Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tiết 42-46 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx10 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tiết 42-46 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 05/ 03/ 2022 Tiết: 42 Bài soạn: NHẢY CAO - BÓNG CHUYỀN I. MỤC TIÊU * Kiến thức: HS nắm được cách thực hiện các động tác bổ trợ sức mạnh chân, luyện * Thái độ: HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập tập KT ,nâng cao thành tích KT nhảy cao kiểu bước qua; ôn tập các động tác bổ trợ, và yêu thích bộ môn. ôn chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp tay II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN chính diện với nữ. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: Thực hiện đúng, thành thạo các động tác bổ trợ trợ sức mạnh chân, - Chuẩn bị giáo án kiểm tra sân bãi, dụng cụ luyện tập KT, nâng cao thành tích KT nhảy cao kiểu bước qua; ôn tập các động tác bổ trợ, ôn chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp tay chính diện với nữ. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6-8p Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài học. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. Kiểm tra sức khoẻ của học sinh +GV - Gv nhận lớp nêu mt bài CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát học 2x8 triển chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và ***************** MỞ 2. Khởi động: - Kđ chung dây chằng ngang. ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: ***************** 3. Bài cũ: Thực hiện KT - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp Dàn hàng ta được ĐH khởi động phát bóng (Cao tay, thấp sau. GV:chỉ định HS lên thực hiện nhận xét và tay) cho điểm 1. Nhảy cao 28’- Ôn tập nhảy cao Đội hình ôn tập bổ trợ. + Ôn tập động tác bổ trợ 30’ Cho HS thực hiện nâng dần mức xà. - Đo đà bằng cách đi ngược lại với hướng chạy CƠ + Luyện tập nâng cao thành đà cứ hai bước đi thường bằng một bước chạy, BẢN tích góc độ đà 35 - 42 0 nếu thuận chân phải thì chạy GV 2. Bóng chuyền đà bên trái và ngược lại, số bước đà thường là số + Ôn tập chuyền bóng cao lẻ nên chân giậm nhảy thường được đặt ở phía ************ tay bằng hai tay, Đệm bóng sau. ************ + phát bóng cao tay với nam Nhóm nam +GV thấp tay chính diện với nữ. TTPB : đứng cách lưới 3m, sẵn sàng chạy đà. Đội hình học Bóng chuyền ĐT : xác định điểm rơi của bóng,chạy đà với ******************* góc 450 Bật nhảy đến độ cao nhất thì tiến hành đập bóng ở tư thế nhanh và đột ngột , gập thân, phối hợp giữa chân và tay, thân người một cách hợp lý. 3. Cũng cố : - GV gọi HS thực hiện lại các nội dung nhận xét GV bổ sung. 1. Hồi tỉnh: 5’-7’ GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động - Đội hình nhận xét, dặn dò 2x8 tác thả lỏng các cơ, các khớp +GV KẾT 2. Nhận xét: Nhận xét ý thức học tập, tập luyện của các em. ***************** THÚC ***************** 3. Dặn dò: Về nhà chúng ta tập luyện thêm kỉ thuật . ***************** Ngµy so¹n: 05/ 03/ 2022 Tiết: 43 Bài soạn: NHẢY CAO - BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN I. Mục tiêu: chính diện với nữ. Thực hiện cơ bản đúng chạy bền * Kiến thức: Nắm được kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua; cách chuyền bóng cao tay trên địa hình tự nhiên. bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp tay chính diện với nữ, Nắm * Thái độ: - HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập được cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. II. Địa điểm - phương tiện * Kỹ năng: Thực hiện đúng, thành thạo các động tác bổ trợ trợ sức mạnh chân, - Địa điểm: sân TD trường luyện tập KT, nâng cao thành tích KT nhảy cao kiểu bước qua; Thực hiện cơ bản - Chuẩn bị giáo án kiểm tra sân bãi, dụng cụ đúng chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp - HS: Trang phục gọn gàng, 5 quả bóng chuyền tay III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6’- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài học. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. 8’ Kiểm tra sức khoẻ của học sinh +GV - Gv nhận lớp nêu mt bài 2x8 CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát MỞ học triển chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và ***************** ĐẦU 2. Khởi động: - Kđ chung dây chằng ngang. ***************** - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp ***************** 3. Bài cũ: Thực hiện KT sau. GV:chỉ định HS lên thực hiện nhận xét và Dàn hàng ta được ĐH khởi động nhảy cao bước qua? cho điểm 1.Nhảy cao 28’- Nhóm 1 : Nhảy cao Đội hình ôn tập bổ trợ. - Ôn tập động tác bổ trợ 30’ Cho HS thực hiện nâng dần mức xà. - Nhảy giây Đo đà bằng cách đi ngược lại với hướng chạy đà - Luyện tập nâng cao thành cứ hai bước đi thường bằng một bước chạy, góc CƠ tích độ đà 35 – 420 nếu thuận chân phải thì chạy đà GV BẢN bên trái và ngược lại, số bước đà thường là số lẻ 5L nên chân giậm nhảy thường được đặt ở phía sau. ************ ************ 2. Bóng chuyền Nhóm 2. Bóng chuyền Đội hình học Bóng chuyền - Ôn tập chuyền bóng cao - THực hiện đúng TTCB ******************* tay bằng hai tay, Đệm bóng - Tư thế động tác tay, chân, điểm tiếp xúc bóng - phát bóng cao tay với nam tốt. thấp tay chính diện với nữ. - Di chuyển linh hoạt để đón và chuyền bóng. - Sử dụng lực hợp lý để điều khiển bóng đi theo 3. Chạy bền: Chạy bền ý muốn. GV trên địa hình tự nhiên - Lựa chọn những em có kỹ thuật tốt vào sân thi - Chia lớp thành hai nhóm tập luyện hai 4. Cũng cố 1l đấu tập. Cử hs làm trọng tài. nội dung khác nhau, sau khoảng 12 phút - Phân phối đều sức trên đường chạy. Phối hợp đổi nội dung tập luyện. tốt giữa nhịp thở, đánh tay và bước chạy. - Chạy bền vòng quanh sân tập - Cũng cố theo từng nội dung bài học. - GV gọi HS thực hiện lại các nội dung nhận xét bổ sung. 1. Hồi tỉnh: 5’- GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động - Đội hình nhận xét, dặn dò 7’ 2x8 tác thả lỏng các cơ, các khớp +GV KẾT 2. Nhận xét - Dặn dò: Nhận xét ý thức học tập, tập luyện của các em. ***************** THÚC ***************** 3. Xuống lớp Về nhà chúng ta tập luyện thêm kỉ thuật . ***************** - GV hô: “ Giải tán”. hs hô: “Khỏe” to, rõ. Ngµy so¹n: 05/ 03/ 2022 Tiết: 44 Bài soạn: NHẢY CAO - BÓNG CHUYỀN I. Mục tiêu: chính diện với nữ. * Kiến thức: Nắm được kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua; cách chuyền bóng cao tay * Thái độ: - HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp tay chính diện với nữ. II. Địa điểm - phương tiện * Kỹ năng: Thực hiện đúng, thành thạo các động tác bổ trợ trợ sức mạnh chân, - Địa điểm: sân TD trường luyện tập KT, nâng cao thành tích KT nhảy cao kiểu bước qua; Thực hiện cơ bản - Chuẩn bị giáo án kiểm tra sân bãi, dụng cụ đúng chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp - HS: Trang phục gọn gàng, 5 quả bóng chuyền tay III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6’- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài học. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. 8’ Kiểm tra sức khoẻ của học sinh +GV - Gv nhận lớp nêu mt bài 2x8 CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát MỞ học triển chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và ***************** ĐẦU 2. Khởi động: - Kđ chung dây chằng ngang. ***************** - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp ***************** 3. Bài cũ: Thực hiện KT sau. GV:chỉ định HS lên thực hiện nhận xét và Dàn hàng ta được ĐH khởi động nhảy cao bước qua? cho điểm 1.Nhảy cao 28’- Nhóm 1 : Nhảy cao Đội hình ôn tập bổ trợ. - Ôn tập động tác bổ trợ 30’ Cho HS thực hiện nâng dần mức xà. - Nhảy giây Đo đà bằng cách đi ngược lại với hướng chạy đà - Luyện tập nâng cao thành cứ hai bước đi thường bằng một bước chạy, góc CƠ tích độ đà 35 – 420 nếu thuận chân phải thì chạy đà GV BẢN bên trái và ngược lại, số bước đà thường là số lẻ 5L nên chân giậm nhảy thường được đặt ở phía sau. ************ ************ 2. Bóng chuyền Nhóm 2. Bóng chuyền Đội hình học Bóng chuyền - Ôn tập chuyền bóng cao - THực hiện đúng TTCB ******************* tay bằng hai tay, Đệm bóng - Tư thế động tác tay, chân, điểm tiếp xúc bóng - phát bóng cao tay với nam tốt. thấp tay chính diện với nữ. - Di chuyển linh hoạt để đón và chuyền bóng. - Sử dụng lực hợp lý để điều khiển bóng đi theo 3. Cũng cố ý muốn. GV - Lựa chọn những em có kỹ thuật tốt vào sân thi - Chia lớp thành hai nhóm tập luyện hai 1l đấu tập. Cử hs làm trọng tài. nội dung khác nhau, sau khoảng 12 phút - Cũng cố theo từng nội dung bài học. đổi nội dung tập luyện. - Chạy bền vòng quanh sân tập - GV gọi HS thực hiện lại các nội dung nhận xét bổ sung. 1. Hồi tỉnh: 5’- GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động - Đội hình nhận xét, dặn dò 7’ 2x8 tác thả lỏng các cơ, các khớp +GV KẾT 2. Nhận xét - Dặn dò: Nhận xét ý thức học tập, tập luyện của các em. ***************** THÚC ***************** 3. Xuống lớp Về nhà chúng ta tập luyện thêm kỉ thuật . ***************** - GV hô: “ Giải tán”. hs hô: “Khỏe” to, rõ. Ngµy so¹n: 05/ 03/ 2022 Tiết: 45 Bài soạn: BÓNG CHUYỀN - ĐÁ CẦU I. MỤC TIÊU động tác di chuyển bước đơn ra trước, chếch trái, phải, tâng * Kiến thức: HS nắm được cách thực hiện các ĐT bổ trợ KT, ôn chuyền bóng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân. cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp tay chính diện * Thái độ: - HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập với nữ; động tác di chuyển bước đơn ra trước, chếch trái, phải, tâng cầu bằng II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: Thực hiện đúng, thành thạo các ĐT bổ trợ trợ KT, ôn chuyền bóng - HS: Trang phục gọn gàng, 5 quả bóng chuyền, 2hs cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp tay chính diện một quả cầu với nữ. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP PHẦN NỘI DUNG LVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6’-8’ - Nhanh, nghiêm túc. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. - Rõ ràng, cụ thể +GV - Gv nhận lớp nêu mt bài - Nêu y/c về kiến thức, kỹ năng cần đạt học - Bài TD phát triển chung, quay các khớp, ép dây ***************** MỞ 2. Khởi động: - Kđ chung (2x8)n chằng dọc và dây chằng ngang. ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: (4x8)n - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp ***************** 3. Bài cũ: Thực hiện kỹ sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động thuật phát bóng cao, thấp 1 - 2l - Thực hiện đúng tư thế động tác, phát bóng qua - Gọi 1-2 hs thực hiện. GV nhận xét tay. (nam, nữ) sân. cho điểm. 1. Bóng chuyền 28’- Nhóm nam Đội hình học Bóng chuyền + Ôn tập chuyền bóng cao 30’ TTPB : đứng cách lưới 3m, sẵn sàng chạy đà ******************* tay bằng hai tay, Đệm bóng ĐT : xác định điểm rơi của bóng,chạy đà với góc CƠ + phát bóng cao tay với nam 450 Bật nhảy đến độ cao nhất thì tiến hành đập BẢN thấp tay chính diện với nữ. bóng ở tư thế nhanh và đột ngột , gập thân, phối Giới thiệu KT đập bóng hợp giữa chân và tay, thân người một cách hợp lý. chính diện theo phương lấy Nhóm nữ : GV: Phân tích và làm mẫu động tác. GV đà. TTCB: đứng chân trước, chân sau hơi chùng gối, +Đấu tập tay buông lỏng tự nhiên. Đội hình học Đá cầu 2. Học đá cầu Động tác: Tung cầu lên cao ở mức độ hợp lý * * + Di chuyển chếch trái, phải khoảng 60 - 70cm, tiếp theo di chuyển tới vị trí + Tâng cầu bằng đùi, mu b/c cầu rơi, dùng đùi đỡ cầu sao cho cầu bay lên một * * * * +Chuyền cầu bằng mu bàn độ cao hợp lý động tác được lặp lại nhiều lần, chân hoặc chuyền cho bạn * * * * - Cũng cố theo từng nội dung bài học. Luyện tập tâng cầu, chuyền cầu. 3. Cũng cố - GV gọi HS thực hiện lại các nội dung n/xét bổ sung. 1. Hồi tỉnh: 5’-7’ 2lx8n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở sâu, Đội hình xuống lớp buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng chân, cơ +GV 2. Nhận xét - Dặn dò: bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. KẾT - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ sau. ***************** THÚC 3. Xuống lớp Ra bài tập để tập luyện ở nhà. ***************** - GV hô “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** Ngµy so¹n: 5/ 3/ 2022 Tiết: 46 Bài soạn: BÓNG CHUYỀN - ĐÁ CẦU I. MỤC TIÊU * Kiến thức: HS nắm được cách thực hiện các ĐT bổ trợ KT, ôn chuyền bóng cao * Thái độ: - HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp tay chính diện với nữ; động tác di chuyển bước đơn ra trước, chếch trái, phải, tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, bước đơn ra sau chếch phải, chếch trái. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: Thực hiện đúng, tương đói đúng chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm - HS: Trang phục gọn gàng, 5 quả bóng chuyền, 2hs bóng, phát bóng cao tay với nam thấp tay chính diện với nữ; Thực hiện cơ bản đúng một quả cầu động tác di chuyển bước đơn ra trước, chếch trái, phải, tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân. đỡ cầu bằng ngực, bước đơn ra sau chếch phải, chếch trái. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6’-8’ - Nhanh, nghiêm túc. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. - Rõ ràng, cụ thể +GV - Gv nhận lớp nêu mt bài - Nêu y/c về kiến thức, kỹ năng cần đạt học - Bài TD phát triển chung, quay các khớp, ép dây ***************** MỞ 2. Khởi động: - Kđ chung (2x8)n chằng dọc và dây chằng ngang. ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: (4x8)n - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp ***************** 3. Bài cũ: Thực hiện kỹ sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động thuật tâng cầu bằng mu bàn 1 - 2l - Thực hiện đúng tư thế động tác, phát bóng qua - Gọi 1-2 hs thực hiện. GV nhận xét chân. sân. cho điểm. 1. Bóng chuyền 28’- Đội hình học Bóng chuyền + Ôn tập chuyền bóng cao 30’ - TTCB đúng, cơ bản. ******************* CƠ tay bằng hai tay, Đệm bóng - Di chuyển nhanh nhẹn để đón và thực hiện kỹ BẢN + phát bóng cao tay với nam thuật chuyền bóng. thấp tay chính diện với nữ. - Sử dụng lực hợp lý để điều chỉnh bóng đi theo ý + KT đập bóng chính diện muốn. theo phương lấy đà. - Tập các bước đà và thực hiện kỹ thuật đập bóng GV +Đấu tập - Lựa chọn các đội vào sân thi đấu theo luật. Cữ Đội hình học Đá cầu hs làm trọng tài. * * 2. Học đá cầu GV: Phân tích và làm mẫu động tác. + Di chuyển chếch trái, phải - Di chuyển các bước chếch phải, chếch trái ra * * * * + Tâng cầu bằng đùi, mu b/c trước và về sau. + Chuyền cầu bằng mu bàn - Tâng cầu luân phiên, lên tục. Khi cầu rơi nhặt * * * * chân. lên tập tâng tiếp. - Chuyền cầu bằng mu bàn chân, điều khiển cầu đi đúng hướng. * * * * + Đỡ cầu bằng ngực, đá tấn - Trường hợp cầu cao trên tầm ngực, ở phía trước. công cầu bằng mu bàn chân. Luyện tập tâng cầu, chuyền cầu. - Cũng cố theo từng nội dung bài học. - GV gọi HS thực hiện lại các nội 3. Cũng cố dung n/xét bổ sung. 1. Hồi tỉnh: 5’-7’ 2lx8n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở sâu, Đội hình xuống lớp buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng chân, cơ +GV 2. Nhận xét - Dặn dò: bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. KẾT - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ sau. ***************** THÚC 3. Xuống lớp Ra bài tập để tập luyện ở nhà. ***************** - GV hô “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. *****************

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_9_tiet_42_46_nam_hoc_2021_2022_tran_tu.docx