Giáo án Tuần 36 tiết 107 : ôn tập chương iii ( tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức: Hệ thống lại kiến thức trọng tâm của phân số. So sánh phân số. Các phép tính về phân số và tính chất.

- Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng rút gọn phân số và tính giá trị biểu thức

- Thái độ: Rèn luyện khả năng so sánh , phân tích, tổng hợp

II. CHUẨN BỊ :

GV: Bảng phụ, máy tính bỏ túi, phấn màu

HS: Làm đề cương, làm bài tập SGK, học lý thuyết, máy tính bỏ túi

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :

1. Ổn định tổ chức :

Lớp 6A1: Lớp 6A2:

2. Kiểm tra bài cũ :

- Kiểm tra trong khi ôn tập

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 36 tiết 107 : ôn tập chương iii ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Hồ Thầu Ngày soạn: 16/ 02/ 2009 GV: Hoàng Đình Mạnh Ngày giảng:23/ 02/ 2009 TUẦN 36 Tiết 107 : ÔN TẬP CHƯƠNG III ( Tiết 2) I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: Hệ thống lại kiến thức trọng tâm của phân số. So sánh phân số. Các phép tính về phân số và tính chất. - Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng rút gọn phân số và tính giá trị biểu thức - Thái độ: Rèn luyện khả năng so sánh , phân tích, tổng hợp II. CHUẨN BỊ : GV: Bảng phụ, máy tính bỏ túi, phấn màu HS: Làm đề cương, làm bài tập SGK, học lý thuyết, máy tính bỏ túi III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1. Ổn định tổ chức : Lớp 6A1: Lớp 6A2: 2. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra trong khi ôn tập 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Họat động 1: Lý thuyết ? Phát biểu quy tắc cộng hai phân số cùng mẵu, khác mẫu ? Phát biểu quy tắc trừ phân số. ? Phát biểu quy tắc nhân phân số. ? Phát biểu quy tắc chia phân số. - Phát biểu nhận xét - GV chốt Quy tắc: Muốn cộng hai phân số không cùng mẫu ta viết chúng dưới dạng hai phân số có cùng một mẫu, rồi cộng các tử và giữ nguyên mẫu. - HS phát biểu HS khác nhận xét Quy tắc: Muốn chia một phân số hay một số nguyên cho một phân số, ta nhân số bị chia với số nghịch đảo của số chia. Nhận xét: Muốn chia một phân số cho một số nguyên ( khác 0),ta giữ nguyên tử của phân số và nhân mẫu với số nguyên. 1. Lý thuyết * Các phép tính về phân số. Quy tắc : SGK Quy tắc : SGK ( a,b,c,dZ ; b,d0) Họat động 2: Bài tập ? Yêu cầu 2 HS lên bảng giải ? Vận dụng những kiến thức nào để tính nhanh - Chốt ? Vận dụng những kiến thức nào giải bài tập tìm x ? Nhận xét câu trả lời của HS ? Nêu cách giải của bài toán này ? Tính số HS thích đá bònh như thế nào? ? Tính số HS thích chơi đá cầu như thế nào? ? Tính số HS thích chơi bóng chuyền như thế nào? - Nhận xét HS thực hiện - Chốt. A = = (0,5Đ) = (0,5Đ) = - Hướng dẫn HS tìm x - Lên bảng giải - HS khác nhận xét HS đọc yêu cầu. Đề bài cho biết tổng số học sinh là 45 và thích bóng đá, 60% thích đá cầu, thích bóng bàn, thích bóng chuyền. Yêu cầu tính số HS thích bóng đá... - Lên bảng giải 2. Bài tập Bài 1. Tính (Tính nhanh nếu có thể) a) A = (0,5Đ) b) B = = (0,5Đ) = = Bài 2: Tìm x, biết: x – 25%x = 0,5 x(1 – ) = x = x = : = Bài 3: Giải Số học sinh thích bóng đá của lớp 6A là : Số học sinh thích chơi bóng bàn là : 45. = 10 (hs) Số học sinh thích chơi bóng chuyền là : 45. = 12 (hs) 4. Củng cố: - Qua bài các em đã được ôn tập những kiến thức gì? - Vận dụng nhwngx kiến thức đó vào giải các dạng toán cụ thể nào? 5. Hướng dẫn dặn dò: - Ôn tập lại các kiến thức trong chương III - Ôn tập lại các dạng bài tập vừa giải. - Làm bài tập còn lại trong chương III - Tiết sau: “ ÔN TẬP CUỐI NĂM”

File đính kèm:

  • docS.H Tuan 35 Tiet 107.doc
Giáo án liên quan