I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
+ Bật nhảy: Hs biết tên kĩ thuật và thực hiện tương đối đúng đá lăng trước, đá lăng
trước- sau, đá lăng ngang. Biết thực hiện đà một bước đá lăng.
+ MTC: Học sinh thực hiện tốt một số động tác bổ trợ chuyên môn và cách di
chuyển và làm quen với bóng. HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng. Biết
cách chơi trò chơi và chơi trò chơi nhiệt tình.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh, sự chính sác linh hoạt biết kĩ thuật
đệm bóng thấp tay và tố chất sức bền cho HS
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 252 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 37: Bật nhảy - Môn tự chọn - Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
14/1 13/1 13/1
Tiết 37
BẬT NHẢY - MÔN TỰ CHỌN - CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Học: Đá lăng trước, đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang. Trò
chơi.
- Môn TC: Ôn các động tác bổ trợ. Học kỹ thuật.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
+ Bật nhảy: Hs biết tên kĩ thuật và thực hiện tương đối đúng đá lăng trước, đá lăng
trước- sau, đá lăng ngang. Biết thực hiện đà một bước đá lăng.
+ MTC: Học sinh thực hiện tốt một số động tác bổ trợ chuyên môn và cách di
chuyển và làm quen với bóng. HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng. Biết
cách chơi trò chơi và chơi trò chơi nhiệt tình.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh, sự chính sác linh hoạt biết kĩ thuật
đệm bóng thấp tay và tố chất sức bền cho HS.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
2
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản
1. Bật nhảy
Học động tác: Đá lăng trước, lăng sau,
sang ngang.
(HS thực hiện đúng động tác).
Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”.
28-30'
GV làm mẫu phân tích động tác
vafhuwowngs dẫn HS thực hiện .
GV
Gv hướng dẫn động tác.
Hs thực hiện. Gv quan sát sửa sai.
Lớp nhận xét. Gv nhận xét.
Gv thị phạm động tác. Hs thực
hiện .Gv quan sát sửa sai
GV
3
- Hình thức thi đấu 3 thắng 2
2. Môn tự chọn
- Ôn tư thế chuẩn bị cách di chuyển đơn
bước, đa bước, một số bài tập làm quen
với bóng.
Ôn động tác đã học.
Tung và bắt bóng.
Tung và đệm bóng.
Tung và chuyền bóng.
Kỹ thuật đệm bóng.
- Luyện tập: HS thực hiện theo cặp.
(HS thực hiện đúng động tác ).
- Củng cố: 4 HS lên thực hiện.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể
dục.
Gv hướng dẫn trò chơi
0 0 0
0 0 0
GV nhắc nội dung HS luyện tập
theo nhóm.
GV
GV quan sát và giúp HS thực hiện
đúng động tác.
Lớp nhận xét GV nhận xét.
GV nhắc cách chạy. Hs thực hiện.
Gv quan sát nhắc nhở.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5' - Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
4
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
+ MTC: Học sinh thực hiện tốt một số động tác bổ trợ chuyên môn và cách di
chuyển và làm quen với bóng. HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng. Biết
cách chơi trò chơi và chơi trò chơi nhiệt tình.
+ Bật nhảy: Hs biết tên kĩ thuật và thực hiện tương đối đúng đá lăng trước, đá lăng
trước- sau, đá lăng ngang. Biết thực hiện đà một bước đá lăng.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
- Thực hiện đúng động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông,
cách di chuyển đơn bước, đa bước, Kĩ thuật đệm bóng.
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO.
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông, cách di chuyển
đơn bước, đa bước, Kĩ thuật đệm bóng.
- Bật nhảy: Hs biết tên kĩ thuật và thực hiện tương đối đúng đá lăng trước, đá lăng
trước- sau, đá lăng ngang. Biết thực hiện đà một bước đá lăng.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_37_bat_nhay_mon_tu_chon_chay_ben.pdf