Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 31 đến 33 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Ta Gia

- Bật nhảy: Như nội dung tiết 30. Trò chơi

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

- Kiến thức, kĩ năng:

+ Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá lăng sau.

Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ. Nắm được cách

chơi, luật chơi và chơi được trò chơi bổ trợ cho bật nhảy.

+ Chạy bền: HS chạy bền liên tục hết thời gian, quãng đường qui định.

- Thái độ:

+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

+ GD ý thức yêu thích môn học.

II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN

- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây.

pdf8 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 130 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 31 đến 33 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 25/11(7B); 28/11(7C). Tiết 31. BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Như nội dung tiết 30. Trò chơi - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU - Kiến thức, kĩ năng: + Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ. Nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi bổ trợ cho bật nhảy. + Chạy bền: HS chạy bền liên tục hết thời gian, quãng đường qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây... III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: - Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. 32’ - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: - Đá lăng sang ngang. - Đá lăng trước, đá lăng sau. - Đà một bước giậm nhảy vào cát. - Nhảy bước bộ. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật nhảy bước bộ? x x x x x x x x x x x x x x x - GV phân tích lại kỹ thuật, thị phạm. - HS nghe, quan sát. - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxx x - 1 – 2 HS thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. - GV quan sát, khái quát ý chính. - GV giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, thưởng phạt... - HS nghe tiếp thu. - GV chia lớp thành các đội chơi đều nhau. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Trò chơi: Lò cò tiếp sức 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. - Đội hình tập: C/ Phần kết thúc. - Điều hoà, thả lỏng. - Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Dặn dò: Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy. Thường xuyên luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày giảng: 26/11(7B); 29/11(7C). Tiết 32. BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. Nhảy bước bộ; Học: Chạy đà nhảy xa. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU - Kiến thức, kĩ năng: + Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ. Nắm được kỹ thuật cơ bản và bước đầu thực hiện được kỹ thuật chạy đà nhảy xa. + Chạy bền: HS chạy bền liên tục hết thời gian, quãng đường qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây... III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: - Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. 32’ - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đá lăng sang ngang. - Đá lăng trước, đá lăng sau. - Đà một bước giậm nhảy vào cát. - Nhảy bước bộ. - Học: Chạy đà nhảy xa. - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxx x - GV phân tích lại kỹ thuật, thị phạm. - HS nghe, quan sát. - HS tập luyện. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxx x - 1 – 2 HS thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật chạy đà nhảy xa? 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. - GV quan sát, khái quát ý chính. - Đội hình tập: C/ Phần kết thúc. - Điều hoà, thả lỏng. - Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Dặn dò: Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy. Thường xuyên luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày giảng: 28/11(7B); 30/11(7C) Tiết 33. ÔN TẬP HỌC KỲ I BÀI THỂ DỤC I. MỤC TIÊU - Kiến thức, kĩ năng: HS thực hiện tốt các động tác của bài đã học. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, cờ III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức 1/ Phần mở đầu a. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học b. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x 2/ Phần cơ bản. Ôn bài TD: - Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. 32’ - HS tập, cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc, sửa sai. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x * Củng cố: Thực hiện các động tác TD đã học? (Thi giữa hai nhóm) - Sau một thời gian GV chia lớp thành 2 nhóm. - Các nhóm tiếp tục tự ôn. - cán sự điều khiển. - GV quan sát, nhắc nhở. x x x x x x x x x x x x - 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. 3/ Phần kết thúc. - Điều hoà, thả lỏng. - Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Dặn dò: Ôn các động tác bài TD đã học, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kiểm tra học kỳ I. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_7_tiet_31_den_33_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf