Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 51+52 - Trường THCS Mường Kim

- Đá cầu: Như nội dung Tiết 46. (Chuẩn bị kiểm tra).

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức, kỹ năng

+ Đá cầu: HS thực được một số kỹ năng đá cầu đã học, tiếp tục tập

thi đấu đá cầu. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kiểm tra nội dung đá cầu.

+ Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường quy định.

2. Thái độ

+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

+ GD ý thức yêu thích môn học.

3. Định hướng năng lực:

+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho

học sinh.

+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự

chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

- Sân thể dục trường, còi thể dục, hố nhảy .

pdf6 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 51+52 - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 01/06(9A2); 04/06(9A3). Tiết 51 ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN - Đá cầu: Như nội dung Tiết 46. (Chuẩn bị kiểm tra). - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kỹ năng + Đá cầu: HS thực được một số kỹ năng đá cầu đã học, tiếp tục tập thi đấu đá cầu. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kiểm tra nội dung đá cầu. + Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường quy định. 2. Thái độ + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực: + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, hố nhảy. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp , nêu nội dung, yêu cầu giờ lên lớp. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. 8’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: - Gập thân, ép dọc, ngang. x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự lớp điều khiển. - Giáo viên quan sát sửa sai. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Đá cầu - Ôn: + Tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, tâng cầu bằng má trong bàn chân. Chuyền cầu theo nhóm.(1) + Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Đấu tập(2) * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân? 2. Chạy bền - Luyện tập chạy bền. - GV chia lớp theo nhóm giới tính sức khỏe. - Nam chạy 5 vòng sân TD. - Nữ chạy 3 vòng sân TD. 32’ - GV nhắc lại kỹ thuật, thị phạm. - GV chia lớp thành 2 nhóm. + Nhóm 1: Ôn nội dung (1) + Nhóm 2: Ôn nội dung (2) - Các nhóm ôn. - GV quan sát, đôn đốc, nhắc nhở. - Sau một thời gian hai nhóm đổi nội dung. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxx x - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. - HS chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. - Đội hình tập luyện: C. PHẦN KẾT THÚC 1. Điều hoà, thả lỏng 2. Nhận xét - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò - Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên “Hô” giải tán. - Học sinh “Đáp” khỏe. Ngày giảng: 03/06(9A2); 05/06(9A3). Tiết 52 KIỂM TRA: ĐÁ CẦU I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng + Học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ, thực hiện tốt các kĩ thuật đã học của môn đá cầu. + Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên của học sinh. 2. Thái độ + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiểm tra. + Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực: + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, cầu III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp, nêu nội dung, yêu cầu giờ lên lớp. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc, ngang. 8’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự lớp điều khiển. - Giáo viên quan sát sửa sai. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn các kỹ thuật đá cầu đã học - Ôn: + Tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, tâng cầu bằng má trong bàn chân, Chuyền cầu theo nhóm. + Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Kiểm tra đá cầu Nội dung kiểm tra: Tâng cầu, khống chế và chuyền cầu, Phát cầu. 32’ - Đội hình kiểm tra: x x x x x x x x x x x x x x x - GV gọi học sinh lên bốc câu hỏi. - HS bốc câu hỏi, thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét, cho điểm. * Biểu điểm: - Điểm (ĐẠT): Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật Tâng cầu, khống chế và chuyền cầu, phát cầu. Tư thế tương đối đẹp. - Điểm (CHƯA ĐẠT): hực hiện kĩ thuật còn nhiều sai sót, tư thế chưa đẹp. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Điều hoà, thả lỏng 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x 2. Nhận xét - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò - Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày. - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên “Hô” giải tán. - Học sinh “Đáp” khỏe.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_9_tiet_5152_truong_thcs_muong_kim.pdf