Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 29+30 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang

- Nhảy cao: Tập hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua.

- Chạy bền: Trò chơi.

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức , kĩ năng

+ Nhảy cao : Biết và thực hiện tương đối tốt động tác bổ trợ, tập hoàn

thiện dần kĩ thuật nhảy cao.

+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.

- Thái độ:

+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

+ GD ý thức yêu thích môn học.

- Định hướng năng lực.

+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh

+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất

sức bền.

II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN

+ Địa điểm: Sân tập của trường

+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục

gọn gàng.

pdf6 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 155 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 29+30 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 27/11/2019. Tiết 29 NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Tập hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua. - Chạy bền: Trò chơi. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Nhảy cao : Biết và thực hiện tương đối tốt động tác bổ trợ, tập hoàn thiện dần kĩ thuật nhảy cao. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy cao - Ôn tập: Các động tác bổ trợ - Hoàn thiện kĩ thuật - Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật. 2. Chạy bền Trò chơi “người thừa thứ ba”. 28 - 30' - Đội hình tập x x x x x x x x x x x x x x - GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai cho hs - Đội hình tập luyện. ↶ ↷ x x x x x x x x x x x x x x - GV phân tích làm mẫu sau đó cho HS tập. Gv quan sát sửa sai cho HS. - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. - GV giới thiệu luật chơi sau đó tổ chức cho HS chơi. ĐH chơi vòng tròn. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. Ngày giảng: 28/11/2019. Tiết 30 NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Nhảy cao : Biết và thực hiện đối tốt động tác bổ trợ, nâng cao dần thành tích. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy cao - Ôn tập: Các động tác bổ 28 - 30' - Đội hình tập trợ - Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích. - Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật. 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền: Nam chạy 4v, nữ 3v. x x x x x x x x x x x x x x - GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai cho hs - Đội hình tập luyện. ↶ ↷ x x x x x x x x x x x x x x - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. III. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_2930_nam_hoc_2019_2020_truong_thc.pdf