Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 28+29 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Kim

- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ; Học nhảy bước bộ.

- Chạy bền: Nhảy dây bền.

I/ MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,

kĩ thuật động tác nhảy bước bộ.

+ Chạy bền: HS biết cách Nhảy dây bền

2. Phát trển năng lực.

* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao

tiếp vào trong quá trình tập luyện

* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:

+ Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,

Thực hiện được kĩ thuật động tác nhảy bước bộ.

+ Chạy bền: HS thực hiện dược động tác Nhảy dây bền

3. Thái độ:

HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.

- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,

pdf5 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 166 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 28+29 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 12/11/2019: 7A4 Tiết 28 BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ; Học nhảy bước bộ. - Chạy bền: Nhảy dây bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: + Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, kĩ thuật động tác nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS biết cách Nhảy dây bền 2. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất: + Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, Thực hiện được kĩ thuật động tác nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS thực hiện dược động tác Nhảy dây bền 3. Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. - Bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy đạp sau - Học nhảy bước bộ. - Trò chơi: + “Lò cò tiếp sức”. 2. Chạy bền: Nhảy dây bền. 32’ - Đội hình tập: xxxxxxxx xxxxxxxx - HS quan sát, tập luyện. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: - Đội hình tập: xxxxxxxx xxxxxxxx GV làm mẫu động tác ->HD HS tập - HS thực hiện. - GV quan sát, sửa sai - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình chơi trò chơi: xxxxxxxx xxxxxxxx - GV hướng dẫn HS cách nhảy dây bền. - HS tập theo hướng dẫn C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò: - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Ôn nhảy bước bộ. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày giảng: 14/11/2019 : 7A4 Tiết 29: BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: + Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 2. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất: + Bật nhảy: HS thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS thực hiện chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 3.Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’- 10’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. - Bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. - Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng ngang. - Đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. - Trò chơi: + “Lò cò tiếp sức”. 2. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền 28- 30’ - GV phân tích, thị phạm. - HS quan sát, tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: Như ĐHKĐ - Đội hình tập: xxxxxxx xxxxxxxx - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình chơi trò chơi: xxxxxxxx xxxxxxxx - HS chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò: - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Ôn các động tác bổ trợ cho bật nhảy 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_7_tiet_2829_nam_hoc_2019_2020_truong_thc.pdf