Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 11, Tiết 20+21 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 11, Tiết 20+21 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 21/11/2021
CHỦ ĐỀ: NÉM BÓNG
Bài 2: KỶ THUẬT CHẠY ĐÀ
TIẾT 20 : - Tập hoàn chỉnh giai đoạn chạy đà về tư thế RSCC giai đoạn ra sức cuối cùng và giữ thăng, Trò chơi: Nhặt quả
I. Mục tiêu:
1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện phối hợp các giai đoạn chạy đà, tại chổ thực hiện giai đoạn ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng. Trò chơi.
2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, quan sát các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác: thông
qua các hoạt động nhóm để thực hiện phối hợp các giai đoạn, tại chổ thực hiện giai đoạn ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng. Trò chơi.
+ Thực hiện được động tác, kĩ thuậtphối hợp giai đoạn chạy đà, tại chổ thực hiện giai đoạn ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng, chỉnh sửa động tác sai
thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập
luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày.
3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
- Còi, bóng, giỏ
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt Nội dung giảng dạy LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy
động TG SL
1. Nhận lớp: GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tình hình sức 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số
khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH hình khởi động nhóm chuyên môn
2. Khởi động: - Khởi động chung: 4p 4x8 x x x x x x x x x x x x
Mở + Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác Nhịp x x x x x x x x x x x x
đầu - Khởi động chuyên môn: •*
+ Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp bả 4p 2 lần TT LT
vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang - Trao đổi, nhận xét, đánh giá, nhận định đanh giá chung
1: Phối hợp các giai đoạn 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm
1 lần x x x x x x x
- Từ TTCB thực hiện các kĩ thuật ném bóng: chuẩn bị, chạy đà,
Kiến x x x x x x x
ra sức cuối cùng và giữa thăng bằng.
thức 2- 3 x x x x x x x
mới lần x x x x x x x 2. Giai đoạn chạy đà về tư thế ra sức cuối cùng
GV
- GV cho HS quan sát tranh ảnh giai đoạn kĩ thuật chạy đà
trong kĩ thuật ném bóng. 1 lần
+ Thị phạm và phân tích thứ tự bốn bước đà cuối: chuyển động
của chân và tay trong từng bước đà cuối
+ GV tổ chức cho HS tập luyện phối hợp các giai đoạn, giai - GV triển khai trình tự tập luyện
đoạn ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng sau khi ném bóng X X X X X X X X
(không bóng) đồng loạt theo hàng ngang (từng tổ/nhóm). X X X X X X X X
+ GV cho HS tập phối hợp các giai đoạn, giai đoạn ra sức cuối
cùng kết hợp ném bóng (có bóng) từng cá nhân. 18 p 6 lần X X X X X X X X
Trò chơi:
Đội hình trò chơi
Luyện Gv phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, luật chơi, rồi điều
hành cho hs chơi nháp sau đó chơi thật
tập 3
5p hiệp
- 4 HS thực hiện động tác ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng 5p 1L - Quan sát thảo luận, nhận xét, đánh giá
sau khi ném bóng
Vận - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh, gập thân, 1x3L X X X X X X X X
dụng hít sâu tay chân kết hợp X X X X X X X X
X X X X X X X X
- Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng lực, 1L X X X X X X X X
phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện của hs
- Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, Chú ý
chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện cho phù hợp
Ngày soạn: 21/11/2021
CHỦ ĐỀ: NÉM BÓNG
Bài 3: PHỐI HỢP CÁC GIAI ĐOẠN NÉM BÓNG
TIẾT 21 : - Phối hợp 1 bước đà cuối với ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng.
- Phối hợp 4 bước đà cuối với ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng. Trò chơi: Ném bóng trúng đích
I. Mục tiêu:
1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện phối hợp 4 bước đà cuối với ra sức cuối cùng, giữ thăng bằng. Trò chơi.
2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, quan sát các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác: thông qua
các hoạt động nhóm để thực hiện động tác kỹ thuật phối hợp 4 bước đà cuối với ra sức cuối cùng giữ thăng bằng. trò chơi.
+ Thực hiện được động tác, kĩ thuật phối hợp 4 bước đà cuối với ra sức cuối cùng giữ thăng bằng, chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và
tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập
luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày.
3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
- Còi, bóng, 2 giỏ
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt Nội dung giảng dạy LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy
động TG SL
1. Nhận lớp: GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tình hình sức khỏe của 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số
hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH hình khởi động nhóm chuyên môn
2. Khởi động: - Khởi động chung: 4p 4x8 x x x x x x x x x x x x
Mở + Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác Nhịp x x x x x x x x x x x x
đầu - Khởi động chuyên môn: •*
+ Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp bả vai,khớp hông, 4p 2 lần TT LT
khớp gối, ép dọc, ép ngang
1. Phối hợp 4 bước đà cuối - Bước 1: Chân cùng với tay cầm bóng 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm
bước ra trước, khi chân chạm đất mũi chân hơn chếch ra ngoài, tay cầm 1 lần x x x x x x x
Kiến bóng duỗi ra trước vòng xuống dưới. x x x x x x x
thức + Bước 2: Tiếp theo chân khác bên với tay cầm bóng bước ra trước, mũi 2- 3 x x x x x x x
mới bàn chân chếch hướng vào trong, đồng thời xoay vai chếch theo hướng lần x x x x x x x chạy. Tay cầm bóng tiếp tục đưa xuống thấp – ra sau
+ Bước 3: Tiếp theo chân cùng bên với tay cầm bóng bước ra trước, bàn GV
chân hơi chếch ra ngoài. Thân trên ngả ra sau, vai và mặt theo hướng
ném. 1 lần
+ Bước 4: Sau khi chân cùng bên với tay cầm bóng chạm đất, nhanh
chóng bước chân kia ra trước để chuẩn bị thực hiện giai đoạn ra sức cuối
cùng.
Giai đoạn giữ thăng bằng - Nhảy đổi chân: Sau khi ném bóng đi,
chân bên tay không ném bóng đạp đất, bật đổi chân, chân còn lại tiếp đất
và bật lên một bước ngắn, bàn chân tì xuống đất, chùng gối, hạ thấp
trọng tâm, tay vung tự nhiên để giữ thăng bằng
– GV tổ chức tập luyện: - GV triển khai trình tự tập luyện
X X X X X X X X
+ GV tổ chức cho HS tập luyện giai đoạn chạy đà 3 bước cuối cùng và
3 lần
giữ thăng bằng sau khi ném bóng (không bóng) đồng loạt theo hàng X X X X X X X X
ngang (từng tổ/nhóm). 9p
+ GV cho HS tập giai đoạn chạy đà 4 bước cuối cùng và gữ thăng bằng X X X X X X X X
sau khi ném bóng (không bóng) đồng loạt theo hàng ngang (từng
X X X X X X X X
Luyện tổ/nhóm): + GV cho HS tập giai đoạn
chạy đà 4 bước cuối cùng và giữ thăng bằng sau khi ném bóng (có bóng) 9 p
tập 3 lần Đội hình trò chơi
đồng loạt theo hàng ngang (từng tổ/nhóm).
• Trò chơi: Ném bóng trúng đích 5p 3 XXXXXXX
Gv phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, luật chơi, rồi điều hành cho hs hiệp
chơi nháp sau đó chơi thật XXXXXXX
- 4 HS thực hiện động tác ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng sau khi 5p 1L - Quan sát thảo luận, nhận xét, đánh giá
ném bóng
Vận - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh, gập thân, hít sâu tay 1x3L X X X X X X X X
dụng chân kết hợp X X X X X X X X
X X X X X X X X
- Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng lực, phẩm chất 1L X X X X X X X X
thể hiện được trong quá trình tập luyện của hs - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, Chú ý chế độ dinh X
dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện cho phù hợp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_6_tuan_11_tiet_2021_nam_hoc_2021_2022.docx