Giáo án Thể dục Lớp 7 (Phát triển năng lực) - Tiết 26, 27, 28 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than

- Bài TD: Hoàn thiện bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra).

- Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy vao hố cát. Đá lăng sang ngang; Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I/ MỤC TIÊU:

1. Kiến thức.

+ Bài thể dục (TD): HS biết thực hiện các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra).

+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.

+ Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.

2. Phát trển năng lực.

* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện

* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:

+ Bài thể dục (TD): HS thực hiện đúng, đều, đúng biên độ, nhịp điệu động tác. Thực hiện liên hoàn các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra).

+ Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.

+ Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.

3. Thái độ:

HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

II/ ĐỊA ĐIỂM, PH¬ƯƠNG TIỆN.

- Sân thể dục trư¬ờng, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,

 

doc12 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 05/05/2023 | Lượt xem: 120 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 (Phát triển năng lực) - Tiết 26, 27, 28 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 29/10/2019 Ngày giảng: 30/10/2019(7A2), 2/11/2019(7A5), /11/2019(7A ) Tiết 26 BÀI THỂ DỤC (TD) + BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bài TD: Hoàn thiện bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra). - Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy vao hố cát. Đá lăng sang ngang; Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức. + Bài thể dục (TD): HS biết thực hiện các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra). + Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. + Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 2. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất: + Bài thể dục (TD): HS thực hiện đúng, đều, đúng biên độ, nhịp điệu động tác. Thực hiện liên hoàn các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra). + Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. + Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 3. Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8- 10’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân. - Đá lăng sang ngang. - Đà một bước giậm nhảy vao hố cát Trò chơi: “Bật nhảy tiếp sức”. 2. Bài thể dục. Hoàn thiện bài thể dục. (chuẩn bị kiểm tra). 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 25-30’ 5 - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x GV hô cho HS ôn lại 8 động tác đã học của bai TD. Sau đó YC HS tập theo nhóm HS tập luyện. - GV đôn đốc, sửa sai cho HS. - HS chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò, hướng dẫn - Học thuộc bài thể dục phát triển chung 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx GV nhận xét, xuống lớp Ngày soạn: 30/10/2019 Ngày giảng: 31/10/2019(7A2), /11/2019(7A ), /11/2019(7A ) Tiết 27 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC. I/ MỤC TIÊU: - HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục. - Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin... - Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp. - HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiểm tra. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Ôn bài thể dục. 2. Kiểm tra bài thể dục: (Nội dung kiểm tra: Các động tác của bài thể dục). *Lưu ý: Điểm Đạt từ 5đ trở lên Điểm CĐ từ 4 đ trở xuống 32’ - GV chia lớp thành 2 nhóm. - Các nhóm tự ôn. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát đôn đốc, sửa sai. - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét, cho điểm. * Biểu điểm : - Điểm 9 - 10 : Hoàn thiện cả 9 động tác của bài - Điểm 7 - 8 : Thực hiện được 9 động tác ở mức tương đối đúng, nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở động tác vươn thở hoặc động tác thăng bằng thực hiện với biên độ hẹp - Điểm 5 - 6 : Có 1-2 động tác thực hiện sai - Điểm 3 - 4 : Có từ 3 động tác sai trở lên C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh, thông báo kết quả kiểm tra. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày soạn: /11/2019 Ngày giảng: /11/2019(7A ), /11/2019(7A ), /11/2019(7A ) Tiết 28 BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ; Học nhảy bước bộ. - Chạy bền: Nhảy dây bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: + Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, kĩ thuật động tác nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS biết cách Nhảy dây bền 2. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất: + Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, Thực hiện được kĩ thuật động tác nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS thực hiện dược động tác Nhảy dây bền 3. Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. - Bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy đạp sau - Học nhảy bước bộ. - Trò chơi: + “Lò cò tiếp sức”. 2. Chạy bền: Nhảy dây bền. 32’ - Đội hình tập: xxxxxxxx xxxxxxxx - HS quan sát, tập luyện. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: - Đội hình tập: xxxxxxxx xxxxxxxx GV làm mẫu động tác ->HD HS tập - HS thực hiện. - GV quan sát, sửa sai - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình chơi trò chơi: xxxxxxxx xxxxxxxx - GV hướng dẫn HS cách nhảy dây bền. - HS tập theo hướng dẫn C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò: - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Ôn nhảy bước bộ. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 29: BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: + Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 2. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất: + Bật nhảy: HS thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS thực hiện chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 3.Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’- 10’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. - Bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. - Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng ngang. - Đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. - Trò chơi: + “Lò cò tiếp sức”. 2. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền 28- 30’ - GV phân tích, thị phạm. - HS quan sát, tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: Như ĐHKĐ - Đội hình tập: xxxxxxx xxxxxxxx - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình chơi trò chơi: xxxxxxxx xxxxxxxx - HS chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò: - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Ôn các động tác bổ trợ cho bật nhảy 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày soạn Ngày giảng: Tiết 30: BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: + Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, kĩ thuật đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước, ba bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm. + Chạy bền: HS biết cách chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 2. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất: + Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân. Thực hiện được kĩ thuật đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước, ba bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm. + Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 3. Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’-10’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. - Bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. - Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng ngang. - Đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. - Trò chơi: + “Lò cò tiếp sức”. 2. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền 28-30’ - GV phân tích, thị phạm. - HS quan sát, tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: Như ĐHKĐ - Đội hình tập: xxxxxxx xxxxxxxx - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình chơi trò chơi: xxxxxxxx xxxxxxxx - HS chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò: - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Ôn các động tác bổ trợ cho bật nhảy 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày soạn:

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_7_phat_trien_nang_luc_tiet_26_27_28_nam.doc
Giáo án liên quan