- Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học, xuất phát cao - chạy nhanh 60m.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng các đ/tác đã học.
Thực hiện cơ bản đúng đ/tác xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- Chạy bền: Biết và thực hiện được trò chơi chạy vòng các hướng theo tín
còi.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi, kẻ vạch, đồng hồ bấm giây. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 31+32 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
63
Ngày giảng: 14/ 12/ 2020
Tiết 31:
CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn một số động tác đã học, xuất phát cao - chạy nhanh 60m.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng các đ/tác đã học.
Thực hiện cơ bản đúng đ/tác xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- Chạy bền: Biết và thực hiện được trò chơi chạy vòng các hướng theo tín
hiệu còi.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi, kẻ vạch, đồng hồ bấm giây. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết
học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,
gót chạm mông tại chỗ.
3. Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện kĩ thuật đ/tác xuất
phát cao chạy nhanh.
8 – 10’
2.8n
2.8n
2.8n
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát, nhắc nhở HS.
- Gọi 1 HS lên thực hiện.
- GV nhận xét, cho điểm.
64
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy nhanh.
* Ôn các đ/tác bổ trợ:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,
gót chạm mông.
- Đứng mặt, vai, lưng hướng
chạy XP.
- Đứng tại chỗ đánh tay.
* Ôn: Kĩ thuật xuất phát cao
chạy nhanh 60m.
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật
đ/tác xp cao chạy nhanh 60, tính
thành tích.
2. Chạy bền
Trò chơi: “Chạy vòng các hướng
theo tín hiệu còi”.
28 – 30’
2.15m
2.15m
2.60m
- HS tập luyện theo 2 nhóm.
Nam : Học kĩ thuật xuất phát
cao.
Nữ: Ôn bổ trợ. Sau đó đổi ND.
Đội hình ôn bổ trợ
x x x x x x 15M
x x x x x x
CS
- GV làm mẫu, phân tích lại KT
đ/tác xuất phát cao.
- HS tiếp thu và ôn luyện.
- GV q/sát, sửa sai.
Đội hình tập luyện
CB XP 60m
x x x
x x x
GV
- Gọi 2HS lên thực hiện.
- GV q/sát, bấm giờ, nhận xét.
Rút kinh nghiệm cho HS.
- GV nêu tên trò chơi, phổ biến
cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho HS chơi.
- GV q/sát, nhận xét trò chơi.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 – 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
65
Ngày giảng: 16/ 12/ 2020
Tiết 32:
KIỂM TRA CHẠY NHANH
Kiểm tra đánh giá kĩ thuật, thành tích xuất phát cao - chạy nhanh 60m của HS.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối đúng kĩ thuật đ/tác xuất phát cao
chạy nhanh 60m. Đạt thành tích theo TCRLTT.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi, kẻ vạch, đồng hồ bấm giây. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,
gót chạm mông tại chỗ.
3. Kiểm tra bài cũ: Không.
8 – 10’
2.8n
2.8n
2.8n
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát, nhắc nhở HS.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn tập:
- GV nhắc lại ND kiểm tra.
2. Nội dung và hình thức kiểm
tra.
- Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật và
thành tích xuất phát cao chạy
nhanh 60m.
28 – 30’
- Yêu cầu HS khởi động kĩ các
khớp, tự ôn luyện 10’.
- GV kiểm tra theo nhóm nam;
nữ, làm nhiều đợt. Mỗi đợt 2
HS.
66
- Hình thức kiểm tra:
3. Cách cho điểm:
* Điểm Đạt:
- Thực hiện tương đối đúng kĩ
thuật xuất phát cao.
- Thành tích: Nam: 11s trở lên
Nữ: 13s trở lên
* Điểm Chưa Đạt:
- Thực hiện không đúng kĩ
thuật xuất phát.
- Thành tích: Không đạt theo
TCRLTT
- Mỗi HS được tham gia kiểm
tra 1 lần.
- GV hướng dẫn HS cách thức tổ
chức 1 cuộc thi. HS tiếp thu và
thực hiện.
Đội hình kiểm tra
xxxxxxx
xxxxxxx
CB XP 60m đích
x
x
CS GV
- GV q/sát bấm giờ.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài.
- NX giờ kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà.
4 – 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_3132_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf