Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 21: Chạy ngắn. Nhảy cao. Chạy bền - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS xã Khoen On

- Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao thành tích. Giới thiệu một số điểm cơ

bản của luật điền kinh (phần chạy cự li ngắn)

- Nhảy cao: Như nội dung tiết 19.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I/ MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

+ Chạy ngắn: HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy ngắn. Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật, nâng

cao thành tích tập luyện. Nắm được một số điểm cơ bản của luật điền kinh (phần

chạy cự li ngắn) để có thể áp dụng vào tập luyện và thi đấu.

+ Nhảy cao: HS thực hiện tương đối đúng kỹ thuật đà một bước giậm nhảy đá lăng.

Thực hiện được kỹ thuật ba bước đà cuối – đưa chân vào điểm giậm nhảy.

+ Chạy bền: HS chạy liên tục hết quãng đường qui định.

pdf4 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 21: Chạy ngắn. Nhảy cao. Chạy bền - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS xã Khoen On, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 16/11/2020(9A1) Tiết 21 CHẠY NGẮN + NHẢY CAO + CHẠY BỀN. - Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao thành tích. Giới thiệu một số điểm cơ bản của luật điền kinh (phần chạy cự li ngắn) - Nhảy cao: Như nội dung tiết 19. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: + Chạy ngắn: HS thực hiện tốt kĩ thuật chạy ngắn. Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao thành tích tập luyện. Nắm được một số điểm cơ bản của luật điền kinh (phần chạy cự li ngắn) để có thể áp dụng vào tập luyện và thi đấu. + Nhảy cao: HS thực hiện tương đối đúng kỹ thuật đà một bước giậm nhảy đá lăng. Thực hiện được kỹ thuật ba bước đà cuối – đưa chân vào điểm giậm nhảy. + Chạy bền: HS chạy liên tục hết quãng đường qui định. 2. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần chăm chỉ, trách nhiệm cho HS: - Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện 3. Năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau đây: a. Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh biết được và thực hiện đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua và kĩ thuật xuất phát trong chạy ngắn. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh quan sát được để trình bày thông tin về nội dung bài học. b. Năng lực đặc thù - Nhận biết được các yếu tố về sức khỏe dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất. Thực hiện được một số động tác bổ trợ cho kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.Biết và thực hiện được các giai đoạn trong chạy ngắn. - Nắm được các kĩ thuật động tác của bài thể dục 4.Phương pháp, kĩ thuật: - giảng giải, làm mẫu, phân tích, thị phạm - tập theo nhóm, đồng loạt, cho học sinh quan sat tranh ảnh II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, xà cột nhảy cao III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức 1/ Phần mở đầu a. ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học b. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x 2/ Phần cơ bản. a. Chạy ngắn: + Ôn các động tác bổ trợ: Tại chỗ đánh tay. Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau. + Ôn: Hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích chạy ngắn. b. Nhảy cao: - Đá lăng trước, đá lăng sang ngang, đá lăng trước – sau. 32’ 2 lần 2 lần 2 lần - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - HS tập luyện. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - GV phân tích, thị phạm kĩ thật. - GV quan sát, đôn đốc, sửa sai. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x - GV giíi thiÖu ng¾n gän. - HS nghe, tiÕp thu, ¸p dông vµo tËp + Một số điểm cơ bản của luật điền kinh (phần chạy cự li ngắn) - Đà một bước giậm nhảy - đá lăng. - Ba bước đà cuối – đưa chân vào điểm giậm nhảy. * Củng cố : Thực hiện kỹ thuật ba bước đà cuối – đưa chân vào điểm giậm nhảy? c. Chạy bền : Luyện tập chạy bền. luyÖn vµ thi ®Êu. - HS tËp luyÖn. - §éi h×nh tËp luyÖn: xxxxxxxx xxxxxxxx - GV phËn tÝch, thÞ ph¹m. - §éi h×nh tËp luyÖn: xxxxxxx xxxxxxx - HS thùc hiÖn. - HS kh¸c quan s¸t, nhËn xÐt. - GV quan s t¸, nhËn xÐt. - Häc sinh ch¹y theo nhãm søc khoÎ. - GV quan s t¸, ®«n ®èc, bÊm gi©y, nhËn xÐt. 3/ Phần kết thúc. - Điều hoà, thả lỏng. - Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Dặn dò: Ôn các kĩ thuật chạy ngắn, ôn các động tác bổ trợ cho nhảy cao đã học. LuyÖn tËp 5’ - §éi h×nh th¶ láng: x x x x x x x x x x x x x x - §éi h×nh xuèng líp: xxxxxxxx xxxxxxxx ch¹y bÒn hàng ngày. xxxxxxxx

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_9_tiet_21_chay_ngan_nhay_cao_chay_ben_na.pdf