Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 27 đến 36 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Hua Nà

- Nhảy cao: Đà 3-5 bước, giậm nhảy đá lăng- qua xà và tiếp đất. Học giai đoạn

tiếp đất.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

-Biết cách thực hiện giai đoạn trên không(qua xà), giai đoạn tiếp đất.

-Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.

2. Kĩ năng:

-Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không(qua xà), giai đoạn tiếp đất.

-Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên.

3. Thái độ:

-Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện.

4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất:

* Năng lực chung

-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,

năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.

* Năng lực chuyên biệt

- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng

lực vận động về sức nhanh.

* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.

II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

- GV: Đường chạy, cát, cột xà nhảy cao.

- HS: Trang phục, dọn vệ sinh.

pdf24 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 94 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 27 đến 36 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Hua Nà, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03/11/2019 Ngày giảng: 8A;05/11: 8B;06/11 Tiết 27 NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Đà 3-5 bước, giậm nhảy đá lăng- qua xà và tiếp đất. Học giai đoạn tiếp đất. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện giai đoạn trên không(qua xà), giai đoạn tiếp đất. -Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không(qua xà), giai đoạn tiếp đất. -Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên. 3. Thái độ: -Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện. 4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: * Năng lực chung -Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp. * Năng lực chuyên biệt - Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng lực vận động về sức nhanh. * Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ. II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - GV: Đường chạy, cát, cột xà nhảy cao. - HS: Trang phục, dọn vệ sinh. III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Mở đầu I.Ổn định tổ chức lớp -Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II.Khởi động 1.Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung 8-10’ 2lx8n ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m - Xoay các khớp - Ép dây chằng 2.Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Nâng cao đùi - Đá lăng sau 3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ thuật nhảy cao gồm mấy giai đoạn. 3 lần 1HS x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai HS lên thực hiện GV quan sát nhận xét cho điểm B. Phần cơ bản. 1. Nhảy cao - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng qua xà. - Học: Giai đoạn tiếp đất. * Củng cố: Thực hiện đà 3 bước hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao. 2.Chạy bền: - Luyện tập chạy bền + Nam chạy: 700m + Nữ chạy: 500m 28-30’ 1HS/ lần 2HS * Phương pháp: Trực quan * Kỹ thuật: động não * Năng lực hình thành: hợp tác, thể chất * Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ ĐHTL: - GVđiều khiển HS tập luyện - GV phổ biến quan sát sửa sai. ĐHCC: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m - HS ở phía dưới quan sát nhận xét bạn. - GV nhận xét, nhắc lại kiến thức để học sinh lắm vững trọng tâm của bài. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. C. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh: thực hiện một số động tác thả lỏng. 5phút ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Nhận xét – đánh giá giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà: Ôn luyện tiếp những nd đã học nhảy cao, chạy bền. 2lx8n 3m x Lớp trưởng điều khiển GV quan sát sửa sai -Yêu cầu thả lỏng tích cực. - Gv nhận xét – đánh giá giờ học. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Giáo viên: Hô “giải tán” Học sinh: Đáp “khoẻ” Ngày soạn: 04/11/2019 Ngày giảng: 8AB;07/11 Tiết 28 NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Tập hoàn chỉnh các giai đoan nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua” - Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua” - Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên. 3. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện 4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: * Năng lực chung -Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực giao tiếp. * Năng lực chuyên biệt - Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng lực vận động về sức nhanh. * Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ. II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - GV: Đường chạy, cát, cột xà nhảy cao. - HS: Trang phục, dọn vệ sinh. III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Mở đầu I.Ổn định tổ chức lớp -Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II.Khởi động 8-10’ ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m 1.Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp - Ép dây chằng 2.Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ - Nâng cao đùi - Đá lăng sau 3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ thuật nhảy cao gồm mấy giai đoạn. 2lx8n 3 lần 1HS ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai HS lên thực hiện GV quan sát nhận xét cho điểm B. Phần cơ bản 1. Nhảy cao * Chạy đà giậm nhảy đá lăng: - Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” * Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” 2.Chạy bền: Luyện tập chạy bền 28-30’ 1HS/lần 2HS * Phương pháp: Trực quan * Kỹ thuật: động não * Năng lực hình thành: hợp tác,thể chất * Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ. - Yêu cầu học sinh đo đà 3-5 bước chạy đà giậm nhảy đá thẳng chân lăng với vật trên cao. ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GVđiều khiển từng HS tập luyện ĐHCC: Giống đội hình tập luyện. - Lớp quan sát bạn nhận xét - GV nhận xét, nhắc lại kiến thức để học sinh lắm vững trọng tâm của bài. - Chia nhóm sức khoẻ luyện tập + Nam chạy: 700m + Nữ chạy: 500m Giáo viên hướng dẫn h/s cách thực hiện. + Yêu cầu: - Nâng cao dần thành tích chạy bền. - H/s trong quá trình chạy không chen lấn xô đẩy nhau, không đùa nghịch trong khi tập. Chạy xong đi bộ một đến hai vòng sân kết hợp với hít thở sâu, làm các động tác thư giãn. Tuyệt đối không ngồi hoặc đứng một chỗ sau khi chạy xong. C. Phần kết thúc. *Xuống lớp. - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ học, tuyên dương học sinh tập luyện tốt - Giao bài tập về nhà. 5phút 2lx8n ĐHTL: Giống đội hình khởi động. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Giáo viên: Hô “giải tán” Học sinh: Đáp “khoẻ” Ngày soạn: 10/11/2019 Ngày giảng: 8A;12/11:8B;14/11 Tiết 29 NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Luyện tập nhảy cao kiểu “bước qua”. - Chạy bền: Trò chơi. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu ‘bước qua” - Biết cách thực hiện chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “bước qua” - Thực hiện cơ bản đúng trò chơi. 3. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - GV: Cột xà nhảy cao. - HS: Trang phục, dọn vệ sinh. III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Mở đầu I.Ổn định tổ chức lớp -Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II.Khởi động 1.Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2.Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ . - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ thuật nhảy cao gồm mấy giai đoạn. 8-10’ 2lx8n 3 lần 1HS ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai HS lên thực hiện GV quan sát nhận xét cho điểm B. Phần cơ bản. 1. Nhảy cao: * Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” + Giai đoạn chạy đà: + Giai đoạn giậm nhảy: + Giai đoạn trên không và tiếp đất *Kết hợp cả 4 giai đoạn trên * Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. 28-30’ 1HS/lần 2HS - Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ dài bước chạy và tốc độ bằng cách tích cực đạp sau kết hợp nâng thân sau đó duy trì tốc độ cho đến khi giậm nhảy Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh , nhưng phải phối hợp chính xác, ăn nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy góc độ hợp lý mới đạt thành tích cao. Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng gối. - Cho học sinh tập nâng dần mức xà. ĐHTL: 2. Chạy bền: Trò chơi “Kết bạn, kết bạn” 2đội x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát sửa sai ĐHTC: Vòng tròn - GV phổ biến cách chơi, luật chơi - HS thực hiện - GV quan sát làm trọng tài. C. Phần kết thúc. *Xuống lớp. - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ học, tuyên dương học sinh tập luyện tốt - Giao bài tập về nhà. 5phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Lớp trưởng điều khiển GV quan sát sửa sai ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Giáo viên: Hô “giải tán” Học sinh: Đáp “khoẻ” Ngày soạn: 10/11/2019 Ngày giảng: 8AB;16/11 Tiết 30 NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua” - Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “ bước qua” - Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên. 3. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - GV: Cát, cột xà nhảy cao. - HS: Trang phục, dọn vệ sinh. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Mở đầu I.Ổn định tổ chức lớp -Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II.Khởi động 1.Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2.Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ . - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ thuật nhảy cao gồm mấy giai đoạn. 8-10’ 2lx8n 3 lần 1HS ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai HS lên thực hiện GV quan sát nhận xét cho điểm B. Phần cơ bản. 1. Nhảy cao: * Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” + Giai đoạn chạy đà + Giai đoạn giậm nhảy + Giai đoạn trên không và tiếp đất *Kết hợp cả 4 giai đoạn trên * Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. 28-30’ 1HS/lần 2HS - Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ dài bước chạy và tốc độ bằng cách tích cực đạp sau kết hợp nâng thân sau đó duy trì tốc độ cho đến khi giậm nhảy Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh , nhưng phải phối hợp chính xác, ăn nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy góc độ hợp lý mới đạt thành tích cao. Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng gối. - Cho học sinh tập nâng dần mức xà. 2.Chạy bền: Luyện tập chạy bền + Nam chạy: 700m + Nữ chạy: 500m ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát sửa sai + Yêu cầu: - Nâng cao dần thành tích chạy bền. - H/s trong quá trình chạy không chen lấn xô đẩy nhau, không đùa nghịch trong khi tập. Chạy xong đi bộ một đến hai vòng sân kết hợp với hít thở sâu, làm các động tác thư giãn. Tuyệt đối không ngồi hoặc đứng một chỗ sau khi chạy xong. C. Phần kết thúc. *Xuống lớp. - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ học, tuyên dương học sinh tập luyện tốt - Giao bài tập về nhà. 5phút 2lx8n ĐHTL: Giống đội hình khởi động ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Giáo viên: Hô “giải tán” Học sinh: Đáp “khoẻ” Ngày soạn: 17/11/2018 Ngày giảng: 8A;19/11:8B;21/11 Tiết 31 NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” và nâng cao thành tích và chuẩn bị kiểm tra. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “ bước qua”(chuẩn bị kiểm tra).Trò chơi. 2. Kĩ năng: -Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “ bước qua” -Thực hiện cơ bản đúng trò chơi. 3. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện. II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - GV: Cát, cột xà nhảy cao. - HS: Trang phục, dọn vệ sinh. III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Mở đầu I.Ổn định tổ chức lớp -Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II.Khởi động 1.Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2.Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ thuật nhảy cao gồm mấy giai đoạn. 8-10’ 2lx8n 3 lần 1HS ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai HS lên thực hiện GV quan sát nhận xét cho điểm B. Phần cơ bản 1. Nhảy cao: * Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” + Giai đoạn chạy đà: + Giai đoạn giậm nhảy: + Giai đoạn trên không và tiếp đất *Kết hợp cả 4 giai đoạn trên 28-30’ 1HS/l - Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ dài bước chạy và tốc độ bằng cách tích cực đạp sau kết hợp nâng thân sau đó duy trì tốc độ cho đến khi giậm nhảy Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh , nhưng phải phối hợp chính xác, ăn nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy góc độ hợp lý mới đạt thành tích cao. Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng gối. - Cho học sinh tập nâng dần mức xà. * Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền + Nam chạy: 700m + Nữ chạy: 500m 2HS ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Yêu cầu: - Nâng cao dần thành tích chạy bền. - H/s trong quá trình chạy không chen lấn xô đẩy nhau, không đùa nghịch trong khi tập. Chạy xong đi bộ một đến hai vòng sân kết hợp với hít thở sâu, làm các động tác thư giãn. Tuyệt đối không ngồi hoặc đứng một chỗ sau khi chạy xong. C. Phần kết thúc *Xuống lớp - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ học, tuyên dương học sinh tập luyện tốt - Giao bài tập về nhà. 5phút 2lx8n ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Giáo viên: Hô “giải tán”. Học sinh: Đáp “khoẻ”. Ngày soạn: 17/11/2019 Ngày giảng: 8A;18/11:8B;21/11 Tiết 31 NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” và nâng cao thành tích và chuẩn bị kiểm tra. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “ bước qua”(chuẩn bị kiểm tra). Trò chơi. 2. Kĩ năng: -Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “ bước qua” -Thực hiện cơ bản đúng trò chơi. 3. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện. II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - GV: Cột xà nhảy cao. - HS: Trang phục, dọn vệ sinh. III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Mở đầu I.Ổn định tổ chức lớp -Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II.Khởi động 1.Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2.Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ thuật nhảy cao gồm mấy giai đoạn. 8-10’ 2lx8n 3 lần 1HS ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai HS lên thực hiện GV quan sát nhận xét cho điểm B. Phần cơ bản 1. Nhảy cao: * Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” + Giai đoạn chạy đà: + Giai đoạn giậm nhảy: + Giai đoạn trên không và tiếp đất *Kết hợp cả 4 giai đoạn trên * Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”. 28-30’ 1HS/l 2HS - Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ dài bước chạy và tốc độ bằng cách tích cực đạp sau kết hợp nâng thân sau đó duy trì tốc độ cho đến khi giậm nhảy Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh , nhưng phải phối hợp chính xác, ăn nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy góc độ hợp lý mới đạt thành tích cao. Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng gối. - Cho học sinh tập nâng dần mức xà. ĐHTL: 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền + Nam chạy: 700m + Nữ chạy: 500m x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Yêu cầu: - Nâng cao dần thành tích chạy bền. - H/s trong quá trình chạy không chen lấn xô đẩy nhau, không đùa nghịch trong khi tập. Chạy xong đi bộ một đến hai vòng sân kết hợp với hít thở sâu, làm các động tác thư giãn. Tuyệt đối không ngồi hoặc đứng một chỗ sau khi chạy xong. C. Phần kết thúc *Xuống lớp - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ học, tuyên dương học sinh tập luyện tốt - Giao bài tập về nhà. 5phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Lớp trưởng điều khiển ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Giáo viên: Hô “giải tán”. Học sinh: Đáp “khoẻ”. Ngày soạn: 21/11/2019 Ngày giảng: 8A; 24/11 Tiết 32 KIỂM TRA: NHẢY CAO KIỂU “BƯỚC QUA” - Kiểm tra: Nhảy cao kiểu “bước qua” I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện nhảy cao kiểu “bước qua” 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng nhảy cao kiểu “bước qua”. 3. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ kiểm tra. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: HS: Trang phục, dọn vệ sinh. GV: Đệm, cột xà nhảy cao III. TIẾN TÌNH LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Mở đầu I.Ổn định tổ chức lớp -Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II.Khởi động 1.Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2.Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 3.Kiểm tra bài cũ: 8-10’ 2lx8n 3 lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai B. Cơ bản 1. Nhảy cao. * Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao “bước qua” theo mức xà quy định *Cách cho điểm: (Từ 5 điểm trở lên đánh giá là đạt, dưới 5 điểm chưa đạt) - Điểm 5: Thực hiện được cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có sai sót lớn, thành tích 0,90 ( nam),0,80( Nữ) - Điểm 4: Chưa hình thành được kĩ thuật qua xà, mặc dù chạy đà, giậm nhảy tốt 28-30’ 1HS/lần - Hình thức kiểm tra: Mỗi h/s nhảy thử một lần. - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 h/s nhảy thử song lần lượt bước vào kiểm tra lấy điểm ĐHKT: x x x x GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x C. Phần kết thúc. *Xuống lớp. - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm - Giao bài tập về nhà. 5phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Lớp trưởng điều khiển GV quan sát sửa sai - Yêu cầu thả lỏng tích cực. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 2 hàng ngang để GV nhận xét giờ kiểm tra. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Giáo viên: Hô “giải tán”. Học sinh: Đáp “khoẻ”. Ngày soạn: 23/11/2019 Ngày giảng: 8A;26/11:8B;27/11 Tiết 33 ÔN TẬP - BÀI THỂ DỤC -Bài TD: Ôn và hoàn thiện bài thể dục.(chuẩn bị kiểm tra). I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác từ 1-35.(chuẩn bị kiểm tra). 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-35. 3. Thái độ: Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật bài thể dục nhịp nhàng, đúng động tác, có biên độ. II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Tại sân trường. - Phương tiện: Dọn vệ sinh III. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A.Mở đầu I.Ổn định tổ chức lớp -Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II.Khởi động 1.Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2.Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 3.Kiểm tra bài cũ: 8-10’ 2lx8n 3 lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x 3m Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai ĐHLT: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x B. Phần cơ bản 1. Bài thể dục: (Chuẩn bị kiểm tra). - Ôn tập các động tác đã học 28-30’ ĐHTL: Bài thể dục x x x x x x x *Củng cố: Tập bài thể dục. 4tổ 2HS x x x x x x x 3m - GV quan sát sửa sai. Và chia lớp thành 4 nhóm cho h/s tập ĐHCC: x x x x x x x x x x x x x x x 3m x - Lớp quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét khắc sâu kiến thức để HS nắm chắc bài. C Phần kết thúc *Xuống lớp. - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. 5phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x 3m x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Giáo viên "Hô" giải tán. Học sinh "Đáp" khoẻ Ngày soạn: 25/11/2019 Ngày giảng: 8AB; 28/11 Tiết 34 KIỂM TRA HỌC KÌ I - Kiểm tra: Bài thể dục. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung 35 động tác. 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung 35 động tác. 3. Thái độ: Yêu cầu; Biết và thực hiện từng động tác, cả bài tập tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương pháp và biên độ II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: -GV: Sân tập, dụng cụ -HS: Trang phục, dọn vệ sinh. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A.Mở đầu I.ổn định tổ chức lớp -Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II.Khởi động 1.Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2.Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 3.Kiểm tra bài cũ: 8-10’ 2lx8n 3 lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m + Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai B. Phần cơ bản. 1. Nội dung kiểm tra bài thể dục liên hoàn - Học sinh tự ôn tập bài thể dục theo nhóm - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung liên hoàn(nam, nữ) * Cách cho điểm: - Đạt: Có 2,3 nhịp thực hiện sai - Chưa đạt: Có 4- 6 nhịp thực hiện sai 28-30’ 3HS/lần - Gv phổ biến cách đánh giá điểm, yêu cầu trong giờ kiểm tra - Những học sinh được gọi đến lượt đứng vào vị trí quy định. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần (cả bài) ĐHKT: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x x x C. Phần kết thúc. *Xuống lớp. - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm, tuyên dương học sinh tập luyện tốt - Giao bài tập về nhà. 5phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m x Lớp trưởng điều khiển GV quan sát sửa sai -Yêu cầu thả lỏng tích cực. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 2 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Giáo viên "Hô" giải tán. Học sinh "Đáp" khoẻ Ngày soạn: 25/11/2019 Ngày giảng: 8AB;03/12 Tiết 35 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT - Kiểm tra: Chạy 500m( nam, nữ) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức. - Kiểm tra chạy 500m( nam, nữ) có tính thời gian và không tính thời gian 2. Kĩ năng. - Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật chạy 500m( nam, nữ). 3. Thái độ. - Đảm bảo an toàn trong giờ kiểm tra. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Đường chạy, đồng hồ III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức A.Mở đầu I.ổn định tổ chức lớp -Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II.Khởi động 1.Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2.Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ . - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 3.Kiểm tra bài cũ: 8-10’ 2lx8n 3 lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m + Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai B. Cơ bản 1. Chạy bền: * Kiểm tra kĩ thuật chạy bền *Cách cho điểm: - Điểm 9-10 chạy đạt mức “ Khá’ theo tiêu chuẩn RLTT - Điểm7-8: chạy đạt mức “Đạt”theo tiêu chuẩn RLTT. -Điểm 5-6: chạy hết cự ly không tính thời gian. - Điểm 3-4: không chạy hết cự li quy định. 28-30’ * Hình thức kiểm tra - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4-5 h/s - Mỗi học sinh chỉ tham gia kiểm tra một lần, những học sinh có giấy xác nhận của bác sĩ không được tập TDTT thì không phải kiểm tra. Những học sinh có thể lực kém hoặc

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_27_den_36_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf