Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 6 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

- ĐHĐN: HS thực hiện tương đối tốt một số nội dung đã học; Biết và

thực hiện được đổi chân khi đi sai nhịp.

- Chạy bền: HS thực hiện trò chơi tích cực, nhiệt tình.

I. MỤC TIÊU

1. Thái độ.

- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô

giáo.

- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

2. Phẩm chất

- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học

sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể

3. Về năng lực.

3.1.Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh

phục vụ bài học.

- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để

trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi

3.2.Năng lực đặc thù.

- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức

khỏe và phát triển cơ thể

- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên

- thực hiện đúng động tác

- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .

pdf5 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 150 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 6 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày dạy: 6A1,3: 12/10/2020 6A2: 14/10/2020 Tiết 11 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN - ĐHĐN: HS thực hiện tương đối tốt một số nội dung đã học; Biết và thực hiện được đổi chân khi đi sai nhịp. - Chạy bền: HS thực hiện trò chơi tích cực, nhiệt tình. I. MỤC TIÊU 1. Thái độ. - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô giáo. - Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể 3. Về năng lực. 3.1.Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi 3.2.Năng lực đặc thù. - Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên - thực hiện đúng động tác - Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi . II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân TD 2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp , nêu nội dung, yêu cầu giờ lên lớp. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. 10’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x 2 - Gập thân, ép dọc, ngang. x x x x x x x x x x - Cán sự lớp điều khiển. - Giáo viên quan sát nhắc nhở. B. PHẦN CƠ BẢN 1. ĐHĐN - Ôn một số nội dung đã học. - Học: đổi chân khi đi sai nhịp. * Củng cố nội dung ôn luyện. 2. Bài thể dục - Ôn toàn bài TD. 30’ - GV yêu cầu HS ôn lại các kỹ năng ĐHĐN mà HS thực hiện còn yếu. - HS chia thành 2 nhóm (nam, nữ ) ôn luyện theo yêu cầu và hướng dẫn. - Đội hình tập: x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x Nhóm 2 - HS thực hiện GV quan sát sửa sai cho học sinh. - Đội hình tập luyện như trên. GV phân tích, thị phạm động tác. - HS quan sát, thực hiện theo yêu cầu của GV. - GV quan sát, sửa sai cho từng - GV yêu cầu từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, - GV chốt lại nội dung - GV hô cho toàn lớp thực hiện 1-2 lượt. Sau đó chia thành các nhóm ( tổ ) tập luyện. - HS thực hiện theo yêu cầu và hướng dẫn của GV - Đội hình tập: x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x Nhóm 2 - HS thực hiện - GV quan sát sửa sai 3 * Củng cố 3. Chạy bền - Trò chơi: Thi nhảy dây bền. - GV gọi 1- 2 nhóm lên thực hiện, các nhóm khác quan sát, nhận xét. - GV sửa sai cho HS. - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x C. PHẦN KẾT THÚC 1. Điều hoà, thả lỏng 2. Nhận xét - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò - Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên "Hô" giải tán. - Học sinh "Đáp" khoẻ. 4 Ngày dạy: 6A3: 14/10/2020 6A1,2: 15/10/2020 Tiết 12 KIỂM TRA: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Nội dung: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng, đi đều đứng lại và đổi chân khi đi sai nhịp. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức- kỹ năng - HS biết và thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng, đi đều đứng lại và đổi chân khi đi sai nhịp. 2. Thái độ - HS nghiêm túc tự giác tích cực trong kiểm tra. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân tập. 2. Phương tiện: Sổ gọi tên và ghi điểm III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp , nêu nội dung, yêu cầu giờ lên lớp. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc, ngang. 8’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x - Lớp trưởng điều khiển. - Giáo viên quan sát sửa sai. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn tập: ĐHĐN - Ôn lại các kĩ năng ĐHĐN 2. Kiểm tra a. Nội dung kiểm tra 32’ - GV yêu cầu HS ôn lại các kỹ năng đã học để chuẩn bị kiểm tra. 5 - Mỗi HS thực hiện 4 trong các nội dung sau ( không báo trước) + Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau; dàn hàng, dồn hàng; đi đều đứng lại và đổi chân khi đi sai nhịp. b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3- 4 HS. - Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2. 3. Cách xếp loại a. Loại “ĐẠT” - Thực hiện đúng các kĩ năng GV yêu cầu thực hiện.( Không cần đẹp). - Có không quá 1 kĩ năng thực hiện sai. b. Loại “CHƯA ĐẠT” - Thực hiện không đúng các kỹ năng GV yêu cầu. - Có 2 kỹ năng thực hiện sai trở lên. - Đội hình tập: x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x Nhóm 2 - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình kiểm tra: x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV. - GV quan sát, đôn đốc, đánh giá - - HS qua mỗi đợt thực hiện. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Điều hoà, thả lỏng 2. Nhận xét - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò - Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy. Thường xuyên luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên "Hô" giải tán. - Học sinh "Đáp" khoẻ.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tuan_6_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf
Giáo án liên quan