Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 3+4 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 3+4 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 18/ 9/ 2022
Tiết: 3
CHỦ ĐỀ: BÀI TẬP THỂ DỤC
BÀI 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 32 ĐỘNG TÁC (TỪ NHỊP 1- 16) (T3)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 32 nhịp ( từ nhịp 12- 16).
2. Về năng lực:
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và bài thể dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 - 16)
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn và tham
gia các trò chơi vận động phù hợp; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết
quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT
hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Tập trung tiếp thu bài, tích cực tập luyện
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Còi, bóng , giỏ đựng bóng, cọc nấm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
VẬN ĐỘNG
TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
- Khởi động chung:
+ Chạy chậm *GV
+ Xoay các khớp. - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nôi dung
yêu cầu bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
- Khởi động chuyên môn:
* * * * * * * * * * * *
2l
* * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp
hô của GV
KIẾN 1. Bài thể dục liên hoàn 32 nhịp. 5’ - GV cho HS xem tranh
THỨC - Học: từ nhịp 12 đến nhịp 16 ảnh, video ( nếu có)
MỚI - GV thị phạm và phân tích
động tác từ nhịp 12-16
theo trình tự.
+ Thị phạm lần 1: GV vừa
thị phạm vừa phân tích
động tác.
- HS quan sát
+ Thị phạm lần 2: GV vừa
thị phạm vừa hô đếm nhịp
- HS cùng tập
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
- GV đếm nhịp cùng tập
với HS ( 1-2 lần)
LUYỆN 1.Luyện tập từ nhịp 1- 11 25’ 1-2l - GV phân nhóm tập luyện
TẬP - HS lần lượt tự hô và thực
hiện: + Luyện tập từ nhịp 1-11.
+ Luyện tập từ nhịp 12-16.
+ Tập luyện hoàn thiện
động tác từ nhịp 1-16.
- GV quan sát chung và
sửa sai.
- ĐH tập theo nhóm hàng
ngang,vòng tròn
ĐH Luyện tập
3-5l
2. Luyện tập từ nhịp 12-16 - Hoặc ĐH hàng ngang
3-5l
3. Tập luyện hoàn thiện động tác
từ nhịp 1- 16.
2l
4. Bài tập phát triển sức mạnh
- Bài tập phát triển sức
mạnh tập đồng loạt theo
đội hình hàng ngang.
ĐH trò chơi
3l
5. Trò chơi: Kẹp bóng di chuyển VẬN Em hãy vận dụng các động tác trong 2’ GV gợi ý;
DỤNG bài thể dục liên hoàn 32 nhịp ( tự - Thực hiện từ nhịp 1-8, từ
nhịp 1- 16 vào tập luyện để phát nhịp 9-16 theo nhịp chậm
triển năng lực khéo léo? nhanh khác nhau.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 18/ 9/ 2022
Tiết: 4
CHỦ ĐỀ: BÀI TẬP THỂ DỤC
BÀI 2: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 32 ĐỘNG TÁC (TỪ NHỊP 17 ĐẾN NHỊP 32)
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 32 nhịp ( từ nhịp 17- 23).
2. Về năng lực:
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và bài thể dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 - 23)
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn và tham
gia các trò chơi vận động phù hợp; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết
quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT
hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Chủ động,tích cực, đoàn kết trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Còi, bóng , giỏ đựng bóng, cọc nấm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
VẬN ĐỘNG
TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
- Khởi động chung:
+ Chạy chậm *GV
+ Xoay các khớp. - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nôi dung
yêu cầu bài học. ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * *
2l
- Khởi động chuyên môn: * * * * * *
* * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp
hô của GV
KIẾN 1. Bài thể dục liên hoàn 32 nhịp. 5’ - GV cho HS xem tranh
THỨC - Học: từ nhịp 17 đến nhịp 23 ảnh, video ( nếu có)
MỚI - GV thị phạm và phân tích
động tác từ nhịp 17- 23
theo trình tự.
+ Thị phạm lần 1: GV vừa
thị phạm vừa phân tích
động tác.
- HS quan sát
+ Thị phạm lần 2: GV vừa
thị phạm vừa hô đếm nhịp
- HS cùng tập
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
- GV đếm nhịp cùng tập với HS ( 1-2 lần)
LUYỆN 1.Luyện tập từ nhịp 1- 16 25’ 1-2l - GV phân nhóm tập luyện
TẬP - HS lần lượt tự hô và thực
hiện:
+ Luyện tập từ nhịp 1-16.
+ Luyện tập từ nhịp 17-23.
+ Tập luyện hoàn thiện
động tác từ nhịp 1- 23.
- GV quan sát chung và
sửa sai.
- ĐH tập theo nhóm hàng
ngang,vòng tròn
ĐH Luyện tập
- Hoặc ĐH hàng ngang
2. Luyện tập từ nhịp 17-23
3-5l
3-5l
3. Tập luyện hoàn thiện động tác
từ nhịp 1- 23. 2l - Bài tập phát triển sức
4. Bài tập phát triển sức mạnh mạnh tập đồng loạt theo
đội hình hàng ngang. - GV hướng dẫn cách chơi
- HS thực hiện theo chơi
3l luật
ĐH trò chơi
5. Trò chơi: Di chuyển tung bóng
vào giỏ
VẬN Em hãy nêu cách thực hiện một 2’ GV gợi ý;
DỤNG trong các nhịp từ nhịp 1 đến nhịp 8 - Xem nội dung trang
của bài thể dục liên hoàn 32 nhịp? 47,48 SGK
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_34_nam_hoc_2022.docx