- Nhảy cao: Đà 3-5 bước, giậm nhảy đá lăng- qua xà và tiếp đất. Học giai đoạn
tiếp đất.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
-Biết cách thực hiện giai đoạn trên không(qua xà), giai đoạn tiếp đất.
-Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không(qua xà), giai đoạn tiếp đất.
-Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên.
3. Thái độ:
-Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện.
4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất:
* Năng lực chung
-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,
năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng
lực vận động về sức nhanh.
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.
II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- GV: Đường chạy, cát, cột xà nhảy cao.
- HS: Trang phục, dọn vệ sinh.
24 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 152 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 27 đến 36 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Hua Nà, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03/11/2019
Ngày giảng: 8A;05/11: 8B;06/11
Tiết 27
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Đà 3-5 bước, giậm nhảy đá lăng- qua xà và tiếp đất. Học giai đoạn
tiếp đất.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
-Biết cách thực hiện giai đoạn trên không(qua xà), giai đoạn tiếp đất.
-Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn trên không(qua xà), giai đoạn tiếp đất.
-Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên.
3. Thái độ:
-Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện.
4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất:
* Năng lực chung
-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,
năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng
lực vận động về sức nhanh.
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.
II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- GV: Đường chạy, cát, cột xà nhảy cao.
- HS: Trang phục, dọn vệ sinh.
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Mở đầu
I.Ổn định tổ chức lớp
-Lớp trưởng tập trung điểm
danh
báo cáo sĩ số
-Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của bài.
II.Khởi động
1.Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
8-10’
2lx8n
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ: x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
- Xoay các khớp
- Ép dây chằng
2.Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ
- Nâng cao đùi
- Đá lăng sau
3.Kiểm tra bài cũ:
Trong kỹ thuật nhảy cao gồm
mấy giai đoạn.
3 lần
1HS
x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
HS lên thực hiện
GV quan sát nhận xét cho điểm
B. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng
qua xà.
- Học: Giai đoạn tiếp đất.
* Củng cố: Thực hiện đà 3 bước
hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao.
2.Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền
+ Nam chạy: 700m
+ Nữ chạy: 500m
28-30’
1HS/ lần
2HS
* Phương pháp: Trực quan
* Kỹ thuật: động não
* Năng lực hình thành: hợp tác, thể chất
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương,
sống trách nhiệm, sống tự chủ
ĐHTL:
- GVđiều khiển HS tập luyện
- GV phổ biến quan sát sửa sai.
ĐHCC:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
- HS ở phía dưới quan sát nhận xét
bạn.
- GV nhận xét, nhắc lại kiến thức để
học sinh lắm vững trọng tâm của bài.
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự
nhiên.
C. Phần kết thúc.
1. Hồi tĩnh: thực hiện một số
động tác thả lỏng.
5phút
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
2. Nhận xét – đánh giá giờ học.
3. Hướng dẫn về nhà: Ôn luyện
tiếp những nd đã học nhảy cao,
chạy bền.
2lx8n
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Gv nhận xét – đánh giá giờ học.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
Giáo viên: Hô “giải tán”
Học sinh: Đáp “khoẻ”
Ngày soạn: 04/11/2019
Ngày giảng: 8AB;07/11
Tiết 28
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Tập hoàn chỉnh các giai đoan nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao
thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”
- Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa tự nhiên.
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất:
* Năng lực chung
-Giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,
năng lực thực hành, năng lực giao tiếp.
* Năng lực chuyên biệt
- Học sinh phát triển năng lực vận động phát triển thể lực chung và phát triển năng
lực vận động về sức nhanh.
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương, sống trách nhiệm, sống tự chủ.
II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- GV: Đường chạy, cát, cột xà nhảy cao.
- HS: Trang phục, dọn vệ sinh.
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Mở đầu
I.Ổn định tổ chức lớp
-Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu của bài.
II.Khởi động
8-10’
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
1.Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp
- Ép dây chằng
2.Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ
- Nâng cao đùi
- Đá lăng sau
3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ thuật
nhảy cao gồm mấy giai đoạn.
2lx8n
3 lần
1HS
ĐHKĐ: x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
HS lên thực hiện
GV quan sát nhận xét cho điểm
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao
* Chạy đà giậm nhảy đá lăng:
- Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy
cao kiểu “ bước qua”
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật nhảy
cao kiểu “ bước qua”
2.Chạy bền: Luyện tập chạy bền
28-30’
1HS/lần
2HS
* Phương pháp: Trực quan
* Kỹ thuật: động não
* Năng lực hình thành: hợp tác,thể
chất
* Phẩm chất: Biết sống yêu thương,
sống trách nhiệm, sống tự chủ.
- Yêu cầu học sinh đo đà 3-5 bước
chạy đà giậm nhảy đá thẳng chân
lăng với vật trên cao.
ĐHTL:
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GVđiều khiển từng HS tập luyện
ĐHCC: Giống đội hình tập luyện.
- Lớp quan sát bạn nhận xét
- GV nhận xét, nhắc lại kiến thức để
học sinh lắm vững trọng tâm của bài.
- Chia nhóm sức khoẻ luyện tập
+ Nam chạy: 700m
+ Nữ chạy: 500m
Giáo viên hướng dẫn h/s cách thực
hiện.
+ Yêu cầu:
- Nâng cao dần thành tích chạy
bền.
- H/s trong quá trình chạy không
chen lấn xô đẩy nhau, không đùa
nghịch trong khi tập. Chạy xong đi
bộ một đến hai vòng sân kết hợp với
hít thở sâu, làm các động tác thư
giãn. Tuyệt đối không ngồi hoặc
đứng một chỗ sau khi chạy xong.
C. Phần kết thúc.
*Xuống lớp.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học, tuyên
dương học sinh tập luyện tốt
- Giao bài tập về nhà.
5phút
2lx8n
ĐHTL: Giống đội hình khởi động.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
Giáo viên: Hô “giải tán”
Học sinh: Đáp “khoẻ”
Ngày soạn: 10/11/2019
Ngày giảng: 8A;12/11:8B;14/11
Tiết 29
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Luyện tập nhảy cao kiểu “bước qua”.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu ‘bước qua”
- Biết cách thực hiện chơi trò chơi.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “bước qua”
- Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- GV: Cột xà nhảy cao.
- HS: Trang phục, dọn vệ sinh.
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Mở đầu
I.Ổn định tổ chức lớp
-Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
-Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của bài.
II.Khởi động
1.Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2.Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ
thuật nhảy cao gồm mấy giai
đoạn.
8-10’
2lx8n
3 lần
1HS
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ: x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
HS lên thực hiện
GV quan sát nhận xét cho điểm
B. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao:
* Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao
kiểu “ bước qua”
+ Giai đoạn chạy đà:
+ Giai đoạn giậm nhảy:
+ Giai đoạn trên không và tiếp
đất
*Kết hợp cả 4 giai đoạn trên
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật
nhảy cao kiểu “bước qua”.
28-30’
1HS/lần
2HS
- Yêu cầu khi chạy cần tăng dần
độ dài bước chạy và tốc độ bằng
cách tích cực đạp sau kết hợp nâng
thân sau đó duy trì tốc độ cho đến
khi giậm nhảy
Động tác giậm nhảy mạnh và
nhanh , nhưng phải phối hợp chính
xác, ăn nhịp giữa chạy đà và giậm
nhảy góc độ hợp lý mới đạt thành
tích cao.
Yêu cầu khi tiếp đất chân phải
trùng gối.
- Cho học sinh tập nâng dần mức
xà.
ĐHTL:
2. Chạy bền: Trò chơi “Kết bạn,
kết bạn”
2đội
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV quan sát sửa sai
ĐHTC: Vòng tròn
- GV phổ biến cách chơi, luật chơi
- HS thực hiện
- GV quan sát làm trọng tài.
C. Phần kết thúc.
*Xuống lớp.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học,
tuyên dương học sinh tập luyện
tốt
- Giao bài tập về nhà.
5phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
Giáo viên: Hô “giải tán”
Học sinh: Đáp “khoẻ”
Ngày soạn: 10/11/2019
Ngày giảng: 8AB;16/11
Tiết 30
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành
tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu”bước qua”
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “ bước qua”
- Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- GV: Cát, cột xà nhảy cao.
- HS: Trang phục, dọn vệ sinh.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Mở đầu
I.Ổn định tổ chức lớp
-Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
-Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của bài.
II.Khởi động
1.Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2.Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ
thuật nhảy cao gồm mấy giai
đoạn.
8-10’
2lx8n
3 lần
1HS
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ: x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
HS lên thực hiện
GV quan sát nhận xét cho điểm
B. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao:
* Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao
kiểu “ bước qua”
+ Giai đoạn chạy đà
+ Giai đoạn giậm nhảy
+ Giai đoạn trên không và tiếp
đất
*Kết hợp cả 4 giai đoạn trên
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật
nhảy cao kiểu “bước qua”.
28-30’
1HS/lần
2HS
- Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ
dài bước chạy và tốc độ bằng cách
tích cực đạp sau kết hợp nâng thân
sau đó duy trì tốc độ cho đến khi
giậm nhảy
Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh ,
nhưng phải phối hợp chính xác, ăn
nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy góc
độ hợp lý mới đạt thành tích cao.
Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng
gối.
- Cho học sinh tập nâng dần mức xà.
2.Chạy bền:
Luyện tập chạy bền
+ Nam chạy: 700m
+ Nữ chạy: 500m
ĐHTL:
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV quan sát sửa sai
+ Yêu cầu:
- Nâng cao dần thành tích chạy
bền.
- H/s trong quá trình chạy không
chen lấn xô đẩy nhau, không đùa
nghịch trong khi tập. Chạy xong đi
bộ một đến hai vòng sân kết hợp với
hít thở sâu, làm các động tác thư
giãn. Tuyệt đối không ngồi hoặc
đứng một chỗ sau khi chạy xong.
C. Phần kết thúc.
*Xuống lớp.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học,
tuyên dương học sinh tập luyện
tốt
- Giao bài tập về nhà.
5phút
2lx8n
ĐHTL: Giống đội hình khởi động
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
Giáo viên: Hô “giải tán”
Học sinh: Đáp “khoẻ”
Ngày soạn: 17/11/2018
Ngày giảng: 8A;19/11:8B;21/11
Tiết 31
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” và nâng cao thành
tích và chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “ bước qua”(chuẩn bị
kiểm tra).Trò chơi.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “ bước qua”
-Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện.
II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- GV: Cát, cột xà nhảy cao.
- HS: Trang phục, dọn vệ sinh.
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung
Định
lượng Phương pháp tổ chức
A.Mở đầu
I.Ổn định tổ chức lớp
-Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
-Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của bài.
II.Khởi động
1.Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2.Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ
thuật nhảy cao gồm mấy giai
đoạn.
8-10’
2lx8n
3 lần
1HS
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ: x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
HS lên thực hiện
GV quan sát nhận xét cho điểm
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao:
* Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao
kiểu “ bước qua”
+ Giai đoạn chạy đà:
+ Giai đoạn giậm nhảy:
+ Giai đoạn trên không và tiếp
đất
*Kết hợp cả 4 giai đoạn trên
28-30’
1HS/l
- Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ dài
bước chạy và tốc độ bằng cách tích cực
đạp sau kết hợp nâng thân sau đó duy
trì tốc độ cho đến khi giậm nhảy
Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh ,
nhưng phải phối hợp chính xác, ăn nhịp
giữa chạy đà và giậm nhảy góc độ hợp
lý mới đạt thành tích cao.
Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng
gối.
- Cho học sinh tập nâng dần mức xà.
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật
nhảy cao kiểu “bước qua”.
2. Chạy bền: Luyện tập chạy
bền
+ Nam chạy: 700m
+ Nữ chạy: 500m
2HS ĐHTL:
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
+ Yêu cầu:
- Nâng cao dần thành tích chạy bền.
- H/s trong quá trình chạy không chen
lấn xô đẩy nhau, không đùa nghịch
trong khi tập. Chạy xong đi bộ một đến
hai vòng sân kết hợp với hít thở sâu,
làm các động tác thư giãn. Tuyệt đối
không ngồi hoặc đứng một chỗ sau khi
chạy xong.
C. Phần kết thúc
*Xuống lớp
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học,
tuyên dương học sinh tập luyện
tốt
- Giao bài tập về nhà.
5phút
2lx8n
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
Giáo viên: Hô “giải tán”.
Học sinh: Đáp “khoẻ”.
Ngày soạn: 17/11/2019
Ngày giảng: 8A;18/11:8B;21/11
Tiết 31
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” và nâng cao thành
tích và chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “ bước qua”(chuẩn bị
kiểm tra). Trò chơi.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện được hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu “ bước qua”
-Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện.
II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- GV: Cột xà nhảy cao.
- HS: Trang phục, dọn vệ sinh.
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung
Định
lượng Phương pháp tổ chức
A.Mở đầu
I.Ổn định tổ chức lớp
-Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
-Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của bài.
II.Khởi động
1.Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2.Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
3.Kiểm tra bài cũ: Trong kỹ
thuật nhảy cao gồm mấy giai
đoạn.
8-10’
2lx8n
3 lần
1HS
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ: x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
HS lên thực hiện
GV quan sát nhận xét cho điểm
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao:
* Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao
kiểu “ bước qua”
+ Giai đoạn chạy đà:
+ Giai đoạn giậm nhảy:
+ Giai đoạn trên không và tiếp
đất
*Kết hợp cả 4 giai đoạn trên
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật
nhảy cao kiểu “bước qua”.
28-30’
1HS/l
2HS
- Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ dài
bước chạy và tốc độ bằng cách tích cực
đạp sau kết hợp nâng thân sau đó duy
trì tốc độ cho đến khi giậm nhảy
Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh ,
nhưng phải phối hợp chính xác, ăn
nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy góc
độ hợp lý mới đạt thành tích cao.
Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng
gối.
- Cho học sinh tập nâng dần mức xà.
ĐHTL:
2. Chạy bền: Luyện tập chạy
bền
+ Nam chạy: 700m
+ Nữ chạy: 500m
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
+ Yêu cầu:
- Nâng cao dần thành tích chạy bền.
- H/s trong quá trình chạy không
chen lấn xô đẩy nhau, không đùa
nghịch trong khi tập. Chạy xong đi bộ
một đến hai vòng sân kết hợp với hít
thở sâu, làm các động tác thư giãn.
Tuyệt đối không ngồi hoặc đứng một
chỗ sau khi chạy xong.
C. Phần kết thúc
*Xuống lớp
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học,
tuyên dương học sinh tập luyện
tốt
- Giao bài tập về nhà.
5phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x 3m
Lớp trưởng điều khiển
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
Giáo viên: Hô “giải tán”.
Học sinh: Đáp “khoẻ”.
Ngày soạn: 21/11/2019
Ngày giảng: 8A; 24/11
Tiết 32
KIỂM TRA: NHẢY CAO KIỂU “BƯỚC QUA”
- Kiểm tra: Nhảy cao kiểu “bước qua”
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-Biết cách thực hiện nhảy cao kiểu “bước qua”
2. Kĩ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng nhảy cao kiểu “bước qua”.
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc và đảm bảo an toàn trong giờ kiểm tra.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
HS: Trang phục, dọn vệ sinh.
GV: Đệm, cột xà nhảy cao
III. TIẾN TÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Mở đầu
I.Ổn định tổ chức lớp
-Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu của bài.
II.Khởi động
1.Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2.Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
3.Kiểm tra bài cũ:
8-10’
2lx8n
3 lần
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ: x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
B. Cơ bản
1. Nhảy cao.
* Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao
“bước qua” theo mức xà quy
định
*Cách cho điểm: (Từ 5 điểm
trở lên đánh giá là đạt, dưới 5
điểm chưa đạt)
- Điểm 5: Thực hiện được cơ
bản đúng kĩ thuật giai đoạn qua
xà, các giai đoạn khác có sai sót
lớn, thành tích 0,90 ( nam),0,80(
Nữ)
- Điểm 4: Chưa hình thành được
kĩ thuật qua xà, mặc dù chạy đà,
giậm nhảy tốt
28-30’
1HS/lần
- Hình thức kiểm tra: Mỗi h/s nhảy
thử một lần.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3-5
h/s nhảy thử song lần lượt bước vào
kiểm tra lấy điểm
ĐHKT:
x x x x
GV
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
C. Phần kết thúc.
*Xuống lớp.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra
và công bố điểm
- Giao bài tập về nhà.
5phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 2
hàng ngang để GV nhận xét giờ kiểm
tra.
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
Giáo viên: Hô “giải tán”.
Học sinh: Đáp “khoẻ”.
Ngày soạn: 23/11/2019
Ngày giảng: 8A;26/11:8B;27/11
Tiết 33
ÔN TẬP - BÀI THỂ DỤC
-Bài TD: Ôn và hoàn thiện bài thể dục.(chuẩn bị kiểm tra).
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác từ 1-35.(chuẩn bị kiểm tra).
2. Kĩ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-35.
3. Thái độ: Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật bài thể dục nhịp nhàng,
đúng động tác, có biên độ.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân trường.
- Phương tiện: Dọn vệ sinh
III. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC
Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức
A.Mở đầu
I.Ổn định tổ chức lớp
-Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu của bài.
II.Khởi động
1.Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2.Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
3.Kiểm tra bài cũ:
8-10’
2lx8n
3 lần
ĐHNL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ: x x x x x x x
x x x x x x x
3m
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
ĐHLT: x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
B. Phần cơ bản
1. Bài thể dục: (Chuẩn bị kiểm tra).
- Ôn tập các động tác đã học
28-30’
ĐHTL: Bài thể dục
x x x x x x x
*Củng cố: Tập bài thể dục.
4tổ
2HS
x x x x x x x
3m
- GV quan sát sửa sai.
Và chia lớp thành 4 nhóm cho
h/s tập
ĐHCC:
x x x x x x x
x x x x x x x
x 3m
x
- Lớp quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét khắc sâu
kiến thức để HS nắm chắc bài.
C Phần kết thúc
*Xuống lớp.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
5phút
2lx8n
ĐHTL: x x x x x x x
x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
ĐHXL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
Giáo viên "Hô" giải tán.
Học sinh "Đáp" khoẻ
Ngày soạn: 25/11/2019
Ngày giảng: 8AB; 28/11
Tiết 34
KIỂM TRA HỌC KÌ I
- Kiểm tra: Bài thể dục.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung 35 động tác.
2. Kĩ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung 35 động tác.
3. Thái độ: Yêu cầu; Biết và thực hiện từng động tác, cả bài tập tương đối chính xác,
đúng nhịp, đúng phương pháp và biên độ
II.ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
-GV: Sân tập, dụng cụ
-HS: Trang phục, dọn vệ sinh.
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức
A.Mở đầu
I.ổn định tổ chức lớp
-Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu của bài.
II.Khởi động
1.Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2.Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
3.Kiểm tra bài cũ:
8-10’
2lx8n
3 lần
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ: x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
+
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
B. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra bài thể dục
liên hoàn
- Học sinh tự ôn tập bài thể dục
theo nhóm
- Kiểm tra bài thể dục phát triển
chung liên hoàn(nam, nữ)
* Cách cho điểm:
- Đạt: Có 2,3 nhịp thực hiện sai
- Chưa đạt: Có 4- 6 nhịp thực hiện
sai
28-30’
3HS/lần
- Gv phổ biến cách đánh giá điểm,
yêu cầu trong giờ kiểm tra
- Những học sinh được gọi đến lượt
đứng vào vị trí quy định.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1
lần (cả bài)
ĐHKT:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
x
x
x
C. Phần kết thúc.
*Xuống lớp.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra,
đọc điểm, tuyên dương học sinh
tập luyện tốt
- Giao bài tập về nhà.
5phút
2lx8n
ĐHTL:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
x
Lớp trưởng điều khiển
GV quan sát sửa sai
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 2
hàng ngang để GV nhận xét giờ học.
ĐHXL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
Giáo viên "Hô" giải tán.
Học sinh "Đáp" khoẻ
Ngày soạn: 25/11/2019
Ngày giảng: 8AB;03/12
Tiết 35
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
- Kiểm tra: Chạy 500m( nam, nữ)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức.
- Kiểm tra chạy 500m( nam, nữ) có tính thời gian và không tính thời gian
2. Kĩ năng.
- Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật chạy 500m( nam, nữ).
3. Thái độ.
- Đảm bảo an toàn trong giờ kiểm tra.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Đường chạy, đồng hồ
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
A.Mở đầu
I.ổn định tổ chức lớp
-Lớp trưởng tập trung điểm danh
báo cáo sĩ số
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu của bài.
II.Khởi động
1.Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2.Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
3.Kiểm tra bài cũ:
8-10’
2lx8n
3 lần
ĐHNL:
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3m
ĐHKĐ: x x x x x x x x
x x x x x x x x
3m
+
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
B. Cơ bản
1. Chạy bền:
* Kiểm tra kĩ thuật chạy bền
*Cách cho điểm:
- Điểm 9-10 chạy đạt mức “ Khá’
theo tiêu chuẩn RLTT
- Điểm7-8: chạy đạt mức “Đạt”theo
tiêu chuẩn RLTT.
-Điểm 5-6: chạy hết cự ly không
tính thời gian.
- Điểm 3-4: không chạy hết cự li
quy định.
28-30’
* Hình thức kiểm tra
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt
4-5 h/s
- Mỗi học sinh chỉ tham gia kiểm
tra một lần, những học sinh có giấy
xác nhận của bác sĩ không được
tập TDTT thì không phải kiểm tra.
Những học sinh có thể lực kém
hoặc
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_27_den_36_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf