Giáo án Thể dục 8 - Tiết 31+32 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than

- Nhảy cao: Luyện tập nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích chuẩn bị

kiểm tra

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng

- Nhảy cao: Biết cách thực hiện giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua

- Chạy bền: Biết cách chơi và chơi tích cực

- Nhảy cao: HS thực hiện được các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua,

đặc biệt chú trọng vào giai đoạn chạy đà và giậm nhảy

- Chạy bền: HS chạy bền được liên tục và chạy hết quãng đường quy định

2. Thái độ:

- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện

3. Phát trển năng lực.

* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và

giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện

* Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất,

nhận biết

* Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

1. Địa điểm: - Sân thể dục

2. Phương tiện: còi, đệm, cột, xà,( Hố cát)

pdf5 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 05/05/2023 | Lượt xem: 68 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Tiết 31+32 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/11/2019 Ngày giảng: 12/11(8A1);11/11(8A2);14/11(8A4) Tiết 31: NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Luyện tập nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra - Chạy bền: Luyện tập chạy bền I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng - Nhảy cao: Biết cách thực hiện giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua - Chạy bền: Biết cách chơi và chơi tích cực - Nhảy cao: HS thực hiện được các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua, đặc biệt chú trọng vào giai đoạn chạy đà và giậm nhảy - Chạy bền: HS chạy bền được liên tục và chạy hết quãng đường quy định 2. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện 3. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất, nhận biết * Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân thể dục 2. Phương tiện: còi, đệm, cột, xà,( Hố cát) III TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Phần mở đầu I. ổn định tổ chức lớp - Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II. Khởi động 1. Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ . - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 8-10’ 2l x 8n 2 lần Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai Đội hình khởi động chuyên môn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sát nhắc nhở HS trong quá tình khởi động - HS khởi động nghiêm túc B. Phần cơ bản. 1. Nhảy cao: * Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua”, nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra + Giai đoạn chạy đà: + Giai đoạn giậm nhảy: + Giai đoạn trên không và tiếp đất - * Kết hợp cả 4 giai đoạn trên * Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền 28-30’ 1HS/lần 2HS - Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ dài bước chạy và tốc độ bằng cách tích cực đạp sau kết hợp nâng thân sau đó duy trì tốc độ cho đến khi giậm nhảy Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh , nhưng phải phối hợp chính xác, ăn nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy góc độ hợp lý mới đạt thành tích cao. Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng gối. -Cho học sinh tập nâng dần mức xà. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát sửa sai Hỗ trợ học sinh còn yếu ĐHTC: Vòng tròn - Giáo viên quan sát nhắc nhở HS trong quá trình chạy, kết hợp hít thở, 2 bước chạy một lần hít vào, 2 bước chạy một lần thở ra Hít bằng mũi thở ra bằng miệng, duy trì tốc độ và tần số bước chạy C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh 2. Xuống lớp: 5 phút 2l x 8n Gv hướng dẫn HS về tại chỗ thả lỏng. một số động tác hồi tĩnh Đội hình thả lỏng Nhận xét kết quả giờ học, Dặn dò: Về nhà ôn luyện nhảy cao để tiết sau kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV: “Hô giải tán HS : “Đáp khỏe”. Ngày soạn: 12/11/2019 Ngày giảng: 14/11(8A1,8A2);16/11(8A4); Tiết 32: KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA - Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua, theo mức xà quy định, trọng tâm là kỹ thuật giậm nhảy và qua xà I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng - Nhảy cao: Biết cách thực hiện giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua - Nhảy cao: HS thực hiện được và thuần thục các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua, đặc biệt chú trọng vào giai đoạn chạy đà và giậm nhảy 2. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện 3. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất, nhận biết * Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Sân thể dục, 2. Phương tiện: Còi, đệm, cột, xà,( Hố cát) III TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu I. ổn định tổ chức lớp - Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của tiết kiểm tra II. Khởi động 1. Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ . - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 8-10’ 2l x 8n 3 lần Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai Đội hình khởi động chuyên môn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sát nhắc nhở HS trong quá tình khởi động - HS khởi động nghiêm túc B. Phần cơ bản. 1. Nhảy cao: Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua, theo mức xà quy định, trọng tâm là kỹ thuật giậm nhảy và qua xà * Cách đánh giá: - Điểm đạt trở lên: + Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn giậm nhảy và qua xà có ít sai sót đối với lần nhảy chính thức - Điểm chưa đạt: chưa hình thành được kỹ thuật gia đoạn qua xà mặc dù chạy đà giậm nhảy thực hiện tốt + Không thực hiện được 3 giai đoạn kĩ thuật và làm rơi xà 28-30’ 1HS/lần Nam : 0,9m Nữ: 0,8m - Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và một lần kiểm tra chính thức để lấy điểm qua cùng một mức xà + Nam: 0,9m; Nữ: 0,8m - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 3-5 HS. Tất cả HS nhảy thử xong, lần lượt bước vào kiểm tra lấy điểm x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát và cho điểm đánh giá C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh 2. Xuống lớp: Nhận xét kết quả giờ kiểm tra Dặn dò: Về nhà ôn luyện tập luyện bài Thể dục 35 động tác với cả nam và nữ để kiểm tra học kì I 5 phút 2l x 8n Gv hướng dẫn HS về tại chỗ thả lỏng. một số động tác hồi tĩnh Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sát nhắc nhở HS trong quá trình thả lỏng, thả lỏng tích cực nghiêm túc Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV: “Hô giải tán, HS : “Đáp khỏe”.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_8_tiet_3132_nam_hoc_2019_2020_truong_thcs_ph.pdf