Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 35: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Môn Bật xa - Trường THCS Ta Gia

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Kiến thức, kĩ năng:

- Nội dung kiểm tra: Bật xa.

- Nhằm đánh giá quá trình học tập của học sinh.

2.Về phẩm chất:

- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện

- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện

3. Về năng lực:

a. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh

phục vụ bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để

trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các

trò chơi.

- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.

b. Năng lực đặc thù:

- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và

phát triển thể chất.

- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh và tố chất sức bền cho HS

pdf3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 35: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Môn Bật xa - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày giảng: 8A 8B 8C 8D 6/1 6/1 6/1 6/1 Tiết 35 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ MÔN: BẬT XA - Kiểm tra: Bật xa I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Kiến thức, kĩ năng: - Nội dung kiểm tra: Bật xa. - Nhằm đánh giá quá trình học tập của học sinh. 2.Về phẩm chất: - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện 3. Về năng lực: a. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các trò chơi. - Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS. b. Năng lực đặc thù: - Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất. - Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh và tố chất sức bền cho HS. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên + Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy, một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. .. 2. Học sinh + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: 2 3. Dạy nội dung bài mới: * Hoạt động 1: Khởi động - Giái viên giới thiệu bài * Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số. + GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: +Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác thể dục tay không + Quay các khớp: Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. + Ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 3.Kiểm tra bài cũ: 8-10’ 2lx8n 3lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Cán sự hô cho lớp cùng tập Gv quan sát và nhắc nhở. B. Phần cơ bản: 1. Ôn tập: + Bật xa. 2. Kiểm tra bật xa: BIỂU ĐIỂM Điểm Nam Nữ Giỏi 195 cm 175 cm Khá 180 cm 165 cm 28-30’ Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh sửa sai chuẩn bị tốt cho phần kiểm tra. Kiểm tra theo sổ điểm, mỗi học sinh được nhảy 3 lần, thành tích được tính ở lần nhảy tốt nhất. ĐHKT: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m 3 Đạt 170 cm 155 cm C. Phần kết thúc 1. Thông báo kết quả kiểm tra, giải đáp thắc mắc cho học sinh. 2. Giáo viên nhận xét lớp, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 3. Xuống lớp. 5 phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Cán sự hô cho lớp cùng tập Gv quan sát và nhắc nhở. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe” * HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP : - Thực hiện đúng kỹ thuật bật xa * HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG: * HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU - Ôn tập kỹ thuật chạy 60m.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_35_kiem_tra_tieu_chuan_ren_luyen.pdf