Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 29 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 29 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 29 / 03 / 2022.
TIẾT62: BẬT NHẢY - ĐÁ CẦU
I. Mục tiêu: 3-Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện. Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tự
1-Kiến thức: Thực hiện được chạy đà “tự do” nhảy xa, nhảy “bước bộ” quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của GV.
trên không, trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”. Ôn tâng cầu bằng II.Phương pháp giảng dạy:
mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
diện bằng mu bàn chân; đấu tập. III. Địa điểm,phương tiện:
2- Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng, nâng cao kỹ thuật bật nhảy, đá cầu. 1- Địa điểm: sân thể dục.
2- Phương tiện: giáo án, còi, cầu, sân bãi sạch sẽ.
IV. Tiến trình lên lớp
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV
2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu x x x x x x(x)L x x x x x
12' của tiết học. x x x x x x x x x x x
3. Khởi động chung: 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x
MỞ
các khớp. x x x x x x x x x x x
ĐẦU
4. Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước
nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm
mông...
5. Bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ - Y/c: Thực hiện tương đối chính xác kỹ - GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện động
thuật nhảy “bước bộ” trên không? thuật động tác. tác. HS - GV nhận xét, đánh giá.
Học bài mới: - Yêu cầu cơ bản thưc hiện được 4 giai đoạn - Giáo viên phân lớp thành hai nhóm
1.Bật nhảy: của kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. tập luyện.
- Ôn chạy đà “tự do” nhảy xa, nhảy 5 - 7L - Chạy đà cần chạy với tốc độ nhanh dần,
phối hợp đánh tay nhịp nhàng với bước
“bước bộ” trên không. - Nhóm 1 ôn bật nhảy:
chạy; giậm nhảy cần xác định được chân (X)GV
giậm nhảy; ở giai đoạn trên không phải hình
thành được động tác “bước bộ”, góc độ bay
5 - 7L hợp lý; tiếp đất cần chùng gối để giảm chấn CƠ động.
28' - Đà 3 bước nhảy “bước bộ” trên không. Hố cát
Chú ý khi ở trên không chân giậm nhảy cần
- Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn 3L
duỗi thẳng ra sau, tiếp đất bằng chân lăng.
tiếp sức”. - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi x x x x x x
cho học sinh. -Trò chơi : “Nhảy vòng tròn tiếp sức”.
BẢN
2.Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng mu - Y/c: Thực hiện được các động tác tương
bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn đối chuẩn xác. x x x . . . x
7 - 9L
chân., phát cầu thấp chân chính * Yêu cầu học sinh khống chế về lực và x x x . . . x
diện bằng mu bàn chân. điểm tiếp xúc cầu hợp lý để tâng cầu,
chuyền cầu được nhiều nhất. Chỉnh sửa kỹ (X) GV
thuật động tác sau mỗi lần thực hiện để động - Nhóm 2 ôn đá cầu:
tác ngày càng hoàn thiện hơn. x x x x x x x x x x x x
- Phát cầu cần chú ý tư thế chuản bị và cách X
cầm cầu. Không nâng trọng tâm và chân
x x x x x x x x x x x x
phát cầu quá cao.
- Đấu tập. - Y/c: Khi chuyền cầu cần chú ý theo dõi cầu - GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa
để tiếp tục đón và chuyền cầu. sai.
1L
3 .Củng cố : - Đấu tập kết hợp với giới thiệu luật thi đấu. - Đấu tập theo quy định của GV.
- GV gọi HS lên thực hiện lại nd bài học. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhau
- Tập trung HS - GV củng cố bài học,
cho h/s thực hiện nội dung chạy bền.
1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình thả lỏng: ĐH nhận xét:
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ X X
KẾT 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x x
THÚC 2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x
tiết học. x x x x x x x x x x x x x x
3. BT về nhà - Xuống lớp : ? HS về nhà ôn lai nội dung bài học. x x x x x x x x x x x x x x Ngày dạy: 02/04/2022.
TIẾT 63: BẬT NHẢY - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu: 3-Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện. Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tự
1-Kiến thức: Thực hiện được chạy đà “tự do” nhảy xa kiểu “ngồi”, nhảy quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của GV.
“bước bộ” trên không, trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”. Tập II.Phương pháp giảng dạy:
luyện chạy bền. Rèn luyện cho HS tính kĩ luật, tác phong nhanh nhẹn - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. III. Địa điểm,phương tiện:
2- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng, nâng cao kĩ thuật bật nhảy; rèn 1- Địa điểm: sân thể dục.
luyện tốt sức bền. Tự giác tích cực tập luyện, tính kĩ luật, tự quản cao. 2- Phương tiện: giáo án, còi, sân bãi sạch sẽ.
IV. Tiến trình lên lớp
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV
2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu x x x x x x(x)L x x x x x
12' của tiết học. x x x x x x x x x x x
3. Khởi động chung: 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x
MỞ
các khớp. x x x x x x x x x x x
ĐẦU
4. Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước
nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm
mông...
5. Bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ - Y/c: Thực hiện tương đối chính xác kĩ - GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện động
thuật nhảy xa kiểu “ngồi”? thuật động tác. tác. HS - GV nhận xét, đánh giá.
Học bài mới:
1.Bật nhảy:
- Ôn nhảy “bước bộ” trên không. - Đà 1 - 3 bước nhảy “bước bộ” trên không. - Giáo viên phân lớp thành hai nhóm
7 - 9L Chú ý khi ở trên không chân giậm nhảy cần tập luyện.
duỗi thẳng ra sau, tiếp đất bằng chân lăng. - ĐH ôn nhảy “bước bộ” trên không:
Yêu cầu giậm nhảy phải mạnh, tận dụng x x x x x x x
được sức bật của bàn chân; góc độ giậm x x x x x x x
nhảy hợp lý và hình thành được tư thế bước
(X)GV TRƯỜNG TH & THCS SƠN LĨNH GIÁO ÁN: THỂ DỤC 7
CƠ bộ trên không. - ĐH nhảy xa:
- Chạy đà “tự do” nhảy xa kiểu 28' - Yêu cầu thưc hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn (X)GV
BẢN “ngồi”. 5 - 7L của kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
- Chạy đà cần chạy với tốc độ nhanh dần,
phối hợp đánh tay nhịp nhàng với bước Hố cát
chạy; giậm nhảy cần xác định được chân
giậm nhảy; ở giai đoạn trên không phải hình x x x x x x
thành được động tác “bước bộ”, góc độ bay
- ĐH Trò chơi:
- Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn hợp lý; tiếp đất cần chùng gối để giảm chấn
động. (X)GV
tiếp sức” x x x x x x ...x
3 - 5L - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi
cho học sinh. x x x x x x...x
Yêu cầu các em không xuất phát trước
lệnh hoạc trước khi chạm tay bạn chạy trước
- GV chú ý quan sát, nhắc nhở, sửa sai
mình, không nhảy vào vòng tròn. Trong khi
2 .Củng cố : Thực hiện kĩ thuật cho HS.
1 - 2L chơi cần tự giác, tích cực và nhiệt tình.
nhảy xa kiểu “ngồi”? - GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện, nhắc nhở và Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhau
sửa sai những sai lầm của HS. - Tập trung HS - GV củng cố bài học;
3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự * Y/c: Phân phối sức hợp lý trong quãng cho h/s thực hiện nội dung chạy bền.
nhiên. đường chạy cự ly Nam: 400m - Nữ: 350m
1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - ĐH trò thả lỏng: ĐH nhận xét:
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ (X)GV (X)GV
5' cẳng chân, cơ bắp đùi, rũ chân. x x x x x x x x x x x x x x
KẾT
2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
tiết học. x x x x x x x x x x x x x x
3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x
chấn thương.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_tuan_29_nam_hoc_2021_2022.doc