- Kiểm tra : Bài thể dục phát triển chung 35 nhịp.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biết thực hiện tốt bài thể dục phát triển chung 35 nhịp.
- Thực hiện cơ bản đúng và thuần thục bài thể dục phát triển chung 35 nhịp.
2. Thái độ:
Yêu cầu: Biết và thực hiện từng nhịp, cả bài tập tương đối chính xác, đúng
nhịp, đúng phương pháp và biên độ
3. Định hướng năng lực
a) Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh
b) Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất linh hoạt mềm dẻo khéo
léo
c) Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: sân trường
2. Phương tiện: cờ, còi
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 05/05/2023 | Lượt xem: 126 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 33+34 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16/11/2019
Ngày giảng: 18/11- 8A2,19/11-8A1,21/11-8A4
Tiết 33: ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I
- Kiểm tra : Bài thể dục phát triển chung 35 nhịp.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biết thực hiện tốt bài thể dục phát triển chung 35 nhịp.
- Thực hiện cơ bản đúng và thuần thục bài thể dục phát triển chung 35 nhịp.
2. Thái độ:
Yêu cầu: Biết và thực hiện từng nhịp, cả bài tập tương đối chính xác, đúng
nhịp, đúng phương pháp và biên độ
3. Định hướng năng lực
a) Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh
b) Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất linh hoạt mềm dẻo khéo
léo
c) Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: sân trường
2. Phương tiện: cờ, còi
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu
I. ổn định tổ chức lớp
- Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu của bài.
II. Khởi động
1. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8-10’
2lx8n
3 lần
Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát sửa sai.
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ
Đội hình khởi động chuyên môn:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
B. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra bài thể dục
liên hoàn
- Học sinh tự ôn tập bài thể dục
theo nhóm
- Kiểm tra bài thể dục phát triển
chung liên hoàn(nam, nữ)
* Cách đánh giá:
- Điểm đạt: Thuộc toàn bài thực
hiện động tác đúng, đẹp.
- Thuộc toàn bài nhưng còn 2, 3
nhịp sai sót nhỏ
- Có 2, 3 nhịp thực hiện sai
- Điểm chưa đạt: Có 4- 6 nhịp
thực hiện sai
- Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai
28-30’
- Gv phổ biến cách đánh giá điểm, yêu
cầu trong giờ kiểm tra
- Những học sinh được gọi đến lượt
đứng vào vị trí quy định.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1
lần(cả bài)
Đội hình kiểm tra
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
2. Xuống lớp:
Nhận xét kết quả kiểm tra
Dặn dò: Về nhà ôn luyện
5phút Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: “Hô giải tán
HS : “Đáp khỏe”.
Ngày soạn: 19/11/2019
Ngày giảng: 21/11- 8A1,2; 23/11-8A4,
Tiết 34: ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I
- Kiểm tra : Bài thể dục phát triển chung 35 nhịp.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức,kĩ năng
- Biết thực hiện tốt bài thể dục phát triển chung 35 nhịp.
- Thực hiện cơ bản đúng và thuần thục bài thể dục phát triển chung 35 nhịp.
2. Thái độ:
- Yêu cầu: Biết và thực hiện từng nhịp, cả bài tập tương đối chính xác, đúng
nhịp, đúng phương pháp và biên độ
3. Phát trển năng lực.
a) Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và
giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện
b)Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất,
mềm dẻo, khéo léo
c) Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm- Sân thể dục,
2. Phương tiện: cờ, còi,
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu
I. ổn định tổ chức lớp
- Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu của bài.
II. Khởi động
1. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8-10’
2lx8n
3 lần
Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
- Lớp trưởng hô cho lớp KĐ
- GV quan sát sửa sai.
- GV quan sát nhắc nhở HS KĐ
Đội hình khởi động chuyên môn:
- HS khởi động nghiêm túc
- GV quan sát uốn nắn nhắc nhở HS
trong quá trình khởi động
x x x x x
x x x x x
x x x x x
B. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra bài thể dục
liên hoàn
- Học sinh tự ôn tập bài thể dục
theo nhóm
- Kiểm tra bài thể dục phát triển
chung liên hoàn(nam, nữ)
* Cách đánh giá:
- Điểm đạt: Thuộc toàn bài thực
hiện động tác đúng, đẹp.
- Thuộc toàn bài nhưng còn 2, 3
nhịp sai sót nhỏ
- Có 2, 3 nhịp thực hiện sai
- Điểm chưa đạt: Có 4- 6 nhịp
thực hiện sai
- Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai
28-30’
- Gv phổ biến cách đánh giá điểm, yêu
cầu trong giờ kiểm tra
- Những học sinh được gọi đến lượt
đứng vào vị trí quy định.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1
lần(cả bài)
Đội hình kiểm tra
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
2. Xuống lớp:
Nhận xét kết quả kiểm tra
Dặn dò: Về nhà ôn luyện
5phút Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: “Hô giải tán
HS : “Đáp khỏe”.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_3334_nam_hoc_2019_2020_truong_thc.pdf