Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 51+52 - Trường THCS Mường Kim

- Đá cầu: Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Đấu tập.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Biết cách thực hiện các kĩ năng phát cầu thấp chân chính diện bằng

mu bàn chân, luật đá cầu và đấu tập.

- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.

2. Kĩ năng.

- Thực hiện được các kĩ năng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu

bàn chân, luật đá cầu và đấu tập.

- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.

3. Thái độ. Thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong tập luyện.

4. Định hướng năng lực:

+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho

học sinh.

+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự

chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

- Địa điểm: Tại sân TD

- Phương tiện: Gv còi, cờ, đồng hồ, cuốc, xẻng.

pdf6 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 159 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 51+52 - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 01/06(8A3, 8A4); 04/06(8A1, 8A2). Tiết 51 ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN - Đá cầu: Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Đấu tập. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện các kĩ năng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, luật đá cầu và đấu tập. - Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng. - Thực hiện được các kĩ năng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, luật đá cầu và đấu tập. - Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Thái độ. Thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong tập luyện. 4. Định hướng năng lực: + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Tại sân TD - Phương tiện: Gv còi, cờ, đồng hồ, cuốc, xẻng. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. 8’ - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x - Gập thân, ép dọc, ngang. x x x x x - Lớp trưởng điều khiển. - Giáo viên quan sát sửa sai. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Đá cầu * Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Đấu tập. * Củng cố: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 3. Chạy bền - Luyện tập chạy bền. - GV chia lớp theo nhóm giới tính sức khỏe. - Nam chạy 5 vòng sân TD. - Nữ chạy 3 vòng sân TD. 32’ - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - Lớp trưởng điều khiển - GV quan sát sửa sai. - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x - GV phân tích, thị phạm - HS quan sát thực hiện. - GV gọi 2 HS thực hiện - Lớp quan sát nhận xét bạn - Đội hình tập luyện: C. PHẦN KẾT THÚC 1. Điều hoà, thả lỏng 2. Nhận xét - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò - Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên "Hô" giải tán. - Học sinh "Đáp" khoẻ. Ngày giảng: 05/06(8A4, 8A3); 06/06(8A2, 8A1). Tiết 52 ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN - Đá cầu: Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Đấu tập. (Chuẩn bị kiểm tra). - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết và thực hiện kĩ năng tâng cầu và chuyền cầu ; Học luật: Lỗi phát cầu, đấu tập. - Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng - Thực hiện được kĩ năng tâng cầu và chuyền cầu; Học luật: Lỗi phát cầu, đấu tập. - Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Thái độ Thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong tập luyện. 4. Định hướng năng lực: + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Tại sân TD - Phương tiện: Gv còi, cờ, đồng hồ, cuốc, xẻng. - Hs: Trang phục gọn gàng đi giầy tập, cầu. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 8’ - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc, ngang. x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x - Lớp trưởng điều khiển. - Giáo viên quan sát sửa sai. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Đá cầu * Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Đấu tập. * Củng cố: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân 2. Chạy bền - Luyện tập chạy bền. - GV chia lớp theo nhóm giới tính sức khỏe. - Nam chạy 5 vòng sân TD. - Nữ chạy 3 vòng sân TD. 32’ - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x - GV phân tích, thị phạm - HS quan sát thực hiện. - GV gọi 2 HS thực hiện - Lớp quan sát nhận xét bạn - Đội hình tập luyện: C. PHẦN KẾT THÚC 1. Điều hoà, thả lỏng 2. Nhận xét - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò - Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên "Hô" giải tán. - Học sinh "Đáp" khoẻ.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_5152_truong_thcs_muong_kim.pdf