Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tuần 24 - Tiết 74: Luyện tập

Tiếp tục củng cố khái niệm PS bằng nhau, tính chất cơ bản của PS, PS tối giản. Rèn luyện kỹ năng thành lập PS, rút gọn PS ở dạng BT.

B.Chuẩn bị:

_GV: SGK, phấn màu, bảng phụ.

_HS:SGK, bảng nhóm.

C.Tiến trình:

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 776 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tuần 24 - Tiết 74: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 Tiết 74 LUYỆN TẬP Ngày sọan: Người dạy: PHẠM THỊ HẠNH A.Mục tiêu: _Tiếp tục củng cố khái niệm PS bằng nhau, tính chất cơ bản của PS, PS tối giản. Rèn luyện kỹ năng thành lập PS, rút gọn PS ở dạng BT. B.Chuẩn bị: _GV: SGK, phấn màu, bảng phụ. _HS:SGK, bảng nhóm. C.Tiến trình: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng HỌAT ĐỘNG 1: Kiểm tra bài cũ _Thế nào là PS tối giản? Làm bài 21 trang 15 SGK II.Luyện tập: 1)Bảng phụ “Bạn Lan thường ngủ 9 h mỗi ngày. Hỏi thời gian bạn Lan thức chiếm mấy phần của ngày?” _GV gợi ý: 1ngày=? giờ.Tìm thời gian bạn Lan thức rồi đổi ra ngày. 2) Tìm tất cả các PS bằng PS và có mẫu là STN <19 +Rút gọn +Tìm các PS bằng PS (có mẫu <19) Nếu không có điều kiện mẫu <19, ta tìm được bao nhiêu PS bằng 27/7/SBT. Rút gọn 35/8/SBT _Tìm các số nguyên x sao cho _Mở rộng: tìm các số nguyên x,y biết: _Hs nêu đ/n rồi làm BT. _HS đọc đề và làm BT. _HS làm BT theo hướng dẫn của GV. _4 HS lên bảng làm BT. Þ x2=16 Þxy=16 Bài 21 trang 15 SGK Tìm phân số không bằng các phân số còn lại: 2) Các PS cần tìm là: 27/7/SBT 35/8/SBT Þ x2=16 Þ x=4 hoặc x=-4 Þxy=16 Do đó: x=2 và y=8; x=-2 và y=-8; x=1 và y=16; x=-1 và y=-16 x=4 và y=4; x=-4 và y=-4 Dặn dò: Oân tập tính chất cơ bản của phân số, cách tìm BCNN của hai hay nhiều số để tiết sau học bài “Quy đồng mẫu nhiều phân số”. Bài tập về nhà 33, 35, 37, 38, 40 tr.8, 9 SBT Họat động 1:Kiểm tra bài cũ _Nêu quy tắc rút gọn PS. Làm bài trong bảng phụ Họat động2: Luyện tập: Bài 20 trang 15 SGK _hướng dẫn rõ ràng 2 cách Cách 1: rút gọn các PS đến tối giản rồi so sánh các PS vừa rút gọn với các PS còn lại của đề bài Þ các cặp PS bằng nhau? Cách 2: áp dụng đ/n PS bằng nhau đề làm _Nhưng cách này không thuận lợi bằng cách rút gọn PS. Bài 22trang 15 SGK (Bảng phụ) _GV gọi HS làm BT và giải thích cách làm. Hướng Dẫn Về Nhà Ôân lại khái niệm PS bằng nhau, các tính chất cơ bản của PS, cách rút gọn PS. Bài 24 trang 16SGK _GV gợi ý:hãy rút gọn đến tối giản. Sau đó dùng đ/n PS bằng nhau để tìm x, tìm y. _HS trả bài và làm BT. _HS nghe hướng dẫn và làm BT. _Cần rút gọn đến tối giản các PS sau: _HS so sánh rồi kết luận. _ làm theo hướng dẫn của gv Bài 20 trang 15 SGK Vậy: Bài 22trang 15 SGK Bài 24 trang 16SGK Ta có: ; X= - 7 ; Y= - 15

File đính kèm:

  • docT74.doc