Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Học mô phỏng động tác chân giậm giai đoạn
trên không.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng.
- Nhảy xa: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học. HS biết và thực
hiện được động tác mô phỏng chân giậm giai đoạn trên không.
- Chạy bền: Chạy hết cự li qui định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, tố chất sức bền.
3. Thái độ
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm : Sân TD,
- Phương tiện : Còi , đệm, ván giậm nhảy.
23 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 183 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 41 đến 52 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03/05/2020
Ngày giảng: 04/05: 8A2,8A3 ; 06/05: 8A1
Tiết 41
NHẢY XA - CHẠY BỀN
- Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Học mô phỏng động tác chân giậm giai đoạn
trên không.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng.
- Nhảy xa: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học. HS biết và thực
hiện được động tác mô phỏng chân giậm giai đoạn trên không.
- Chạy bền: Chạy hết cự li qui định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh, tố chất sức bền.
3. Thái độ
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm : Sân TD,
- Phương tiện : Còi , đệm, ván giậm nhảy.
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
- ép dây trằng dọc, ngang
- chạy bước nhỏ , chạy nâng cao
đùi,
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
B. PHẦN CƠ BẢN.
2. Nhảy xa.
- Ôn nhảy bước bộ.
- Chạy đà tự do nhảy xa.
- Ôn cách đo và điều chỉnh đà.
30-32'
-HS thực hiện lần lượt theo đội hình
nước chảy.
x x x x
GV quan sát đôn đốc chỉnh sửa
- Học động tác chân giậm giai
đoạn trên không.
- Củng cố:
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền chạy quanh
sân thể dục
Nam
Nữ
4 vòng
3 vòng
- GV phân tích làm mẫu sau đó cho hs
tập luyện
Đội hình tập
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- Gọi 2 hs nên thực hiện.
HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li
qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của
giờ học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn
luyện các động tác nội dung nhảy
xa . luyện tập chạy bền thường
xuyên hàng ngày.
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày soạn: 03/05/2020
Ngày giảng: 06/05: 8A3; 07/05: 8A1,8A2
Tiết 42
NHẢY XA - CHẠY BỀN
- Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Trò chơi
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng.
- Nhảy xa: Học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Biết cách
- Chạy bền: Hs chạy hết cự li qui định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh , tố chất sức bền.
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm : Sân TD trường
- Phương tiện : Còi, đệm. bục nhảy
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa.
- Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy thực
hiện tư thế bước bộ.
- Ôn cách đo - điều chỉnh đà - giậm
nhảy.
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy kiểu
ngồi.
- Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật
nhảy xa kiểu ngồi.
- Trò chơi: Thi nhảy dây bền.
30-
32'
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- Gọi 2 hs nên thực hiện, cả lớp quan
sát và nhận xét.
- GV tổ chức, hướng dẫn HS cùng
chơi.
2. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền: Nam chạy 4v,
nữ chạy 3v sân.
- HS chơi theo yêu cầu và hướng dẫn
của GV
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
- HS chạy quanh sân Td , chạy hết cự
li qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
các động tác bổ trợ cho nội dung
bật nhảy . luyện tập chạy bền
thường xuyên hàng ngày.
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi nhảy xong.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
______________________________________________
Ngày soạn: 10/05/2020
Ngày giảng: 11/05: 8A2,8A3 ; 13/05/8A1
Tiết 43
NHẢY XA - CHẠY BỀN
- Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng.
- Nhảy xa: Học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nâng cao
thành tích.
- Chạy bền: Hs chạy hết cự li qui định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân. Tố chất sức
bền.
3. Thái độ
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm : Sân TD trường
- Phương tiện : Còi, đệm, xà xào nhảy
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa.
- Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy thực
hiện tư thế bước bộ.
- Ôn cách đo - điều chỉnh đà - giậm
nhảy.
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy kiểu
ngồi.
- Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật
nhảy xa kiểu ngồi.
2. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền: Nam chạy 4v,
nữ chạy 3v sân.
30-
32'
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- Gọi 2 hs nên thực hiện, cả lớp quan
sát và nhận xét.
- HS chạy quanh sân Td , chạy hết cự
li qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
chạy bền thường xuyên hàng ngày .
ôn các động tác bổ trợ cho nhảy xa.
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi nhảy xong.
ĐH xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày soạn: 10/05/2020
Ngày giảng: 13/05: 8A3 ; 14/05:8A1,8A2
Tiết 44
NHẢY XA - CHẠY BỀN
- Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nâng cao thành tích.(chuẩn bị
kiểm tra)
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng.
- Nhảy xa: Học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi nâng cao thành
tích.
- Chạy bền: Hs chạy hết cự li qui định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân. Tố chất sức
bền.
3. Thái độ
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm : Sân TD
- Phương tiện : Còi, đệm, xà nhảy
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa.
- Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy thực
hiện tư thế bước bộ.
- Ôn cách đo - điều chỉnh đà - giậm
nhảy.
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy kiểu
ngồi.
- Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật
30-
32'
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- Gọi 2 hs nên thực hiện, cả lớp quan
sát và nhận xét.
nhảy xa kiểu ngồi.
2. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền: Nam chạy 4v,
nữ chạy 3v sân.
- HS chạy quanh sân Td , chạy hết cự
li qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
chạy bền thường xuyên hàng ngày.
Ôn các động tác bổ trợ cho nhảy xa
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi nhảy xong.
- ĐH xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
_________________________________________
Ngày soạn: 17/05/2020
Ngày giảng: 18/05: 8A2,8A3 ; 20/05: 8A1
Tiết 45
KIỂM TRA NHẢY XA
- Nhảy xa: Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi không tính thành tích.
1. Kiến thức- kỹ năng:
- Thực hiện được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
- Thông qua giờ kiểm tra giáo viên nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện
TDTT thường xuyên của học sinh từ đó có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh.
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. Địa điểm - Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD của trường.
2. Phương tiện: Đệm nhảy, ván giậm nhảy.
III. Tiến trình kiểm tra:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn tập
- Ôn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi
2. Kiểm tra nhảy xa
- nội dung Kiểm tra kỹ thuật
nhảy xa kiểu ngồi không tính
thành tích.
30-32'
- GV yêu cầu HS ôn luyện
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- Giáo viên quan sát sửa sai cho HS
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5
HS.
- Mỗi HS nhảy 3 lần.
* Cách đánh giá
+ Loại “Đạt”
- Thực hiện đúng kỹ thuật.
+ Loại “CĐ”
- Thực hiện sai kĩ thuật.
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x
x x x
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của
giờ học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn
luyện các động tác bổ trợ cho nội
dung bật nhảy . luyện tập chạy
bền thường xuyên hàng ngày.
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi kt xong.
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày soạn: 17/05/2020
Ngày giảng: 20/05: 8A3 ; 21/05: 8A1,8A2
Tiết 46
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu: Di chuyển bước đơn ra trước chếch trái, chếch phải. Ôn tâng cầu bằng đùi,
bằng mu bàn chân, tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS thực hiện được bước đơn ra trước chếch trái, chếch phải và thực hiện được tâng
cầu bằng đùi, bẳng mu và bằng má trong bàn chân.
- HS chạy bền liên tục hết quãng đường quy định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất khéo léo, nhanh nhẹn. Tố chất
sức bền.
3. Thái độ
- HS nghiêm túc tích cực trong giờ học
- giáo dục ý thức yêu thích môn học
- rèn luyện ý thức vệ sinh , vệ sinh sân tập.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm : Sân TD
- Phương tiện: cầu đá
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Đá cầu:
- Ôn di chuyển bước đơn ra trước
chếch trái, chếch phải.
30-32'
- GV phân tích thị phạm động tác, và
yêu cầu toàn lớp thực hiện
HS quan sát, thực hiện theo yêu cầu
của GV
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu
bằng mu bàn chân, bằng má trong
bàn chân
- Củng cố: Thực hiện tâng cầu
bằng đùi.
2. Chạy bền
- GV yêu cầu HS chọn nhóm tập
luyện ( mỗi nhóm 2-3 HS) ôn lại kỹ
thuật tâng cầu đã học.
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát
nhận xét.
Đội hình tập
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. xuống lớp:
- Nhận xét đánh giá kết quả của
giờ học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
các kĩ thuật đá cầu. luyện tập chạy
bền thường xuyên hàng ngày.
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
- ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
____________________________________________
Ngày soạn: 24/05/2020
Ngày giảng: 25/05: 8A2,8A3 ; 27/05: 8A1
Tiết 47
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu: Ôn một số nội dung đã học. Học đỡ cầu bằng ngực.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đá cầu: HS thực hiện tốt các kỹ năng đã học. Bước đầu nắm và thực hiện được đỡ
cầu bằng ngực.
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly và đúng thời gian quy định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo, tố chất sức
bền.
3. Thái độ.
- Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập
- giáo dục ý thức yêu thích môn học
- rèn luyện ý thức vệ sinh , vệ sinh sân tập.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm : Sân TD của trường.
- Phương tiện : cầu, còi.
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu
bằng mu bàn chân, bằng má trong
bàn chân.
- Luyện tập chuyền cầu theo
nhóm.
* Học đỡ cầu bằng ngực
- Củng cố: đỡ cầu bằng ngực
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền
Nam
Nữ
30-32'
4vòng
3 vòng
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV yêu cầu HS chọn nhóm tập
luyện ( mỗi nhóm 2-3 HS) chuyền
cầu theo nhóm.
- GV phân tích thị phạm động tác, và
yêu cầu toàn lớp thực hiện
Đội hình tập
x x x x x x
x x x x x x
- GV quan sát, sửa sai cho HS
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát
nhận xét.
- HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li
qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng:
2. Xuống lớp:
- Nhận xét đánh giá kết quả của
giờ học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
các kĩ thuật đá cầu. luyện tập chạy
bền thường xuyên hàng ngày.
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
- ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày soạn: 24/05/2020
Ngày giảng: 27/05: 8A3 ; 28/05: 8A1,8A2
Tiết 48
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu: Ôn một số nội dung đã học. Học phát cầu thấp chân chính diện bằng mu
bàn chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đá cầu: HS thực hiện tốt các kỹ năng đã học,thực hiện được trò chơi. Bước đầu
nắm và thực hiện được phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly và đúng thời gian quy định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn , tố chất sức
bền.
3. Thái độ.
- Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập
- giáo dục ý thức yêu thích môn học
- rèn luyện ý thức vệ sinh , vệ sinh sân tập.
- Địa điểm : Sân TD của trường.
- Phương tiện : cầu, còi.
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu
bằng mu bàn chân, bằng má trong
bàn chân.
- Luyện tập chuyền cầu theo
nhóm.
* Học phát cầu thấp chân chính
diện bằng mu bàn chân
30-32'
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV yêu cầu HS chọn nhóm tập
luyện ( mỗi nhóm 2-3 HS) chuyền
cầu theo nhóm.
- GV phân tích thị phạm động tác, và
yêu cầu toàn lớp thực hiện
- Củng cố: phát cầu thấp chân
chính diện bằng mu bàn chân
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền chạy quanh
sân thể dục
Đội hình tập
x x x x x x
x x x x x x
- GV quan sát, sửa sai cho HS
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát
nhận xét.
- HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li
qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng:
2. Xuống lớp:
- Nhận xét đánh giá kết quả của
giờ học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
các kĩ thuật đá cầu. luyện tập chạy
bền thường xuyên hàng ngày
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
- ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
_______________________________________________
Ngày soạn: 31/05/2020
Ngày giảng: 01/06: 8A2,8A3 ; 03/06: 8A1
Tiết 49
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu: Ôn một số nội dung đã học. Giới thiệu luật và đấu tập( chuẩn bị kiểm tra)
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng.
- Nhảy xa: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng cách chạy bước bộ, chạy đà tự do,
nhảy xa
- Đá cầu: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện
bằng mu bàn chân. Nắm được một số điểm luật cơ bản của môn đá cầu.
- Chạy bền: Chạy hết cự li qui định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển, nhanh nhẹn. Tố chất sức bền.
3. Thái độ
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm : Sân TD,
- Phương tiện : còi , cầu....
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu
bằng mu bàn chân, bằng má
trong bàn chân.
- Luyện tập chuyền cầu theo
nhóm.
- Ôn phát cầu thấp chân chính
diện bằng mu bàn chân
- Củng cố: GV giới thiệu một số
luật đá cầu.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền chạy quanh
sân thể dục .
Nam
Nữ
30-32'
4 vòng
3 vòng
HS quan sát, thực hiện theo yêu cầu
của GV
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV yêu cầu HS chọn nhóm tập luyện
( mỗi nhóm 2-3 HS) chuyền cầu theo
nhóm.
Đội hình tập
x x x x x x
x x x x x x
- GV quan sát, sửa sai cho HS
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát
nhận xét.
- GV giới thiệu luật
- HS chú ý lắng nghe
HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li
qui định.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
giờ học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn nội
dung đá cầu giờ sau kiểm tra.
Luyện tập chạy bền thường
xuyên hàng ngày.
- ĐH xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
____________________________________________
Ngày soạn: 31/05/2020
Ngày giảng: 03/06: 8A3 ; 04/06: 8A1,8A2
Tiết 50
KIỂM TRA ĐÁ CẦU
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức- kỹ năng:
- Thực hiện đúng kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện và đạt thành tích quy định
- Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên
của học sinh.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ kiểm tra.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Cầu, sổ gọi tên và ghi điểm.
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ kiểm tra
2. Khởi động:
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
8- 10’
2lx 8n
2lx 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Đá cầu
- Ôn kĩ thuật phát cầu thấp chân chính
diện bằng mu bàn chân
2.Kiểm tra: Đá cầu
- nội dung kiểm tra: phát cầu thấp chân
chính diện bằng mu bàn chân
28- 30’
- GV nhắc lại kĩ thuật.
- HS ôn luyện.
- GV quan sát đôn đốc nhắc nhở
- GV cho kiểm tra từng học
sinh.
- GV cử học sinh phục vụ
Mỗi HS được thực hiện 3 lần
động tác
* Cách đánh giá:
- Loại đạt: thực hiện tương đối
đúng kĩ thuật động tác, phát cầu
từ 1-3 lần cầu qua lưới sang sân
đối phương.
- Loại chưa đạt: cả 3 lần phát cầu
không có lần nào cầu sang sân
đối phương.
C. PHẦN KẾT THÚC:
1.Thả lỏng:
2. Xuống lớp:
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
kiểm tra
- GV đọc điểm
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện các
kĩ thuật đá cầu đã học, chạy bền thường
xuyên hàng ngày. Ôn nội dung bật nhảy
chuẩn bị cho kiểm tra học kì
5’
Hs thực hiện thả lỏng tại chỗ
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Ngày soạn: 07/06/2020
Ngày giảng: 08/06: 8A2,8A3 ; 10/06: 8A1
Tiết 51
ÔN TẬP HỌC KÌ II
- Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi(chuẩn bị kiểm tra)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kỹ năng.
- Nhảy xa: Học sinh thực hiện được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh.
3. Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm : Sân TD trường
- Phương tiện : Còi, đệm nhảy,
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa.
- Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy thực
hiện tư thế bước bộ.
- Ôn cách đo - điều chỉnh đà - giậm
nhảy.
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy kiểu
ngồi.
- Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật
nhảy xa kiểu ngồi.
30-
32'
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- Gọi 2 hs nên thực hiện, cả lớp quan
sát và nhận xét.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Xuống lớp:
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
chạy bền thường xuyên hàng ngày.
Ôn nội dung nhảy xa chuẩn bị cho
kiểm tra học kì II
5'
Hs thực hiện thả lỏng tại chỗ
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
___________________________________________
Ngày soạn: 07/06/2020
Ngày giảng: 10/06: 8A3 ; 11/06: 8A1,8A2
Tiết 52
KIỂM TRA HỌC KÌ II
- Nhảy xa: Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi không tính thành tích.
1. Kiến thức- kỹ năng:
- Thực hiện được kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
- Thông qua giờ kiểm tra giáo viên nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện
TDTT thường xuyên của học sinh từ đó có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh.
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. Địa điểm - Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD của trường.
2. Phương tiện: Đệm nhảy, ván giậm nhảy.
III. Tiến trình kiểm tra:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
8-10'
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_41_den_52_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf