I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng: Điểm
số ( từ 1 đến hết và 1-2; 1-2 đến hết); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay
trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Bài TD: Biết tên động tác và thực hiện tương đối đúng 3 động tác bài thể dục.
- Chạy bền: Hs chạy hết nd qui định và biết cách thực hiện một số động tác hồi
tĩnh sau khi chạy song.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanhvà tố chất sức bền cho HS
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 136 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 3: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
17/9 14/9 16/9
TIẾT 3
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI TD - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng: Điểm số ( từ 1 đến hết và 1-2;
1-2 đến hết); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau,
cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Bài TD: Học 2 động tác: Vươn thở, tay ngực.
- Chạy bền: luyện tập chạy bền. Học một số động tác hồi tĩnh sau khi
chạy.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng: Điểm
số ( từ 1 đến hết và 1-2; 1-2 đến hết); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay
trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Bài TD: Biết tên động tác và thực hiện tương đối đúng 3 động tác bài thể dục.
- Chạy bền: Hs chạy hết nd qui định và biết cách thực hiện một số động tác hồi
tĩnh sau khi chạy song.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanhvà tố chất sức bền cho HS.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
I. Phần mở đầu
Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang
phục.
Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ
học, ngắn gọn, chính xác.
Khởi động: Chạy nhẹ nhàng vòng
tròn.
Đi thường: Thực hiện tay ngực, tay
cao, lườn, đi vặn mình.
Dừng: Thực hiện động tác chân,
bụng xoay các khớp.
(HS thực hiện đúng động tác)
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
điểm số từ 1- hết, chu kì 1- 2.
Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải,
trái, đằng sau quay.
Báo cáo xin phép ra vào lớp
Luyện tập: Hs luyện tập động tác đã
học.
(hs bước đầu thực hiện được đt đã
học).
Củng cố: từng tổ lên thực hiện.
6-8’
2 x 8N
30-32'
Cán sự tập hợp báo cáo.
GV
GV hướng dẫn HS thực hiện
kết hợp qs. Sửa sai cho HS.
GV hướng dẫn HS thực hiện
từng động tác.
HS luyện tập theo hướng dẫn
của GV . GV quan sát kết
hợp sửa sai.
Lớp nhận xét, GV nhận xét
chung.
3
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Học 2 động tác: Vươn thở, tay.
- Củng cố bài
HS hoàn thiện 2 động tác đã học của
bài thể dục.
2. Chạy bền
Luyện tập: chạy xung quanh sân tập.
(hai lần hít vào, hai lần thở ra)
HS thực hiện một cách nghiêm túc.
* Củng cố: cho HS nhắc lại nội dung
đã học
III. Phần kết thúc
Tập hợp hướng dẫn hs cách thả
lỏng.
Nhận xét chung giờ học.
Xuống lớp
6- 7’
4- 5’
GV phổ biến và nêu yc chạy
xong thực hiện một số động
tác hồi tĩnh.
GV phân tích,làm mẫu và
cho HS tập cùng
- ĐHTL
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
HS chạy quanh sân thể dục
- GV giới thiệu một số động
tác cho hs.
HS chạy hết cự ly
- Đội hình xuống lớp
GV hướng dẫn bài tập về nhà
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, bài bài thể dục tay không khớp với nhịp hô
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc bài TD tay không động tác Vươn thở, tay. Học động tác: Ngực.kết hợp
đánh nhịp.
4
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_3_doi_hinh_doi_ngu_bai_the_duc_ch.pdf