- Đá cầu: Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Đấu tập.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Biết cách thực hiện các kĩ năng phát cầu thấp chân chính diện bằng
mu bàn chân, luật đá cầu và đấu tập.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện được các kĩ năng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu
bàn chân, luật đá cầu và đấu tập.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ. Thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong tập luyện.
4. Định hướng năng lực:
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho
học sinh.
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự
chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân TD
- Phương tiện: Gv còi, cờ, đồng hồ, cuốc, xẻng.
6 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 159 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 51+52 - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 01/06(8A3, 8A4); 04/06(8A1, 8A2).
Tiết 51
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu: Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Đấu tập.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Biết cách thực hiện các kĩ năng phát cầu thấp chân chính diện bằng
mu bàn chân, luật đá cầu và đấu tập.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng.
- Thực hiện được các kĩ năng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu
bàn chân, luật đá cầu và đấu tập.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ. Thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong tập luyện.
4. Định hướng năng lực:
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho
học sinh.
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự
chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân TD
- Phương tiện: Gv còi, cờ, đồng hồ, cuốc, xẻng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
8’
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
- Gập thân, ép dọc, ngang.
x x x x x
- Lớp trưởng điều khiển.
- Giáo viên quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đá cầu
* Ôn phát cầu thấp chân chính
diện bằng mu bàn chân. Đấu tập.
* Củng cố: Phát cầu thấp chân
chính diện bằng mu bàn chân.
3. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền.
- GV chia lớp theo nhóm giới
tính sức khỏe.
- Nam chạy 5 vòng sân TD.
- Nữ chạy 3 vòng sân TD.
32’
- Đội hình tập luyện:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Lớp trưởng điều khiển
- GV quan sát sửa sai.
- Đội hình tập luyện:
x x
x x
x x
x x
- GV phân tích, thị phạm
- HS quan sát thực hiện.
- GV gọi 2 HS thực hiện
- Lớp quan sát nhận xét bạn
- Đội hình tập luyện:
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Điều hoà, thả lỏng
2. Nhận xét
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
3. Dặn dò
- Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật
nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập
chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Giáo viên "Hô" giải tán.
- Học sinh "Đáp" khoẻ.
Ngày giảng: 05/06(8A4, 8A3); 06/06(8A2, 8A1).
Tiết 52
ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
- Đá cầu: Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Đấu tập.
(Chuẩn bị kiểm tra).
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Biết và thực hiện kĩ năng tâng cầu và chuyền cầu ; Học luật: Lỗi
phát cầu, đấu tập.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng
- Thực hiện được kĩ năng tâng cầu và chuyền cầu; Học luật: Lỗi phát
cầu, đấu tập.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ Thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong tập luyện.
4. Định hướng năng lực:
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho
học sinh.
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, sự
chính xác, linh hoạt, mềm dẻo, khéo léo và tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân TD
- Phương tiện: Gv còi, cờ, đồng hồ, cuốc, xẻng.
- Hs: Trang phục gọn gàng đi giầy tập, cầu.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học.
8’
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc, ngang.
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Lớp trưởng điều khiển.
- Giáo viên quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đá cầu
* Ôn phát cầu thấp chân chính diện
bằng mu bàn chân. Đấu tập.
* Củng cố: Phát cầu thấp chân
chính diện bằng mu bàn chân
2. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền.
- GV chia lớp theo nhóm giới tính
sức khỏe.
- Nam chạy 5 vòng sân TD.
- Nữ chạy 3 vòng sân TD.
32’
- Đội hình tập luyện:
x x
x x
x x
x x
- GV phân tích, thị phạm
- HS quan sát thực hiện.
- GV gọi 2 HS thực hiện
- Lớp quan sát nhận xét bạn
- Đội hình tập luyện:
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Điều hoà, thả lỏng
2. Nhận xét
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
3. Dặn dò
- Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật
nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập
chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Giáo viên "Hô" giải tán.
- Học sinh "Đáp" khoẻ.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_5152_truong_thcs_muong_kim.pdf