Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 55+56, Bài 4: Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân - Năm học 2021-2022

docx9 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 3 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 55+56, Bài 4: Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 3/ 4/ 2022 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU BÀI 4: KĨ THUẬT CHUYỀN CẦU BẰNG BẰNG MU BÀN CHÂN TIẾT 55: Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân và phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Bài tập thể lực, trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức” I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện, chuyền cầu bằng mu bàn chân. Trò chơi “ Phát cầu trúng đích” 2. Năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, giáo tiếp và hợp tác. Thực hiện được phát cầu thấp chân chính diện, chuyền cầu bằng mu bàn chân, bài tập thể lực, biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”, biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh đá cầu, cờ, còi, 20 quả cầu, dụng cụ trò chơi III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung giảng dạy động TG SL 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện theo chỉ hình sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu 2p 1 dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt động của lớp bài học. lần xxxxxxxxx x x x x x x x Mở 2. Khởi động: - Khởi động chung: xxxxxxxxx x x x x x x x đầu + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy xxxxxxxxx x x x x x x x tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép x ngang 4x8 * * - Khởi động chuyên môn: 8 p Nhị - Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện + Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao p - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới đùi, đá lăng trước, sau, sang ngang. * 2 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, sau Kĩ thuật chuyền và phát cầu thấp chính diện 7p 1 - GV cho hs xem tranh và phân tích thị phạm bằng mu bàn chân lần - GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác đồng loạt, thực hiện động tác theo hiệu lệnh của GV x 3m x x 3m x 2 x x x x lần x x x x Kiến x x x x thức mới 1 * lần - Đại diện 4 em thực hiện kĩ thuật mới, lớp quan sát nhận xét, GV nhận xét và chuyển giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo 1. Tập phát cầu thấp chân chính diện và 20p chuyền cầu bằng mu bàn chân 3-5 - Tập luyện theo nhóm : Nhóm nam tập phát cầu thấp chân * Chuyển giao nhiệm vụ lần chính diện; Nhóm nữ tập chuyền cầu bằng mu bàn chân và Luyệ * Thực hiện nhiệm vụ ngược lại, nhận xét, điều hành nhóm, tổ chức nhóm n tập - Tạo TTCB: Cách cầm và tung cầu, tư thế chân, * GV tay, thân người - Thực hiện kĩ thuật: Cầu được tiếp xúc, hướng cầu bay đến vị trí quy định 3 - Kết thúc: Di chuyển các bước tiếp theo lần - Tập từ không cầu đến có cầu *Báo cáo sản phẩm: 4 em đại diện lên thực hiện 1 chuyền cầu bằng mu bàn chân lần * Nhận xét nhận định: Quan sát nhận xét và nêu ra sai lầm thường mắc, đánh giá chung - GV sữa sai cho HS khi tập luyện 2. Bài tập thể lực: Cò 1 chân 10m, đứng lên ngồi - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và đánh giá xuống 20 cái - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi 2 xxxxxxxxx lần xxxxxxxxx 3. Trò chơi vận động: “Nhảy tiếp sức ” - Mục đích: Bổ trợ cho kĩ thuật di chuyển trong đá cấu, tích cực đoàn kết hơn 3 hiệp - HS lên nêu vận dụng khi di chuyển trong đá cầu 8p 1 - HS quan sát nhận xét, đánh giá và di chuyển trong đánh cầu lông giống nhau ở lần điểm nào - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những sai lầm - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi thường mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục, nêu rõ Vận tỉnh, gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò cách vận dụng khi học xong bài dụng chơi tỉnh 2 - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác lần - Ưu điểm, tồn tại phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp - Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài 1 giờ chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập lần luyện hàng ngày Trường: Ngày soạn: Họ và tên: Môn: GDTC; Lớp 6 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU BÀI 4: KĨ THUẬT CHUYỀN CẦU BẰNG BẰNG MU BÀN CHÂN TIẾT 56: Ôn kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân và phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Bài tập thể lực, trò chơi “Phát cầu trúng đích” I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện, chuyền cầu bằng mu bàn chân. Trò chơi “ Phát cầu trúng đích” 2. Năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, giáo tiếp và hợp tác. Thực hiện được phát cầu thấp chân chính diện, chuyền cầu bằng mu bàn chân, bài tập thể lực, biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết chơi trò chơi “Phát cầu trúng đích”, biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh đá cầu, cờ, còi, 20 quả cầu, dụng cụ trò chơi III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung giảng dạy động TG SL 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện theo chỉ hình sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu 2p 1 dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt động của lớp bài học. lần xxxxxxxxx x x x x x x x Mở 2. Khởi động: - Khởi động chung: xxxxxxxxx x x x x x x x đầu + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy xxxxxxxxx x x x x x x x tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép x ngang 4x8 * * - Khởi động chuyên môn: 8 p Nhị - Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện + Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao p - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới đùi, đá lăng trước, sau, sang ngang. * 2 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, sau Ôn kĩ thuật chuyền và phát cầu thấp chính 7p 1 - GV cho hs xem tranh và phân tích thị phạm diện bằng mu bàn chân lần - GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác đồng loạt, thực hiện động tác theo hiệu lệnh của GV x 3m x x 3m x 2 x x x x lần x x x x Kiến x x x x thức mới 1 * lần - Đại diện 4 em thực hiện kĩ thuật mới, lớp quan sát nhận xét, GV nhận xét và chuyển giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo 1. Ôn tập phát cầu thấp chân chính diện và 20p chuyền cầu bằng mu bàn chân 3-5 - Tập luyện theo nhóm : Nhóm nam tập phát cầu thấp chân * Chuyển giao nhiệm vụ lần chính diện; Nhóm nữ tập chuyền cầu bằng mu bàn chân và Luyệ * Thực hiện nhiệm vụ ngược lại, nhận xét, điều hành nhóm, tổ chức nhóm n tập - Tạo TTCB: Cách cầm và tung cầu, tư thế chân, * GV tay, thân người - Thực hiện kĩ thuật: Cầu được tiếp xúc, hướng cầu bay đến vị trí quy định 3 - Kết thúc: Di chuyển các bước tiếp theo lần - Tập từ không cầu đến có cầu *Báo cáo sản phẩm: 4 em đại diện lên thực hiện 1 chuyền cầu bằng mu bàn chân lần * Nhận xét nhận định: Quan sát nhận xét và nêu ra sai lầm thường mắc, đánh giá chung 2. Bài tập thể lực: - Cò 1 chân 10m, đứng lên - GV sữa sai cho HS khi tập luyện ngồi xuống 20 cái - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và đánh giá - Chạy vượt chướng ngại vật 20m 2 - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi lần xxxxxxxxx xxxxxxxxx 3. Trò chơi vận động: “Phát cầu trúng đích ” - Mục đích: Bổ trợ cho kĩ thuật di chuyển trong 3 đá cấu, tích cực đoàn kết hơn hiệp - HS lên nêu vận dụng khi di chuyển trong đá cầu 8p 1 - HS quan sát nhận xét, đánh giá và di chuyển trong đánh cầu lông giống nhau ở lần điểm nào - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những sai lầm - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi thường mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục, nêu rõ Vận tỉnh, gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò cách vận dụng khi học xong bài dụng chơi tỉnh 2 - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác lần - Ưu điểm, tồn tại phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp - Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài 1 giờ chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập lần luyện hàng ngày

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tiet_5556_bai_4_ki_th.docx
Giáo án liên quan