Nhảy cao: Tập hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Biết và thực hiện tương đối tốt động tác bổ trợ, tập hoàn thiện dần kĩ thuật
nhảy cao.
- Chạy bền: HS biết cách chơi trò chơi và chơi nhiệt tình.
2. Phát triển năng lực:
*Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
* Năng lực đặc thù: năng lực thể chất:
- Nhảy cao: Giúp HS có năng lực thể chất: kĩ năng thực hiện tốt động tác bổ trợ, hoàn
thiện dần kĩ năng nhảy cao kiểu bước qua.
- chạy bền : HS chơi tốt trò chơi
3. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Giúp HS thêm yêu thích môn học.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập của trường.
2. Phương tiện:
- GV. Còi, đồng hồ bấm giờ, đệm, cột đa năng.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 29+30 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 17/11/2019
Ngày dạy: 18/11: 8A2,8A3 ; 20/11: 8A1
Tiết 29
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Tập hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Biết và thực hiện tương đối tốt động tác bổ trợ, tập hoàn thiện dần kĩ thuật
nhảy cao.
- Chạy bền: HS biết cách chơi trò chơi và chơi nhiệt tình.
2. Phát triển năng lực:
*Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
* Năng lực đặc thù: năng lực thể chất:
- Nhảy cao: Giúp HS có năng lực thể chất: kĩ năng thực hiện tốt động tác bổ trợ, hoàn
thiện dần kĩ năng nhảy cao kiểu bước qua.
- chạy bền : HS chơi tốt trò chơi
3. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Giúp HS thêm yêu thích môn học.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập của trường.
2. Phương tiện:
- GV. Còi, đồng hồ bấm giờ, đệm, cột đa năng.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp.
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số,
phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp.
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao.
- Ôn tập: Các động tác bổ trợ.
- Hoàn thiện kĩ thuật.
- Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật.
2. Chạy bền.
Trò chơi: Hai lần hít vào hai
lần thở ra.
30-32'
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai cho
hs.
Đội hình tập luyện.
x
x x
x x
x x
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận
xét.
- GV phổ biến cách chơi, luật chơi sau đó
tiến hành chơi.
III. PHẦN KẾT THÚC.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét:
-Nhận xét ưu khuyết điểm giờ
học
-Dặn dò ra bài tập về nhà:
luyện tập chạy bền thường
xuyên vào các buổi sáng sớm
và chiều tối
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng sau
khi chơi xong.
Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày soạn: 17/11/2019
Ngày giảng: 20/11: 8A3 ; 21/11: 8A1,8A2
Tiết 30
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức :
- Nhảy cao : HS biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, các giai đoạn của kĩ thuật nâng
cao dần thành tích
- Chạy bền: HS biết phân phối sức khi chạy bền
2. Phát triển năng lực:
*Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
* Năng lực đặc thù: năng lực thể chất:
-Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao
dần thành tích.
- Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường quy định.
3. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Giúp HS thêm yêu thích môn học
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân tập của trường
2. Phương tiện:
- GV. Còi, đồng hồ bấm giờ, đệm, cột đa năng.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao
- Ôn tập: Các động tác bổ trợ
- Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao
thành tích.
- Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Nam
Nữ
30-32'
4 vòng
3 vòng
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x x x x x x
GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai
cho hs
Đội hình tập luyện.
x
x x
x x
x x
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát
nhận xét.
- HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li
qui định.
- GV quan sát nhắc nhở động viên
III. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét:
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ
học
- Dặn dò ra bài tập về nhà: ôn các
động tác bổ trợ cho nhảy cao,
chạy bền thường xuyên hàng ngày
vào các buổi sáng sớm và chiều
tối.
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng sau
khi chạy xong.
Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_2930_nam_hoc_2019_2020_truong_ptd.pdf