Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 3 - Năm học 2022-2023

doc5 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 3 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 5: ĐHĐN - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao, tính tự quản cao, thực hiện theo chỉ 1- Kiến thức: Tiếp tục ôn tập một số động tác trong ĐHĐN, ôn một số dẫn và yêu cầu của giáo viên. động tác bổ trợ cho kĩ thuật chạy ngắn, đồng thời chơi trò chơi phát II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: triển sức nhanh ở học sinh, . - Giảng giải,làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện. 2- Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: khối lượng cường độ của bài tập, động tác đều, đẹp, chính xác.Tự giác, 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường. 2, Phương tiện: GV chuẩn bị còi, vôi bột. THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động cáo. sĩ số. (x) GV (x) GV 2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x(x)LT x x x x của bài học. x x x x x x x x x x MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x 2 - 4L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn - Khởi động chuyên môn. khác. 4. Bài cũ: Thực hiện động tác * Y/c: Thực hiện đúng kĩ thuật của các động - Gọi 1-2 HS lên thực hiện động tác. Chạy đều - đứng lại? tác. GV - HS nhận xét. Bài mới: - ĐH ôn ĐHĐN: CƠ a. ĐHĐN:Ôn tập hợp hàng ngang, * Yêu cầu: Tác phong nhanh nhẹn, điểm số X dóng hàng, điểm số 28' 4 - 6L hô to, đánh mắt sang bên trái khi điểm số. x x x x x x x x x BẢN - Đội hình 0-2-4. Chạy đều - đứng Các động tác khi quay không được đánh x x x x x x x x x lại lăng tay, thực hiện đúng kĩ thuật của động tác. - Đội hình ôn chạy ngắn. 2 - 3L x x x . . . x - Khẩu lệnh: “Chạy đều...chạy!” x x x . . . x 10- 15m CƠ b. Chạy ngắn: - Khẩu lệnh: “Đứng lại...đứng!” x x x . . . x Ôn một số động tác bổ trợ kĩ *. Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật các (x)GV thuật: 2 - 3L động tác, đảm bảo nội dung, khối lượng của - ĐH Trò chơi: Chạy bước nhỏ, bài tập. Chạy bước nhỏ cần miết dẻo cổ x x x x x x x x x BẢN Chạy nâng cao đùi, chân; nâng cao gối vuông góc, cẳng chân thả x x x x x x x x x Chạy đạp sau. lỏng, tiếp xúc đất bằng 1/2 bàn chân trước; - - - - - - - - - - - - - - - chạy đạp sau chân thẳng, chân trước với dài, x x x x x x x x x 1 - 3L đạp sau tích cực. x x x x x x x x x - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại 2 nội * GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi dung vừa học. GV chú ý đi quan sát * Tích cực, tự giác trong trò chơi nhắc nhở sữa sai cho HS. * GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện - Tập trung HS - GV cũng cố bài học c. Củng cố bài học: lại các nội dung vừa học. 1. Hồi tỉnh: - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình - Đội hình xuống lớp GV: Hướng dẫn cho học sinh sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng. tập một số động tác thả lỏng. 2Lx8N cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X X KẾT 5' - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ x x x x x x x x x x x x x x 2. Nhận xét: THÚC sau. x x x x x x x x x x x x x x ? Ôn ĐHĐN, ôn các động tác bổ trợ chạy x x x x x x x x x x x x x x 3. Dặn dò: ngắn. x x x x x x x x x x x x x x Tiết 5: ĐHĐN - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao, tính tự quản cao, thực hiện theo chỉ - Kiến thức: Nhằm ôn một số kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu dẫn và yêu cầu của giáo viên. trong ĐHĐN, ôn một số động tác bổ trợ cho kĩ thuật chạy ngắn, đồng II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: thời chơi trò chơi phát triển sức nhanh, sự vượt chướng ngại vật ở học - Giảng giải,làm mẫu, phân nhóm , quay vòng tập luyện. sinh, . III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, giúp h/s biết được cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy bền, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường. khối lượng cường độ của bài tập, động tác đều, đẹp, chính xác.Tự giác, 2, Phương tiện: GV chuẩn bị còi, vôi bột. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động cáo. sĩ số. (x) GV (x) GV 2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x(x)LT x x x x của bài học. x x x x x x x x x x MỞ 3. Khởi động: 12' 2L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x 2 - 3L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn - Khởi động chuyên môn. khác. 4. Bài cũ: Thực hiện động tác * Y/c: Thực hiện đúng kĩ thuật của các động - Gọi 1-2 HS lên thực hiện động tác. Chạy đều-đứng lại? tác. GV - HS nhận xét. * Yêu cầu: Tác phong nhanh nhẹn, điểm số - ĐH ôn ĐHĐN: Bài mới: CƠ hô to, đánh mắt sang bên trái khi điểm số. X 1. ĐHĐN: Ôn một số kỷ năng h/s 4 - 6L Trong di chuyển đội hình không bước quá x x x x x x x x x thực hiện còn. Đội hình 0-3-6-9. BẢN dài cũng như quá ngắn, bước xong phải đánh x x x x x x x x x Chạy đều-đứng lại. mắt dóng hàng. x x x x x x x x x Đội hình 0-2-4, chạy đều - đứng lại x x x x x x x x x 2. Chạy ngắn: Một số động tác bổ *. Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật các trợ kỷ thuật. 2 - 3L động tác, đảm bảo nội dung, khối lượng của - Đội hình ôn chạy ngắn. bài tập. Chạy bước nhỏ cần miết dẻo cổ x x x . . . x chân; nâng cao gối vuông góc x x x . . . x 10- 15m CƠ - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” * Tích cực, tự giác trong trò chơi x x x . . . x 2 - 3L - CB: Kẻ 2 vạch cách nhau 1,5m (x)GV 28' Cách chơi: Khi có lệnh em số 1 của mỗi - ĐH Trò chơi: hàng chạy nhanh về trước lần lượt nhảy qua x x x x x x x x x các chướng ngại vật vòng qua cờ rồi thực x x x x x x x x x hiện về đưa tay chạm vào bạn số 2, cứ như - ĐH chạy vượt chướng ngại vật: BẢN 3. Củng cố bài học: 1 - 3L vậy cho đến em cuối cùng, đọi nào xong x x x x x x x 4. Chạy bền: Chạy vượt chướng trước, ít phạm quy là thắng. ngại vật tiếp sức. * GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện x x x x x x x lại các nội dung vừa học. - Cách đo mạch: Dùng 3 đầu ngón tay(trỏ, - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại 2 nộ Cách kiểm tra mạch trước, sau khi giữa và tư) ấn nhẹ vào dọc chiều sát cổ tay dung vừa học. GV chú ý đi quan sát chạy và theo dõi sức khoẻ. phía ngón cái đó là mạch đập.Có thể đếm nhắc nhở sữa sai. mạch trong 10s x 6 hay 10s x4. - Tập trung h/s - gv cũng cố bài học 1. Hồi tỉnh: - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình - Đội hình xuống GV: Hướng dẫn cho học sinh 2x8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ lớp tập một số động tác thả lỏng. 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. thả lỏng. - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ X X KẾT 2. Nhận xét: sau. x x x x x x x x x x x x x x THÚC ? Ôn ĐHĐN, ôn 1 số động tác bổ trợ kĩ thuật x x x x x x x x x x x x x x 3. Dặn dò: chạy ngắn. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_gdtc_8_tuan_3_nam_hoc_2022_2023.doc