Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 11 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

- Bài TD: Ôn bài thể dục ( chuẩn bị kiểm tra).

- Chạy bền: Trò chơi.

I. MỤC TIÊU

1. Thái độ.

- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô

giáo.

- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

2. Phẩm chất

- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học

sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể

3. Về năng lực.

3.1.Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh

phục vụ bài học.

- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để

trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi

3.2.Năng lực đặc thù.

- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức

khỏe và phát triển cơ thể

- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên

- thực hiện đúng động tác

- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,

pdf4 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 58 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 11 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày dạy: 7A1,2: 17/11/2020 7A3: 20/11/2020 Tiết 21 BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - Bài TD: Ôn bài thể dục ( chuẩn bị kiểm tra). - Chạy bền: Trò chơi. I. MỤC TIÊU 1. Thái độ. - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô giáo. - Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể 3. Về năng lực. 3.1.Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi 3.2.Năng lực đặc thù. - Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên - thực hiện đúng động tác - Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc, ngang. 8’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x 2 B. PHẦN CƠ BẢN 1. Bài TD Ôn động tác đã học. * Củng cố: Thực hiện động tác TD đã học? (Thi giữa hai nhóm) 2. Chạy bền - Trò chơi: “ Chạy ngược chiều theo tín hiệu 32’ 2l x 8n - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - GV khái quát yêu cầu cơ bản của kỹ thuật. - HS nghe, thực hiện. - GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét. - 1 – 2 HS thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. - GV quan sát, khái quát ý chính. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x x - Sau một thời gian GV chia lớp thành 2 nhóm. - Các nhóm tự ôn. - cán sự điều khiển. - GV quan sát, nhắc nhở. - 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh, thả lỏng 2. Nhận xét - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò - Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên “Hô” giải tán. - Học sinh “Đáp” khỏe. 3 Ngày dạy: 7A1: 17/11/2020 7A2,3: 21/11/2020 Tiết 22 KIỂM TRA: BÀI THỂ DỤC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng + HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục. + Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin... + Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp. 2. Thái độ + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự lớp điều khiển. - Giáo viên quan sát sửa sai. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn bài thể dục 32' - GV chia lớp thành 2 nhóm. - Các nhóm tự ôn. - Cán sự điều khiển. 4 2. Kiểm tra bài thể dục (Nội dung kiểm tra: Các động tác của bài thể dục). * Biểu điểm: - Điểm (ĐẠT): Biết tên, cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng thứ tự 9 động tác của bài TD phát triển chung. - Điểm (CHƯA ĐẠT): Có 1- 2 động tác thực hiện sai hoặc thực hiện sai thứ tự động tác. - GV quan sát đôn đốc, sửa sai. - Đội hình tập: x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x Nhóm 2 - Đội hình kiểm tra: x x x x x x x x x x x x x x - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét, cho điểm. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Điều hoà, thả lỏng 2. Nhận xét - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò - Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Giáo viên “Hô” giải tán. - Học sinh “Đáp” khỏe.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_7_tuan_11_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtb.pdf