- Nhảy cao: Tập hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy cao : Biết và thực hiện tương đối tốt động tác bổ trợ, tập hoàn
thiện dần kĩ thuật nhảy cao.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục
gọn gàng.
6 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 155 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 29+30 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 27/11/2019.
Tiết 29
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Tập hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy cao : Biết và thực hiện tương đối tốt động tác bổ trợ, tập hoàn
thiện dần kĩ thuật nhảy cao.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục
gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ
số, phổ biến mục đích, yêu
cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục
tay không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
2l x
8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao
- Ôn tập: Các động tác bổ
trợ
- Hoàn thiện kĩ thuật
- Củng cố: Hoàn thiện kĩ
thuật.
2. Chạy bền
Trò chơi “người thừa thứ
ba”.
28 -
30'
- Đội hình tập
x x x x x
x x x x
x x x x x
- GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai
cho hs
- Đội hình tập luyện.
↶ ↷
x x
x x
x x
x x x x
x x x x
- GV phân tích làm mẫu sau đó cho HS
tập.
Gv quan sát sửa sai cho HS.
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát
nhận xét.
- GV giới thiệu luật chơi sau đó tổ chức
cho HS chơi. ĐH chơi vòng tròn.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
2. Nhận xét, đánh giá kết
quả giờ học.
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra
bài tập về nhà.
Ngày giảng: 28/11/2019.
Tiết 30
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy cao : Biết và thực hiện đối tốt động tác bổ trợ, nâng cao dần
thành tích.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất
sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục
gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ
số, phổ biến mục đích, yêu
cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục
tay không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao
- Ôn tập: Các động tác bổ
28 -
30'
- Đội hình tập
trợ
- Hoàn thiện kĩ thuật nâng
cao thành tích.
- Củng cố: Hoàn thiện kĩ
thuật.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Nam
chạy 4v, nữ 3v.
x x x x x
x x x x
x x x x x
- GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai
cho hs
- Đội hình tập luyện.
↶ ↷
x x
x x
x x
x x x x
x x x x
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát
nhận xét.
HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li
qui định.
III. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết
quả giờ học.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra
bài tập về nhà.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_2930_nam_hoc_2019_2020_truong_thc.pdf