I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật giúp các em phát triển thể lực, rèn luyện tinh
thần vượt khó.
Kiểm tra đánh giá kết quả việc học tập của học sinh qua bài thể dục phát
triển chung. HS nhớ và thực hiện được cơ bản từng động tác và toàn bài.
Từ đó giáo dục các em biết vận dụng tự tập hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng bài thể dục: từ động tác 1 đến động tác 8
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 143 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 13: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
20/10 20/10 22/10
Tiết 13
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
Kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật giúp các em phát triển thể lực, rèn luyện tinh
thần vượt khó.
Kiểm tra đánh giá kết quả việc học tập của học sinh qua bài thể dục phát
triển chung. HS nhớ và thực hiện được cơ bản từng động tác và toàn bài.
Từ đó giáo dục các em biết vận dụng tự tập hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng bài thể dục: từ động tác 1 đến động tác 8.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
2
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
I. Phần mở đầu
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ
kiểm tra
Khởi động; Chạy nhẹ nhàng.
Đi thường: thực hiện tay ngực,
tay cao, lườn, đi vặn mình
Dừng: thực hiện động tác bụng,
chân, xoay các khớp. ép dọc, ngang
(HS thực hiện đúng động tác)
II. Phần cơ bản
Ôn tập
Cán sự hô cho cả lớp ôn lại toàn
bài thể dục phát triển chung 8 động
tác
1. Kiểm tra
Nội dung toàn bài thể dục phát
triển chung
(HS thực hiện được toàn bài thể
dục)
Mỗi học sinh được tham gia
kiểm tra một lần, trường hợp đặc
biệt kiểm tra lần 2.
2. Cách đánh giá cho điểm
- Điểm Đạt: Hoàn thiện cả 8
động tác của bài thể dục tương đối
đều và đẹp
Thực hiện đúng cả 8 động tác
nhưng chưa được đều và đẹp
Thực hiện được cả 8 động tác
nhưng có 1- 2 động tác
- Điểm chưa đạt: Thực hiện
được toàn bài xong có 3 động tác sai
6- 7’
2 x 8n
30-32'
2 x 8n
Cán sự tập hợp báo cáo.
GV
Cán sự điều khiển, GV qs giúp HS
thực hiện đúng động tác
Hs tự ôn bài thể dục (hoặc hs chia
nhóm)
Kiểm tra theo nhiều đợt mỗi đợt 4-
5 em, dưới sự điều khiển của GV.
(hs tự điều khiển)
HS lần lượt thực hiện theo nhóm,
Lớp quan sát nhận xét, GV nhận
xét chung, đánh giá cho điểm
3
trở lên
III. Phần kết thúc
Tập hợp lớp cho HS thả lỏng
Nhận xét chung và thông báo điểm
Xuống lớp
4- 5’
Đội hình xuống lớp
GV hướng dẫn bài tập về nhà
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, bài bài thể dục tay không khớp với nhịp hô
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc ĐHĐN kết hợp với nhịp hô.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_13_kiem_tra_bai_the_duc_phat_trie.pdf