- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học; Học cách chào, báo cáo, xin phép ra vào
lớp.
- Bài TD: Ôn 2 động tác: Vươn thở, tay. Học động tác: Ngực.
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng:
Điểm số ( từ 1 đến hết và 1-2; 1-2 đến hết); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải,
quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Bài TD: Biết tên động tác và thực hiện tương đối đúng 3 động tác bài thể
dục.
- Chạy bền: Hs chạy hết nd qui định và biết cách thực hiện một số động tác
hồi tĩnh sau khi chạy song.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi
trò chơi.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác vươn thở và động tác tay ngực
của bài thể dục trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở và động
tác tay ngực trong bài thể dục
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 256 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 4: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
18/9 18/9 17/9
Tiết 4
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI TD - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học; Học cách chào, báo cáo, xin phép ra vào
lớp.
- Bài TD: Ôn 2 động tác: Vươn thở, tay. Học động tác: Ngực.
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng:
Điểm số ( từ 1 đến hết và 1-2; 1-2 đến hết); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải,
quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Bài TD: Biết tên động tác và thực hiện tương đối đúng 3 động tác bài thể
dục.
- Chạy bền: Hs chạy hết nd qui định và biết cách thực hiện một số động tác
hồi tĩnh sau khi chạy song.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi
trò chơi.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác vươn thở và động tác tay ngực
của bài thể dục trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở và động
tác tay ngực trong bài thể dục.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch bài dạy, trang phụ thể thao.
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao
- III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
2
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Tập luyện đồng
loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm
Định
lượng
Hoạt động của GV - HS
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
3. Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện động tác vươn thở và động
tác tay ngực của bài thể dục
8-10'
- Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số
cho GV
- ĐHNL
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x
- ĐHKĐ
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
GV gọi 2 em lên thực hiện động tác
- GV nhận xét đánh giá cho điểm
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số, đứng nghiêm đứng nghỉ và các động
tác quay
- Học cách chào, báo cáo và xin phép ra
vào lớp.
2. Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 2 động tác: Vươn thở, tay.
- Học động tác ngực.
28-30'
- Giáo viên làm mẫu, phân tích kĩ
thuật động tác.
- Phân lớp làm 4 nhóm để tập -
GVkiểm tra theo nhóm
- GV làm mẫu sau đó cho HS tập.
- GV phân tích,làm mẫu và cho HS
tập cùng
- ĐHTL
x x x x x
3
- Củng cố bài
HS hoàn thiện 3 động tác đã học của
bài thể dục.
3. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền: Nam nữ chạy 2v
sân. Thực hiện một số động tác hồi tĩnh
thả lỏng sau khi chạy xong.
x x x x
x x x x x
x
HS chạy quanh sân thể dục
.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5'
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, bài bài thể dục tay không khớp với nhịp hô
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc bài TD tay không động tác Vươn thở, tay. Học động tác: Ngực.kết hợp
đánh nhịp.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_4_doi_hinh_doi_ngu_bai_the_duc_ch.pdf