- Đá cầu: Như nội dung Tiết 46. (Chuẩn bị kiểm tra).
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kỹ năng
+ Đá cầu: HS thực được một số kỹ năng đá cầu đã học, tiếp tục tập
thi đấu đá cầu. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kiểm tra nội dung đá cầu.
+ Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường quy định.
2. Thái độ
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực:
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho
học sinh.
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự
chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân thể dục trường, còi thể dục, hố nhảy .
6 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 177 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 51+52 - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 01/06(9A2); 04/06(9A3).
Tiết 51
ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
- Đá cầu: Như nội dung Tiết 46. (Chuẩn bị kiểm tra).
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kỹ năng
+ Đá cầu: HS thực được một số kỹ năng đá cầu đã học, tiếp tục tập
thi đấu đá cầu. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kiểm tra nội dung đá cầu.
+ Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường quy định.
2. Thái độ
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực:
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho
học sinh.
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự
chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân thể dục trường, còi thể dục, hố nhảy.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp , nêu nội dung,
yêu cầu giờ lên lớp.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
8’
2l x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
- Gập thân, ép dọc, ngang.
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Cán sự lớp điều khiển.
- Giáo viên quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đá cầu
- Ôn:
+ Tâng cầu bằng đùi, tâng cầu
bằng mu bàn chân, tâng cầu bằng
má trong bàn chân. Chuyền cầu
theo nhóm.(1)
+ Phát cầu thấp chân chính diện
bằng mu bàn chân. Đấu tập(2)
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật
phát cầu thấp chân chính diện
bằng mu bàn chân?
2. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền.
- GV chia lớp theo nhóm giới
tính sức khỏe.
- Nam chạy 5 vòng sân TD.
- Nữ chạy 3 vòng sân TD.
32’
- GV nhắc lại kỹ thuật, thị phạm.
- GV chia lớp thành 2 nhóm.
+ Nhóm 1: Ôn nội dung (1)
+ Nhóm 2: Ôn nội dung (2)
- Các nhóm ôn.
- GV quan sát, đôn đốc, nhắc nhở.
- Sau một thời gian hai nhóm đổi nội
dung.
- Đội hình tập luyện:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxx x
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét chung.
- HS chạy theo nhóm sức khoẻ.
- GV quan sát, đôn đốc, bấm giây,
nhận xét.
- Đội hình tập luyện:
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Điều hoà, thả lỏng
2. Nhận xét
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
3. Dặn dò
- Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật
nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập
chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Giáo viên “Hô” giải tán.
- Học sinh “Đáp” khỏe.
Ngày giảng: 03/06(9A2); 05/06(9A3).
Tiết 52
KIỂM TRA: ĐÁ CẦU
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
+ Học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ, thực hiện tốt các kĩ thuật
đã học của môn đá cầu.
+ Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tập luyện thể dục thể
thao thường xuyên của học sinh.
2. Thái độ
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiểm tra.
+ Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực:
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho
học sinh.
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự
chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân thể dục trường, còi thể dục, cầu
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp, nêu nội dung, yêu
cầu giờ lên lớp.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc, ngang.
8’
2l x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Cán sự lớp điều khiển.
- Giáo viên quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn các kỹ thuật đá cầu đã
học
- Ôn:
+ Tâng cầu bằng đùi, tâng cầu
bằng mu bàn chân, tâng cầu bằng
má trong bàn chân, Chuyền cầu
theo nhóm.
+ Phát cầu thấp chân chính diện
bằng mu bàn chân.
2. Kiểm tra đá cầu
Nội dung kiểm tra: Tâng cầu,
khống chế và chuyền cầu, Phát
cầu.
32’ - Đội hình kiểm tra:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- GV gọi học sinh lên bốc câu hỏi.
- HS bốc câu hỏi, thực hiện.
- HS lớp quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét, cho điểm.
* Biểu điểm:
- Điểm (ĐẠT): Thực hiện cơ bản
đúng kĩ thuật Tâng cầu, khống chế và
chuyền cầu, phát cầu. Tư thế tương
đối đẹp.
- Điểm (CHƯA ĐẠT): hực hiện kĩ
thuật còn nhiều sai sót, tư thế chưa
đẹp.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Điều hoà, thả lỏng
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
2. Nhận xét
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
3. Dặn dò
- Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật
nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập
chạy bền hàng ngày.
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Giáo viên “Hô” giải tán.
- Học sinh “Đáp” khỏe.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_9_tiet_5152_truong_thcs_muong_kim.pdf