Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 5 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 5 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2022.
TIẾT 9.
BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU: 3- Thái độ: Tính kỷ luật, tự quản cao, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn
1- Kiến thức: Nhằm góp phần rèn luyện cho học sinh có tư thế đúng và của giáo viên.
phát triển thể lực chung . Học 8 nhịp đầu của bài thể dục phát triển II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
chung lớp 8 (Nam và nữ). Tiếp tục ôn tập các động tác bổ trợ cho kĩ - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
thuật chạy cự li ngắn, luyện tập kĩ thuật chạy bền . III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
2- Kĩ năng: Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
thuật, khối lượng cường độ của bài tập, động tác đều, đẹp, chính xác. 2, Phương tiện: GV chuẩn bị còi, vôi bột.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi
cáo. sĩ số. động
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu (X) GV (X) GV
của bài học. x x x x x x(x)LT x x x x
MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x
ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x
1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. khác.
- Gọi 1-2 HS lên thực hiện động tác.
4. Bài cũ: Thực hiện kĩ thuật xuất * Y/c: Thực hiện đúng kĩ thuật của các động GV - HS nhận xét.
phát cao - chạy 30m? tác.
Nội dung bài học:
1. . Bài thể dục: *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động - GV phân tích kĩ thuật, làm mẫu
- Học từ nhịp 1 - 8 (Nam, nữ). 5 - 7L tác, đảm bảo kĩ thuật, đều, đẹp, tư thế tay động tác sau đó tổ chức cho nhóm tập
chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. luyện. GV quan sát sửa sai.
- Chú ý: ở nhịp 4 gót kiễng lên, khuỵu gối -ĐH học bài TD và bổ trợ chạy ngắn
thì gối phải khép lại. ở nhịp 5 chân và mũi (X) GV
bàn chân cần duỗi thẳng ngang gối; chân x x x x x
phải thẳng, mắt nhìn theo chân trái. x x x x
2. Chạy ngắn: *. Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật các x x x x x
CƠ - Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng động tác. Chạy bước nhỏ cần miết dẻo cổ x x x x
cao đùi, chạy đạp sau. 2 - 3L chân; nâng cao đùi vuông góc, cẳng chân thả - Đội hình học chạy cự li ngắn.
lỏng, tiếp xúc đất bằng 1/2 bàn chân trước;
chạy đạp sau chân thẳng, chân trước với dài, x x x . . . x
BẢN đạp sau tích cực. x x x . . . x 60m
- Trò chơi: “ Chạy đuổi” 1 - 3L - Y/c: Tích cực, tự giác trong khi chơi x x x . . . x
- Xuất cao - chạy nhanh 30 - 60m 28' *. Yêu cầu: Duy trì tần số và độ dài bước (x)GV
4 - 6L chạy, chân đạp sau tích cực phối hợp với - GV phân tích kĩ thuật, làm mẫu các
đánh tay nhịp nhàng, chạm đất bằng mũi bàn động tác thể dục, sau đó hô cho cả
chân. lớp tập đồng loạt bài thể dục từ nhịp
3. Củng cố bài học: 1 - 2L - GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện 1- 8 . GV quan sát sửa sai.
lại các nội dung vừa học. - Chia lớp thành 2 nhóm ôn lại 2 nội
4. Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp * Y/c: XP theo hiệu lệnh, khi chạy phải vòng dung đã học, sau đó 2 nhóm đổi n/d
sức ; một số động tác hồi tĩnh khi qua cờ. cho nhau. GV quan sát, sữa sai
chạy. - Tập trung HS- GV cũng cố bài học.
1. Hồi tỉnh: - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - ĐH thả lỏng - ĐH xuống lớp
GV: Hướng dẫn cho học sinh tập 5' sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X X
một số động tác thả lỏng, hồi tỉnh.
KẾT cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
2. Nhận xét: - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ x x x x x x x x x x x x x x
sau. x x x x x x x x x x x x x x
3. Dặn dò: ? Ôn 8 đ/t của bài TD; Ôn chạy ngắn x x x x x x x x x x x x x x
Thứ 7 ngày 15 tháng 10 năm 2022.
TIẾT 10.
BÀI TD - CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU: 3- Thái độ: Tính kỷ luật, tự quản cao, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn
1- Kiến thức: Tiếp tục ôn tập các động tác bổ trợ kĩ thuật, các giai đoạn của giáo viên.
đã học trong chạy cự li ngắn. Học mới chạy về đích và cách đánh đích II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
trong chạy ngắn. Ôn 8 nhịp đầu của bài thể dục, cường độ của bài tập, - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
động tác đều, đẹp, chính xác. III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
2- Kĩ năng: Yêu cầu học sinh thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
cầu kĩ thuật, khối lượng cường độ của bài tập, động tác đều, đẹp, chính 2, Phương tiện: GV chuẩn bị còi, vôi bột.
xác.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi
cáo. sĩ số. động
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu (X) GV (X) GV
của bài học. x x x x x x(x)LT x x x x
MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kỹ x x x x x x x x x x x
ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x
1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. khác.
- Gọi 1-2 HS lên thực hiện động tác.
4. Bài cũ: Em hãy thực hiện 8 nhịp 1 - 2L Y/c: Thực hiện đúng biên độ của động tác.
GV - HS nhận xét.
đầu của bài TD đã học?
Nội dung bài học:
1. Bài thể dục: *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động - Đội hình ôn bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1- 8 . 5 - 7L tác, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, đều, đẹp, (x) GV
tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x x
2. Chạy ngắn: 2 - 3L *. Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác bổ trợ x x x x
- Một số động tác bổ trợ kĩ thuật. kỹ thuật di chuyển chạy bước nhỏ, chạy x x x x x
nâng cao đùi, chạy đạp sau... x x x x
- Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” 1 - 3L - GV phổ biến nội dung, yêu cầu của trò - GV quan sát, sửa sai cho HS.
CƠ
chơi, sau đó tổ chức cho cả lớp cùng chơi. - Đội hình học chạy cự li ngắn.
Chơi trò chơi nhiệt tình, đúng luật, không
gian lận trong cuộc chơi. x x x . . . x
- Học : Xuất phát thấp - chạy lao - Yêu cầu xuất phát thấp đúng kĩ thuật. Giai x x x . . . x 60m
BẢN (10 - 20m). 4 - 6L đoạn chạy lao chân đạp sau tích cực phối x x x . . . x
28' hợp với đánh tay nhịp nhàng, chạm đất bằng (x)GV
nửa trước bàn chân.
- Gv thị phạm kĩ thuật xuất phát thấp
1 - 2L * GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện sau đó cho HS thực hiện.
3. Củng cố bài học: lại các nội dung vừa học. - Chia HS làm 2 nhóm ôn lại 2 nội
dung vừa học. Gv quan sát sửa sai.
- Hai nhóm đổi nội dung cho nhau.
- Tập trung HS chơi trò chơi:
x x x x x x x
x x x x x x x
- GV cũng cố bài học.
1. Hồi tỉnh: - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - ĐH thả lỏng - ĐH xuống lớp
GV: Hướng dẫn cho học sinh tập 2L x 8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X X
một số động tác thả lỏng, hồi tỉnh.
KẾT 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
2. Nhận xét: - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ x x x x x x x x x x x x x x
sau. x x x x x x x x x x x x x x
3. Dặn dò: ? Ôn 8 nhịp của bài TD; LT chạy ngắn. x x x x x x x x x x x x x x
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_8_tuan_5_nam_hoc_2022_2023.doc