Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 23 tháng 11 năm 2022.
TIẾT 20:
CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU: II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
1- Kĩ năng: Tiếp tục ôn một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và - Giảng giải,làm mẫu, phân nhóm , quay vòng tập luyện.
phát triển sức nhanh, đồng thời phát triển sức bền ở học sinh. III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
2- Kiến thức: Yêu cầu thực hiện tốt các động tác bổ trợ kỹ thuật, đủ 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
khối lượng cường độ của bài tập. Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ 2, Phương tiện: Còi, đồng hồ, bàn đạp, cờ lệnh.
luật cao, tính tự quản cao, thực hiện theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo
viên.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH
cáo. sĩ số. khởi động
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu (x) GV (x)
của bài học. GV
12' 3L x 8N
3. Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ
- Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x
1 - 2L
MỞ - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x
ĐẦU - Khởi động chuyên môn. khác. x x x x x x x x x x
4. Bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ 1L - Y/c: Thực hiện chính xác kỹ thuật động x
thuật xuất phát thấp chạy 60m? tác. x x x x x x x x x x
x x
x x x x x x x x x x
x
- GV gọi 1-2 HS thực hiện. HS - GV nhận xét, cho điểm.
Nội dung bài mới: - GV phổ biến nội dung, yêu cầu tập luyện,
1. Chạy ngắn:
1 - 5L sau đó tổ chức chia nhóm luyện tập. - Đội hình ôn các động tác bổ và chạy
*Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” * Y/c: Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình cự li ngắn.
7-9L không gian lận trong cuộc chơi.
- Động tác bổ trợ kỹ thuật và phát *. Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác bổ trợ x x x . . . x
triển sức nhanh.
28' kỷ thuật. Thực hiện đúng kỹ thuật của cả 4 x x x . . . x
giai đoạn , đặc biệt phát huy hết khả năng, (x)LT
nâng cao thành tích của các lần chạy để tiết
- GV cho từng tốp HS vào thực hiện
sau kiểm tra.
CƠ kỷ thuật XP thấp chạy nhanh 60m –
- GV cho từng nhóm HS kiểm tra thử. GV bấm thành tích.
- Tập trung h/s chơi trò chơi:
3. Cũng cố bài học * GV gọi 2-3 HS thực hiện lại các nội dung x x x x x x x P
vừa học. x x x x x x x P
BẢN
2 Chạy bền: Chạy trên địa hình tự * Yêu cầu phân phối sức hợp lý trong quảng - GV cũng cố bài học sau đó cho h/s
nhiên đường chạy. Cự ly 400m(Nữ)- 500m (Nam) - GV cho HS chạy bền.
1.Thả lỏng các khớp: Thực hiện - GV tổ chức cho h/s chơi. Yêu cầu chơi
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N đúng luật, nhiệt tình, không gian lận - ĐH Trò chơi - ĐH xuống lớp:
2. Nhận xét: - Thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, rủ tay, X X
5' chân. x x x x x x x x x x x x x
KẾT x x x x x x x x x x x x x
THÚC 3. BT về nhà- Xuống lớp: - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ
sau. x x x x x x x x x x x x x
? Ôn Chạy ngắn để tiết sau kiểm tra. x x x x x x x x x x x x x
LT Chạy bền.
Thứ 7 ngày 27 tháng 11 năm 2022.
TIẾT 21:
CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU: II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
1 - Kĩ năng: Tiếp tục ôn một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật và - Giảng giải,làm mẫu, phân nhóm , quay vòng tập luyện.
phát triển sức nhanh, đồng thời phát triển sức bền ở học sinh. III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
2 - Kiến thức: Yêu cầu thực hiện tốt các động tác bổ trợ kỹ thuật, đủ 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
khối lượng cường độ của bài tập. Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ 2, Phương tiện: Còi, đồng hồ, bàn đạp, cờ lệnh.
luật cao, tính tự quản cao, thực hiện theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo
viên.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH
cáo. sĩ số. khởi động
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu (x) GV (x)
của bài học. GV
12' 3L x 8N
3. Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ
- Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x
1 - 2L
MỞ - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x
ĐẦU - Khởi động chuyên môn. khác. x x x x x x x x x x
4. Bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ 1L - Y/c: Thực hiện chính xác kỹ thuật động x
thuật xuất phát thấp chạy 60m? tác. x x x x x x x x x x
x x
x x x x x x x x x x
x
- GV gọi 1-2 HS thực hiện. HS - GV
nhận xét, cho điểm.
Nội dung bài mới: - GV phổ biến nội dung, yêu cầu tập luyện,
1. Chạy ngắn:
1 - 5L sau đó tổ chức chia nhóm luyện tập. - Đội hình ôn các động tác bổ và chạy
*Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” * Y/c: Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình cự li ngắn.
7-9L không gian lận trong cuộc chơi.
- Động tác bổ trợ kỹ thuật và phát *. Yêu cầu: Thực hiện tốt các động tác bổ trợ x x x . . . x
triển sức nhanh.
28' kỷ thuật. Thực hiện đúng kỹ thuật của cả 4 x x x . . . x
giai đoạn , đặc biệt phát huy hết khả năng, (x)LT
nâng cao thành tích của các lần chạy để tiết
- GV cho từng tốp HS vào thực hiện
sau kiểm tra.
CƠ kỷ thuật XP thấp chạy nhanh 60m –
- GV cho từng nhóm HS kiểm tra thử. GV bấm thành tích.
- Tập trung h/s chơi trò chơi:
3. Cũng cố bài học * GV gọi 2-3 HS thực hiện lại các nội dung x x x x x x x P
vừa học. x x x x x x x P
BẢN
2 Chạy bền: Chạy trên địa hình tự * Yêu cầu phân phối sức hợp lý trong quảng - GV cũng cố bài học sau đó cho h/s
nhiên đường chạy. Cự ly 400m(Nữ)- 500m (Nam) - GV cho HS chạy bền.
1.Thả lỏng các khớp: Thực hiện - GV tổ chức cho h/s chơi. Yêu cầu chơi
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N đúng luật, nhiệt tình, không gian lận - ĐH Trò chơi - ĐH xuống lớp:
2. Nhận xét: - Thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, rủ tay, X X
5' chân. x x x x x x x x x x x x x
KẾT x x x x x x x x x x x x x
THÚC 3. BT về nhà- Xuống lớp: - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ
sau. x x x x x x x x x x x x x
? Ôn Chạy ngắn để tiết sau kiểm tra. x x x x x x x x x x x x x
LT Chạy bền.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_8_tuan_11_nam_hoc_2022_2023.doc