Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 39 đến 42 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang

 Bật nhảy: Ôn một số nội dung đã học. Học đà ba bước giậm nhảy.

- Chạy bền: Luyên tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức , kĩ năng

+ Bật nhảy: Hs biết và thực hiện tốt các động tác đã học. Biết thực

hiện đc đà ba bước giậm nhảy.

+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.

- Thái độ:

+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

+ GD ý thức yêu thích môn học.

- Định hướng năng lực.

+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học

sinh

+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và

tố chất sức bền.

II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN

+ Địa điểm: Sân tập của trường

+ Phương tiện: Còi, đồng hồ.VS sân tập, trang phục gọn gàng.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

pdf9 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 154 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 39 đến 42 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 15/1/2020 Tiết 39 BẬT NHẢY- CHẠY BỀN - Bật nhảy: Ôn một số nội dung đã học. Học đà ba bước giậm nhảy. - Chạy bền: Luyên tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Bật nhảy: Hs biết và thực hiện tốt các động tác đã học. Biết thực hiện đc đà ba bước giậm nhảy. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. 8-10' - Đội hình nhận lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx x - Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x B. Phần cơ bản 28-30' 1. Bật nhảy - Ôn một số nội dung đã học. - Học đà ba bước giậm nhảy. * Củng cố: đà ba bước giậm nhảy. 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể dục. - Đội hình tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x - GV làm mẫu cho HSquan sát tập luyện kết hợp sửa sai. x x x xx x x x xx - Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp quan sát nhận xét. - HS chạy quanh sân thể dục yêu cầu chạy hết cự li qui định. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét- xuống lớp. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. Ngày giảng: 3/2/2020 Tiết 40 BẬT NHẢY- CHẠY BỀN - Bật nhảy: Ôn một số nội dung đã học. Học chạy đà (tự do) nhảy xa. - Chạy bền: Luyên tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Bật nhảy: HS biết và thực hiện tốt các động tác đã học. Biết thực hiện đc chạy đà (tự do) nhảy xa. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. 8-10' - Đội hình nhận lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx x - Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x B. Phần cơ bản 1. Bật nhảy 28-30' - Ôn một số nội dung đã học. - Học chạy đà (tự do) nhảy xa. * Củng cố: chạy đà (tự do) nhảy xa. 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể dục. - Đội hình tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x - GV làm mẫu cho HSquan sát tập luyện kết hợp sửa sai. x x x xx x x x xx - Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp quan sát nhận xét. - HS chạy quanh sân thể dục yêu cầu chạy hết cự li qui định. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét- xuống lớp. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. Ngày giảng: 5/2/2020 Tiết 41 BẬT NHẢY- CHẠY BỀN - Bật nhảy: Ôn một số nội dung đã học. Học chạy đà (tự do) nhảy xa. - Chạy bền: Luyên tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Bật nhảy: HS biết và thực hiện tốt các động tác đã học. Biết thực hiện đc chạy đà (tự do) nhảy xa. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. 8-10' - Đội hình nhận lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx x - Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x B. Phần cơ bản 1. Bật nhảy 28-30' - Ôn một số nội dung đã học. - Học chạy đà (tự do) nhảy xa. 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể dục. - Đội hình tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x - GV làm mẫu cho HSquan sát tập luyện kết hợp sửa sai. x x x xx x x x xx - HS chạy quanh sân thể dục yêu cầu chạy hết cự li qui định. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét- xuống lớp. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà. Ngày giảng: /2/2020 Tiết 42 BẬT NHẢY- CHẠY BỀN - Bật nhảy: Ôn các nội dung đã học. Học đà một bước giậm nhảy đá lăng. - Chạy bền: Luyên tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: - Kiến thức , kĩ năng + Bật nhảy: Hs biết tên kĩ thuật và thực hiện tương đối đúng đá lăng trước, đá lăng trước- sau, đá lăng ngang. Biết thực hiện đà một bước giậm nhảy đá lăng. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. - Định hướng năng lực. + Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh + Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và tố chất sức bền. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN + Địa điểm: Sân tập của trường + Phương tiện: Còi, đồng hồ.VS sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp - Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Khởi động - Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang. 8-10' - Đội hình nhận lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx x - Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x B. Phần cơ bản 28-30' 1. Bật nhảy - Ôn: Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng ngang Học đà một bước giậm nhảy đá lăng. * Củng cố: đà một bước giậm nhảy đá lăng. 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể dục. - Đội hình tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x - GV làm mẫu cho HSquan sát tập luyện kết hợp sửa sai. x x x xx x x x xx - Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp quan sát nhận xét. - HS chạy quanh sân thể dục yêu cầu chạy hết cự li qui định. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét- xuống lớp. 5' - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi chạy xong. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra bài tập về nhà.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_39_den_42_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf
Giáo án liên quan