Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 63+64 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 63+64 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 22/ 4/ 2023
Tiết: 63
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
BÀI 1: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN CHẠY GIỮA QUÃNG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách phối hợp kĩ thuật chạy trên đường thẳng vào đường vòng, phối hợp kĩ thuật
chạy trên đường vòng ra đường thẳng.
2. Về năng lực:
- Phối hợp được kĩ thuật chạy trên đường thẳng vào đường vòng, phối hợp kĩ thuật
chạy trên đường vòng ra đường thẳng.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ và biết lựa chọn, tham gia các trò chơi vận động
phát triển sức bền.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển
tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học
vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ chấp hành tốt các quy định của giờ học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh,
- Phấn kẻ ( vôi).
- Còi, cọc nấm ( cờ).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
học. 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
2. Khởi động:
- Khởi động chung: *GV
+ Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
+ bài tập tay không - GV phổ biến nôi dung yêu
cầu bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * *
+ Xoay các khớp. * * * * * * * * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô
+Bài tập căng cơ của GV.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao
đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
độ.
KIẾN 1. Phối hợp kĩ thuật chạy trên 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh,
THỨC đường thẳng vào đường vòng; video ( nếu có).
MỚI Phối hợp kĩ thuật chạy trên - GV thị phạm toàn bộ kĩ
đường vòng ra đường thẳng thuật và nhắc nhở những lỗi
sai HS thường mắc , biện
pháp khắc phục.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
GV*
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
+ Cho HS tập chạy phối hợp
chạy trên đường thẳng vào
2. Một số lỗi sai HS thường đường vòng .
mắc và biện pháp khắc phục. + Cho HS tập chạy phối hợp
- Một số lỗi sai thường mắc. chạy trên vòng ra đường
+ Khi vào đường vòng và ra thẳng.
đường thẳng thân trên nghiêng
đột ngột
+tốc độ khi vào đường vòng bị
chậm và ra đường thẳng thì
không đạt tốc độ tốt nhất.
-Biện pháp khắc phục.
+ Tập chạy trên đoạn ngắn đường
thẳng vào đường vòng và đường
vòng ra đường thẳng. LUYỆ 1. Phối hợp kĩ thuật chạy trên 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện
N TẬP đường thẳng vào đường vòng (2 nhóm)
+ Nhóm nam thực hiện
2. Phối hợp kĩ thuật chạy trên 3-5l Phối hợp kĩ thuật chạy trên
đường vòng ra đưường thẳng. đường thẳng vào đường
vòng
+ Nhóm nữ thực hiện Phối
hợp kĩ thuật chạy trên
đường vòng ra đưường
thẳng.
3. Bài tập phát triển năng lực 2-3l - Sau đó đổi quay vòng
phối hợp vận động. - Bài tập phát triển sức
mạnh chân – GV điều khiển
- Chạy thay đổi tốc độ 100 m chung.
4.Trò chơi: Phối hợp tiếp sức -HS tập luyện
- GV hướng dẫn cách chơi
- HS thực hiện theo chơi
luật.
ĐH trò chơi
VẬN Vận dụng kĩ thuật chạy giữa 2’ GV gợi ý:
DỤNG quãng vào các trò chơi để rèn - Giành cờ chiến thắng,
luyện sức khỏe? người thừa thứ 3, .. HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ 2x8n
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 22/ 4/ 2023
Tiết: 64
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
BÀI 2: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO VÀ TĂNG TỐC ĐỘ
SAU XUẤT PHÁT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát.
2. Về năng lực:
- Phối hợp được giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát
- Thực hiện được các động tác bổ trợ và biết lựa chọn, tham gia các trò chơi vận động
phát triển sức bền.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển
tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học
vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ , nổ lực tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh.
- Phấn kẻ ( vôi).
- Còi, dây nhảy.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
- Khởi động chung:
+ Chạy chậm *GV
+ bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nôi dung yêu cầu
bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * *
+ Xoay các khớp. * * * * * * * * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô của
GV.
+Bài tập căng cơ
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao
đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ.
KIẾN 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh,
THỨC phát cao và tăng tốc độ sau xuất video ( nếu có).
MỚI phát - GV thị phạm và phân tích kĩ
thuật theo trình tự
+ Thị phạm toàn bộ kĩ thuật
động tác.
+ Thị phạm và phân tích động
tác tay, chân và thân người.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
GV*
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
+ Cho HS đứng tư thế xuất phát
cao nghe tín hiệu thực hiện chạy
nhanh.
LUYỆ 1. Xuất phát ở các tư thế khác 25’ 3-5l - GV điều khiển lần lượt tùng
N TẬP nhau và chạy tăng tốc độ sau xuất hàng ngang thực hiện xuất phát
phát. ở các tư thế khác nhau và chạy
tăng tốc độ sau xuất phát.
- GV phân nhóm tập luyện (2
nhóm)
+ Nhóm nam thực hiện Xuất
phát cao và chạy tăng tốc trên
đường thẳng.
2. Xuất phát cao và chạy tăng tốc 3-5l
trên đường thẳng. 3. Xuất phát cao trên đường vòng 3-5l
và chạy tăng tốc.
+ Nhóm nữ thực hiện Xuất
phát cao trên đường vòng và
chạy tăng tốc.
3. Bài tập phát triển năng lực phối 2-3l
hợp vận động.
- Sau đó đổi quay vòng
- Bài tập phát triển sức mạnh
- Phối hợp chạy nâng cao đùi và
chân – GV điều khiển chung.
chạy đạp sau
-HS tập luyện
- Phối hợp chạy đạp sau và chạy
- GV hướng dẫn cách chơi
tăng tốc độ.
- HS thực hiện theo chơi luật.
4.Trò chơi: Nhảy dây theo đội
ĐH trò chơi
VẬN Em hãy nêu sự khác biệt giữa kĩ 2’ GV gợi ý:
DỤNG thuật chạy trên đường vòng và - Độ ngã thân người và đánh
đường thẳng? tay.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ 2lx8n
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_6364_nam_hoc_202.docx