- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ; Học nhảy bước bộ.
- Chạy bền: Nhảy dây bền.
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
kĩ thuật động tác nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS biết cách Nhảy dây bền
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
+ Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
Thực hiện được kĩ thuật động tác nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS thực hiện dược động tác Nhảy dây bền
3. Thái độ:
HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 157 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 28+29 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 12/11/2019: 7A4
Tiết 28
BẬT NHẢY + CHẠY BỀN.
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ; Học nhảy bước bộ.
- Chạy bền: Nhảy dây bền.
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
kĩ thuật động tác nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS biết cách Nhảy dây bền
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
+ Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
Thực hiện được kĩ thuật động tác nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS thực hiện dược động tác Nhảy dây bền
3. Thái độ:
HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A/ Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
Ôn một số động tác bổ trợ.
- Bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau
- Học nhảy bước bộ.
- Trò chơi:
+ “Lò cò tiếp sức”.
2. Chạy bền:
Nhảy dây bền.
32’
- Đội hình tập:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- HS quan sát, tập luyện.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện:
- Đội hình tập:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
GV làm mẫu động tác ->HD HS tập
- HS thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai
- GV phân tích cách chơi, luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
- Đội hình chơi trò chơi:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- GV hướng dẫn HS cách nhảy dây
bền.
- HS tập theo hướng dẫn
C/ Phần kết thúc.
1. Điều hoà, thả lỏng.
2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò:
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
- Ôn nhảy bước bộ.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
Ngày giảng: 14/11/2019 : 7A4
Tiết 29: BẬT NHẢY + CHẠY BỀN.
- Bật nhảy: Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá
lăng, nhảy bước bộ.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
+ Bật nhảy: HS thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, đá
lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS thực hiện chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
3.Thái độ:
HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A/ Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’- 10’
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
Ôn một số động tác bổ trợ.
- Bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ.
- Đá lăng trước, đá lăng trước sau,
đá lăng ngang.
- Đà một bước giậm nhảy- đá lăng,
nhảy bước bộ.
- Trò chơi:
+ “Lò cò tiếp sức”.
2. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền
28- 30’
- GV phân tích, thị phạm.
- HS quan sát, tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện: Như ĐHKĐ
- Đội hình tập:
xxxxxxx
xxxxxxxx
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét chung.
- GV phân tích cách chơi, luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
- Đội hình chơi trò chơi:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- HS chạy theo nhóm sức khoẻ.
- GV quan sát, đôn đốc, bấm giây,
nhận xét.
C/ Phần kết thúc.
1. Điều hoà, thả lỏng.
2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò:
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
- Ôn các động tác bổ trợ cho bật
nhảy
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_2829_nam_hoc_2019_2020_truong_thc.pdf