- Bài thể dục: Học 2 động tác: Vươn thở, Tay.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện.
6 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 189 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày dạy: 6A1,3: 19/10/2020
6A2: 21/10/2020
Tiết 13
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- Bài thể dục: Học 2 động tác: Vươn thở, Tay.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc, ngang.
10’
2l x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
2
x
B. PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
điểm số (từ 1 đến hết, theo chu kì 1
– 2); Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải,
quay trái, quay đằng sau.
* Củng cố nội dung ôn luyện.
2. Bài thể dục
- Học 2 động tác: Vươn thở, tay.
* Củng cố
3. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền. Học một số
30’
- Đội hình tập luyện:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- GV hô cho HS thực hiện.
- HS thực hiện GV quan sát sửa sai
cho học sinh.
- GV cùng học sinh củng cố nội
dung giờ học.
- GV gọi 1- 2 học sinh lên thực
hiện.
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chốt lại nội dung.
- GV làm mẫu kết hợp phân tích kĩ
thuật. HS quan sát.
- HS thực hiện.
- GV quan sát sửa sai.
- GV gọi 1- 2 học sinh lên thực
hiện.
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chốt lại nội dung.
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- Đội hình tập:
x
x
x
x
x
Nhóm 1
x x
x
x
x
x
x
Nhóm 2
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- GV quan sát, đôn đốc sửa sai cho
3
động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
HS.
- GV hướng dẫn một số động tác
hồi tĩnh sau khi chạy.
- HS quan sát, tiếp thu và chạy vòng
quanh sân theo yêu cầu và hướng
dẫn của GV.
- GV quan sát, đôn đốc HS tập
luyện.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng
2. Củng cố
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học.
3. Dặn dò
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
và chuẩn bị giờ sau.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Giáo viên “Hô” giải tán.
- Học sinh “Đáp” khỏe.
4
Ngày dạy: 6A3: 21/10/2020
6A1,2: 22/10/2020
Tiết 14
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- Bài thể dục: Học 2 động tác: Vươn thở, Tay.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc, ngang.
10’
2l x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
5
B. PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
điểm số (từ 1 đến hết, theo chu kì 1
– 2); Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải,
quay trái, quay đằng sau.
* Củng cố nội dung ôn luyện.
2. Bài thể dục
- Học 2 động tác: Vươn thở, tay.
* Củng cố
3. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền. Học một số
động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
30’
- Đội hình tập luyện:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- GV hô cho HS thực hiện.
- HS thực hiện GV quan sát sửa sai
cho học sinh.
- GV cùng học sinh củng cố nội
dung giờ học.
- GV gọi 1- 2 học sinh lên thực
hiện.
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chốt lại nội dung.
- GV làm mẫu kết hợp phân tích kĩ
thuật. HS quan sát.
- HS thực hiện.
- GV quan sát sửa sai.
- GV gọi 1- 2 học sinh lên thực
hiện.
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chốt lại nội dung.
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- Đội hình tập:
x
x
x
x
x
Nhóm 1
x x
x
x
x
x
x
Nhóm 2
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- GV quan sát, đôn đốc sửa sai cho
HS.
6
- GV hướng dẫn một số động tác
hồi tĩnh sau khi chạy.
- HS quan sát, tiếp thu và chạy vòng
quanh sân theo yêu cầu và hướng
dẫn của GV.
- GV quan sát, đôn đốc HS tập
luyện.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng
2. Củng cố
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học.
3. Dặn dò
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
và chuẩn bị giờ sau.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Giáo viên “Hô” giải tán.
- Học sinh “Đáp” khỏe.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tuan_7_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf