Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 41 đến 52 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

 Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Học mô phỏng động tác chân giậm giai đoạn

trên không.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức, kỹ năng.

- Nhảy xa: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học. HS biết và thực

hiện được động tác mô phỏng chân giậm giai đoạn trên không.

- Chạy bền: Chạy hết cự li qui định.

2. Phát triển năng lực:

* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.

* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, tố chất sức bền.

3. Thái độ

- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.

- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.

- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập

II. Địa điểm phương tiện:

- Địa điểm : Sân TD,

- Phương tiện : Còi , đệm, ván giậm nhảy.

pdf23 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 183 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 41 đến 52 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03/05/2020 Ngày giảng: 04/05: 8A2,8A3 ; 06/05: 8A1 Tiết 41 NHẢY XA - CHẠY BỀN - Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Học mô phỏng động tác chân giậm giai đoạn trên không. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức, kỹ năng. - Nhảy xa: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học. HS biết và thực hiện được động tác mô phỏng chân giậm giai đoạn trên không. - Chạy bền: Chạy hết cự li qui định. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, tố chất sức bền. 3. Thái độ - HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Giáo dục ý thức yêu thích môn học. - rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm : Sân TD, - Phương tiện : Còi , đệm, ván giậm nhảy. III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp - ép dây trằng dọc, ngang - chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi, 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X B. PHẦN CƠ BẢN. 2. Nhảy xa. - Ôn nhảy bước bộ. - Chạy đà tự do nhảy xa. - Ôn cách đo và điều chỉnh đà. 30-32' -HS thực hiện lần lượt theo đội hình nước chảy. x x x x GV quan sát đôn đốc chỉnh sửa - Học động tác chân giậm giai đoạn trên không. - Củng cố: 3. Chạy bền Luyện tập chạy bền chạy quanh sân thể dục Nam Nữ 4 vòng 3 vòng - GV phân tích làm mẫu sau đó cho hs tập luyện Đội hình tập x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai cho hs. - Gọi 2 hs nên thực hiện. HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Xuống lớp - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện các động tác nội dung nhảy xa . luyện tập chạy bền thường xuyên hàng ngày. 5' - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn: 03/05/2020 Ngày giảng: 06/05: 8A3; 07/05: 8A1,8A2 Tiết 42 NHẢY XA - CHẠY BỀN - Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Trò chơi - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức, kỹ năng. - Nhảy xa: Học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Biết cách - Chạy bền: Hs chạy hết cự li qui định. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh , tố chất sức bền. 3. Thái độ: - HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Giáo dục ý thức yêu thích môn học. - rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm : Sân TD trường - Phương tiện : Còi, đệm. bục nhảy III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy xa. - Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy thực hiện tư thế bước bộ. - Ôn cách đo - điều chỉnh đà - giậm nhảy. - Hoàn thiện kĩ thuật nhảy kiểu ngồi. - Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. - Trò chơi: Thi nhảy dây bền. 30- 32' Đội hình tập x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai cho hs. - Gọi 2 hs nên thực hiện, cả lớp quan sát và nhận xét. - GV tổ chức, hướng dẫn HS cùng chơi. 2. Chạy bền. Luyện tập chạy bền: Nam chạy 4v, nữ chạy 3v sân. - HS chơi theo yêu cầu và hướng dẫn của GV x x x x x x x x x x x x x x x X - HS chạy quanh sân Td , chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Xuống lớp - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện các động tác bổ trợ cho nội dung bật nhảy . luyện tập chạy bền thường xuyên hàng ngày. 5' - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi nhảy xong. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x ______________________________________________ Ngày soạn: 10/05/2020 Ngày giảng: 11/05: 8A2,8A3 ; 13/05/8A1 Tiết 43 NHẢY XA - CHẠY BỀN - Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nâng cao thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức, kỹ năng. - Nhảy xa: Học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nâng cao thành tích. - Chạy bền: Hs chạy hết cự li qui định. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân. Tố chất sức bền. 3. Thái độ - HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Giáo dục ý thức yêu thích môn học. - rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm : Sân TD trường - Phương tiện : Còi, đệm, xà xào nhảy III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy xa. - Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy thực hiện tư thế bước bộ. - Ôn cách đo - điều chỉnh đà - giậm nhảy. - Hoàn thiện kĩ thuật nhảy kiểu ngồi. - Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. 2. Chạy bền. Luyện tập chạy bền: Nam chạy 4v, nữ chạy 3v sân. 30- 32' Đội hình tập x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai cho hs. - Gọi 2 hs nên thực hiện, cả lớp quan sát và nhận xét. - HS chạy quanh sân Td , chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Xuống lớp - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện chạy bền thường xuyên hàng ngày . ôn các động tác bổ trợ cho nhảy xa. 5' - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi nhảy xong. ĐH xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn: 10/05/2020 Ngày giảng: 13/05: 8A3 ; 14/05:8A1,8A2 Tiết 44 NHẢY XA - CHẠY BỀN - Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nâng cao thành tích.(chuẩn bị kiểm tra) - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức, kỹ năng. - Nhảy xa: Học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi nâng cao thành tích. - Chạy bền: Hs chạy hết cự li qui định. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân. Tố chất sức bền. 3. Thái độ - HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Giáo dục ý thức yêu thích môn học. - rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm : Sân TD - Phương tiện : Còi, đệm, xà nhảy III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy xa. - Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy thực hiện tư thế bước bộ. - Ôn cách đo - điều chỉnh đà - giậm nhảy. - Hoàn thiện kĩ thuật nhảy kiểu ngồi. - Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật 30- 32' Đội hình tập x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai cho hs. - Gọi 2 hs nên thực hiện, cả lớp quan sát và nhận xét. nhảy xa kiểu ngồi. 2. Chạy bền. Luyện tập chạy bền: Nam chạy 4v, nữ chạy 3v sân. - HS chạy quanh sân Td , chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Xuống lớp - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện chạy bền thường xuyên hàng ngày. Ôn các động tác bổ trợ cho nhảy xa 5' - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi nhảy xong. - ĐH xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x _________________________________________ Ngày soạn: 17/05/2020 Ngày giảng: 18/05: 8A2,8A3 ; 20/05: 8A1 Tiết 45 KIỂM TRA NHẢY XA - Nhảy xa: Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi không tính thành tích. 1. Kiến thức- kỹ năng: - Thực hiện được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. - Thông qua giờ kiểm tra giáo viên nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện TDTT thường xuyên của học sinh từ đó có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh. 3. Thái độ: - HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Giáo dục ý thức yêu thích môn học. - rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập II. Địa điểm - Phương tiện: 1. Địa điểm: Sân TD của trường. 2. Phương tiện: Đệm nhảy, ván giậm nhảy. III. Tiến trình kiểm tra: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X B. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn tập - Ôn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi 2. Kiểm tra nhảy xa - nội dung Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi không tính thành tích. 30-32' - GV yêu cầu HS ôn luyện - HS thực hiện theo yêu cầu. - Giáo viên quan sát sửa sai cho HS - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5 HS. - Mỗi HS nhảy 3 lần. * Cách đánh giá + Loại “Đạt” - Thực hiện đúng kỹ thuật. + Loại “CĐ” - Thực hiện sai kĩ thuật. Đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Xuống lớp - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện các động tác bổ trợ cho nội dung bật nhảy . luyện tập chạy bền thường xuyên hàng ngày. 5' - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi kt xong. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn: 17/05/2020 Ngày giảng: 20/05: 8A3 ; 21/05: 8A1,8A2 Tiết 46 ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN - Đá cầu: Di chuyển bước đơn ra trước chếch trái, chếch phải. Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân, tâng cầu bằng má trong bàn chân. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS thực hiện được bước đơn ra trước chếch trái, chếch phải và thực hiện được tâng cầu bằng đùi, bẳng mu và bằng má trong bàn chân. - HS chạy bền liên tục hết quãng đường quy định. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất khéo léo, nhanh nhẹn. Tố chất sức bền. 3. Thái độ - HS nghiêm túc tích cực trong giờ học - giáo dục ý thức yêu thích môn học - rèn luyện ý thức vệ sinh , vệ sinh sân tập. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm : Sân TD - Phương tiện: cầu đá III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đá cầu: - Ôn di chuyển bước đơn ra trước chếch trái, chếch phải. 30-32' - GV phân tích thị phạm động tác, và yêu cầu toàn lớp thực hiện HS quan sát, thực hiện theo yêu cầu của GV Đội hình tập x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sát, sửa sai cho HS. - Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, bằng má trong bàn chân - Củng cố: Thực hiện tâng cầu bằng đùi. 2. Chạy bền - GV yêu cầu HS chọn nhóm tập luyện ( mỗi nhóm 2-3 HS) ôn lại kỹ thuật tâng cầu đã học. - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. Đội hình tập C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện các kĩ thuật đá cầu. luyện tập chạy bền thường xuyên hàng ngày. 5' - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x ____________________________________________ Ngày soạn: 24/05/2020 Ngày giảng: 25/05: 8A2,8A3 ; 27/05: 8A1 Tiết 47 ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN - Đá cầu: Ôn một số nội dung đã học. Học đỡ cầu bằng ngực. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đá cầu: HS thực hiện tốt các kỹ năng đã học. Bước đầu nắm và thực hiện được đỡ cầu bằng ngực. - Chạy bền: HS chạy hết cự ly và đúng thời gian quy định. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo, tố chất sức bền. 3. Thái độ. - Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập - giáo dục ý thức yêu thích môn học - rèn luyện ý thức vệ sinh , vệ sinh sân tập. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm : Sân TD của trường. - Phương tiện : cầu, còi. III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, bằng má trong bàn chân. - Luyện tập chuyền cầu theo nhóm. * Học đỡ cầu bằng ngực - Củng cố: đỡ cầu bằng ngực 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền Nam Nữ 30-32' 4vòng 3 vòng Đội hình tập x x x x x x x x x x x x x x x - GV yêu cầu HS chọn nhóm tập luyện ( mỗi nhóm 2-3 HS) chuyền cầu theo nhóm. - GV phân tích thị phạm động tác, và yêu cầu toàn lớp thực hiện Đội hình tập x x x x x x x x x x x x - GV quan sát, sửa sai cho HS - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. - HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng: 2. Xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện các kĩ thuật đá cầu. luyện tập chạy bền thường xuyên hàng ngày. 5' - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn: 24/05/2020 Ngày giảng: 27/05: 8A3 ; 28/05: 8A1,8A2 Tiết 48 ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN - Đá cầu: Ôn một số nội dung đã học. Học phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đá cầu: HS thực hiện tốt các kỹ năng đã học,thực hiện được trò chơi. Bước đầu nắm và thực hiện được phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Chạy bền: HS chạy hết cự ly và đúng thời gian quy định. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn , tố chất sức bền. 3. Thái độ. - Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập - giáo dục ý thức yêu thích môn học - rèn luyện ý thức vệ sinh , vệ sinh sân tập. - Địa điểm : Sân TD của trường. - Phương tiện : cầu, còi. III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, bằng má trong bàn chân. - Luyện tập chuyền cầu theo nhóm. * Học phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân 30-32' Đội hình tập x x x x x x x x x x x x x x x - GV yêu cầu HS chọn nhóm tập luyện ( mỗi nhóm 2-3 HS) chuyền cầu theo nhóm. - GV phân tích thị phạm động tác, và yêu cầu toàn lớp thực hiện - Củng cố: phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền chạy quanh sân thể dục Đội hình tập x x x x x x x x x x x x - GV quan sát, sửa sai cho HS - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. - HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng: 2. Xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện các kĩ thuật đá cầu. luyện tập chạy bền thường xuyên hàng ngày 5' - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x _______________________________________________ Ngày soạn: 31/05/2020 Ngày giảng: 01/06: 8A2,8A3 ; 03/06: 8A1 Tiết 49 ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN - Đá cầu: Ôn một số nội dung đã học. Giới thiệu luật và đấu tập( chuẩn bị kiểm tra) - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức, kỹ năng. - Nhảy xa: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng cách chạy bước bộ, chạy đà tự do, nhảy xa - Đá cầu: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Nắm được một số điểm luật cơ bản của môn đá cầu. - Chạy bền: Chạy hết cự li qui định. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển, nhanh nhẹn. Tố chất sức bền. 3. Thái độ - HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Giáo dục ý thức yêu thích môn học. - rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm : Sân TD, - Phương tiện : còi , cầu.... III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, bằng má trong bàn chân. - Luyện tập chuyền cầu theo nhóm. - Ôn phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân - Củng cố: GV giới thiệu một số luật đá cầu. 3. Chạy bền Luyện tập chạy bền chạy quanh sân thể dục . Nam Nữ 30-32' 4 vòng 3 vòng HS quan sát, thực hiện theo yêu cầu của GV Đội hình tập x x x x x x x x x x x x x x x - GV yêu cầu HS chọn nhóm tập luyện ( mỗi nhóm 2-3 HS) chuyền cầu theo nhóm. Đội hình tập x x x x x x x x x x x x - GV quan sát, sửa sai cho HS - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. - GV giới thiệu luật - HS chú ý lắng nghe HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Xuống lớp - Nhận xét đánh giá kết quả của 5' - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. giờ học - Dặn dò học sinh về nhà ôn nội dung đá cầu giờ sau kiểm tra. Luyện tập chạy bền thường xuyên hàng ngày. - ĐH xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x ____________________________________________ Ngày soạn: 31/05/2020 Ngày giảng: 03/06: 8A3 ; 04/06: 8A1,8A2 Tiết 50 KIỂM TRA ĐÁ CẦU I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức- kỹ năng: - Thực hiện đúng kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện và đạt thành tích quy định - Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên của học sinh. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn 3. Thái độ: - HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ kiểm tra. - Giáo dục ý thức yêu thích môn học. - rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. 1. Địa điểm: Sân tập. 2. Phương tiện : Cầu, sổ gọi tên và ghi điểm. III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC. NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Ổn định tổ chức. - Kiểm tra sĩ số - - Phổ biến nội dung giờ kiểm tra 2. Khởi động: - Thực hiện bài thể dục phát triển chung - Thực hiện xoay các khớp và ép dây chằng 8- 10’ 2lx 8n 2lx 8n Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x HS thực hiện GV quan sát sửa sai. B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đá cầu - Ôn kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân 2.Kiểm tra: Đá cầu - nội dung kiểm tra: phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân 28- 30’ - GV nhắc lại kĩ thuật. - HS ôn luyện. - GV quan sát đôn đốc nhắc nhở - GV cho kiểm tra từng học sinh. - GV cử học sinh phục vụ Mỗi HS được thực hiện 3 lần động tác * Cách đánh giá: - Loại đạt: thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác, phát cầu từ 1-3 lần cầu qua lưới sang sân đối phương. - Loại chưa đạt: cả 3 lần phát cầu không có lần nào cầu sang sân đối phương. C. PHẦN KẾT THÚC: 1.Thả lỏng: 2. Xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ kiểm tra - GV đọc điểm - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện các kĩ thuật đá cầu đã học, chạy bền thường xuyên hàng ngày. Ôn nội dung bật nhảy chuẩn bị cho kiểm tra học kì 5’ Hs thực hiện thả lỏng tại chỗ ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn: 07/06/2020 Ngày giảng: 08/06: 8A2,8A3 ; 10/06: 8A1 Tiết 51 ÔN TẬP HỌC KÌ II - Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi(chuẩn bị kiểm tra) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức, kỹ năng. - Nhảy xa: Học sinh thực hiện được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh. 3. Thái độ: - Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm : Sân TD trường - Phương tiện : Còi, đệm nhảy, III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy xa. - Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy thực hiện tư thế bước bộ. - Ôn cách đo - điều chỉnh đà - giậm nhảy. - Hoàn thiện kĩ thuật nhảy kiểu ngồi. - Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. 30- 32' Đội hình tập x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa sai cho hs. - Gọi 2 hs nên thực hiện, cả lớp quan sát và nhận xét. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Xuống lớp: - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học. - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện chạy bền thường xuyên hàng ngày. Ôn nội dung nhảy xa chuẩn bị cho kiểm tra học kì II 5' Hs thực hiện thả lỏng tại chỗ ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x ___________________________________________ Ngày soạn: 07/06/2020 Ngày giảng: 10/06: 8A3 ; 11/06: 8A1,8A2 Tiết 52 KIỂM TRA HỌC KÌ II - Nhảy xa: Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi không tính thành tích. 1. Kiến thức- kỹ năng: - Thực hiện được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. - Thông qua giờ kiểm tra giáo viên nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện TDTT thường xuyên của học sinh từ đó có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp. 2. Phát triển năng lực: * Năng lực chung: hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. * Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh. 3. Thái độ: - HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Giáo dục ý thức yêu thích môn học. - rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập II. Địa điểm - Phương tiện: 1. Địa điểm: Sân TD của trường. 2. Phương tiện: Đệm nhảy, ván giậm nhảy. III. Tiến trình kiểm tra: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. 8-10'

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_41_den_52_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf