Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 31+32 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

- Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học, xuất phát cao - chạy nhanh 60m.

- Chạy bền: Trò chơi.

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng các đ/tác đã học.

Thực hiện cơ bản đúng đ/tác xuất phát cao chạy nhanh 60m.

- Chạy bền: Biết và thực hiện được trò chơi chạy vòng các hướng theo tín

còi.

2. Thái độ:

- HS nghiêm túc tích cực, tự giác tập luyện.

3. Định hướng năng lực.

a. Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.

b. Năng lực đặc thù:

Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

+ Sân trường.

+ GV chuẩn bị còi, kẻ vạch, đồng hồ bấm giây. HS dọn vệ sinh sân bãi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

pdf4 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 247 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 31+32 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
63 Ngày giảng: 14/ 12/ 2020 Tiết 31: CHẠY NHANH – CHẠY BỀN - Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học, xuất phát cao - chạy nhanh 60m. - Chạy bền: Trò chơi. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng các đ/tác đã học. Thực hiện cơ bản đúng đ/tác xuất phát cao chạy nhanh 60m. - Chạy bền: Biết và thực hiện được trò chơi chạy vòng các hướng theo tín hiệu còi. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi, kẻ vạch, đồng hồ bấm giây. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông tại chỗ. 3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật đ/tác xuất phát cao chạy nhanh. 8 – 10’ 2.8n 2.8n 2.8n Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát, nhắc nhở HS. - Gọi 1 HS lên thực hiện. - GV nhận xét, cho điểm. 64 B. PHẦN CƠ BẢN 1. Chạy nhanh. * Ôn các đ/tác bổ trợ: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Đứng mặt, vai, lưng hướng chạy XP. - Đứng tại chỗ đánh tay. * Ôn: Kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m. * Củng cố: Thực hiện kĩ thuật đ/tác xp cao chạy nhanh 60, tính thành tích. 2. Chạy bền Trò chơi: “Chạy vòng các hướng theo tín hiệu còi”. 28 – 30’ 2.15m 2.15m 2.60m - HS tập luyện theo 2 nhóm. Nam : Học kĩ thuật xuất phát cao. Nữ: Ôn bổ trợ. Sau đó đổi ND. Đội hình ôn bổ trợ x x x x x x 15M x x x x x x CS - GV làm mẫu, phân tích lại KT đ/tác xuất phát cao. - HS tiếp thu và ôn luyện. - GV q/sát, sửa sai. Đội hình tập luyện CB XP 60m x x x x x x GV - Gọi 2HS lên thực hiện. - GV q/sát, bấm giờ, nhận xét. Rút kinh nghiệm cho HS. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho HS chơi. - GV q/sát, nhận xét trò chơi. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 – 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV 65 Ngày giảng: 16/ 12/ 2020 Tiết 32: KIỂM TRA CHẠY NHANH Kiểm tra đánh giá kĩ thuật, thành tích xuất phát cao - chạy nhanh 60m của HS. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng kĩ thuật đ/tác xuất phát cao chạy nhanh 60m. Đạt thành tích theo TCRLTT. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi, kẻ vạch, đồng hồ bấm giây. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông tại chỗ. 3. Kiểm tra bài cũ: Không. 8 – 10’ 2.8n 2.8n 2.8n Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát, nhắc nhở HS. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn tập: - GV nhắc lại ND kiểm tra. 2. Nội dung và hình thức kiểm tra. - Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích xuất phát cao chạy nhanh 60m. 28 – 30’ - Yêu cầu HS khởi động kĩ các khớp, tự ôn luyện 10’. - GV kiểm tra theo nhóm nam; nữ, làm nhiều đợt. Mỗi đợt 2 HS. 66 - Hình thức kiểm tra: 3. Cách cho điểm: * Điểm Đạt: - Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật xuất phát cao. - Thành tích: Nam: 11s trở lên Nữ: 13s trở lên * Điểm Chưa Đạt: - Thực hiện không đúng kĩ thuật xuất phát. - Thành tích: Không đạt theo TCRLTT - Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần. - GV hướng dẫn HS cách thức tổ chức 1 cuộc thi. HS tiếp thu và thực hiện. Đội hình kiểm tra xxxxxxx xxxxxxx CB XP 60m đích x x CS GV - GV q/sát bấm giờ. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài. - NX giờ kiểm tra. - Giao bài tập về nhà. 4 – 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_3132_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf