỏi” RLTT. - Điểm 7 - 8: Có môt vài sai sót nhỏ về kĩ thuật, thành * * - Cách đánh giá: tích đạt mức “Khá”RLTT - Điểm 5 - 6: Không thực hiện đúng một trong ba giai GV chia theo nhóm, lần lượt 2 đoạn kĩ thuật nêu trên, thành tích đạt mức “Đạt” học sinh thực hiện và kiểm tra thành RLTT tích - Loại Chưa đạt: Không thực hiện đúng hai hoặc cả ba giai đoạn kĩ thuật nêu trên. 1 Hồi tỉnh: 3- (2x8)n - Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả ĐH xuống lớp 5’ lỏng tay chân... +GV KẾT 2 Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ THÚC dạy. Ra bài tập về nhà. ***************** 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** *****************

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_9_tuan_13_nam_hoc_2021_2022_tran_tuan.docx